Tại sao Hà Nội vẫn còn 600 căn hộ tái định cư bỏ không?

Tại sao Hà Nội vẫn còn 600 căn hộ tái định cư bỏ không?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Các nhà điều hành cuộc bầu cử quá chậm. Các dịch vụ quản lý khu kinh doanh bất động sản chưa chặt chẽ, có chỗ cho sự lãng phí, đó là kinh doanh cho thuê, quản lý doanh thu là không thích hợp.

Theo ông Nguyễn Tử Quảng, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đầu tư và Phát triển của Hà Nội, từ tháng 6/2013, Tổng công ty đã tiếp nhận, quản lý của 18 tòa nhà căn hộ tái định cư tại khu đô thị Nam Trung Yên. Hiện nay khu tái định cư có 2.204 căn hộ, trong đó căn hộ được bố trí tái định cư là 1.836 đơn vị, các căn hộ chưa sử dụng là 47 đơn vị.

Và 321 can ho vẫn còn là trở ngại đối với Công ty TNHH Quản lý là một thành viên Phát triển nhà Hà Nội và không bàn giao cho đơn vị. Cho đến nay, các tòa nhà của công ty vẫn chưa được thành lập Ban quản lý và 3 tòa nhà không có quỹ bảo trì 2%.

Tình trạng của tòa nhà đã xuống cấp các hạng mục như phòng cháy chữa cháy, thang máy, cơ sở hạ tầng kỹ thuật, trước nặng nề … nhưng không có quỹ bảo trì để sửa chữa một ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người dân.

Trước tình hình này, Tổng công ty đã phải ứng trước kinh phí để sửa chữa và bảo trì, nhưng không thể đáp ứng tất cả các khối cần phải tiến hành sửa chữa.

 cc

Không để lãng phí căn hộ bỏ trống

Trước khi để tồn tại trên, Sở Xây dựng Hà Nội, cho biết, bên cạnh những khó khăn, vướng mắc do thiếu các văn bản quy phạm pháp luật quy định cụ thể về quản lý, vận hành và sử dụng quỹ tái định cư, hoặc hội đồng quản trị bầu chung cư còn rất nhỏ, sau đó các thu các khoản đóng góp kinh phí theo quy định của người dân còn hạn chế, đã gây khó khăn cho việc bảo trì và sửa chữa các quỹ tái định cư.

Mặt khác, do yêu cầu cấp bách phải giải quyết sự sắp xếp tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án trọng điểm của thành phố, nhiều dự án cơ sở hạ tầng chưa hoàn chỉnh kỹ thuật và hạ tầng xã hội (nhà trẻ, trường mẫu giáo, trung tâm y tế công cộng …) phải sắp xếp cho hộ gia đình ở.

Một số khu tái định cư được xây dựng từ rất lâu bằng cách loại trừ đủ lớn để phục vụ cho các hoạt động cộng đồng, nhà để xe … cũng ảnh hưởng đến điều kiện sống, gây phiền hà cho các hộ gia đình chuyển đến trong dài hạn.

Trước tình hình này, ông Nguyễn Văn Nam, đề nghị ngân sách nhà kinh tế trưởng: “Sở Xây dựng, Sở Tài chính phải căn cứ theo quy định của pháp luật, để xem xét các quy định của thành phố để khuyên bỏ, điều khoản quy định bổ sung cho thực tế tái định cư phù hợp, có sự ổn định, tính bền vững và đồng bộ hóa.

Sở Xây dựng cần làm rõ tình hình, nguyên nhân và giải pháp để xử lý các căn hộ đã được giao nhưng đã quyết định không để có được người nhà và căn hộ đã không được phân bổ. Kịp thời tư vấn cho thành phố giải quyết vấn đề này, tránh lãng phí tài sản nhà nước. Đặc biệt, để thu hồi quyết liệt của nhà hiện đã được giao quyết định mà người dân không phải là sống. “

tdc

Về vấn đề này, ông Lê Văn Đức, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, đối với các căn hộ bỏ trống, Sở đã tiến hành đầu tư yêu cầu để bàn giao 147 căn hộ cho thành phố để thực hiện quyết toán lại và bán cho các hộ gia đình ở các dự án khác giải phóng mặt bằng.

>>> can ho quan go vap

Đối với căn hộ trống bàn giao chưa có kế hoạch cho các dự án khác sẽ được thành phố xin được nhắc lại vào tháng này.

Sở Xây dựng cũng kiến ​​nghị với Ủy ban nhân dân thành phố. Hà Nội để chuyển đổi một số căn hộ bỏ trống vào các hoạt động cộng đồng của tòa nhà. Những căn hộ tiện lợi mang ra bán đấu giá, ngân sách thành phố bổ sung. Thời gian thực hiện Tháng Ba 8/2015.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post