Tái chế chất thải ô nhiễm bảo vệ môi trường

Tái chế chất thải ô nhiễm bảo vệ môi trường

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Ở rìa của một ngôi làng ở miền bắc Trung Quốc, khói độc hại tăng cao, bầu trời màu đen bao phủ sau khi bị đốt rác. Trong ngôi nhà đầy bụi bẩn, đàn ông, phụ nữ và trẻ em cùng nhau phân loại nhựa tái chế.
Làng ung thư Trung Quốc / Village ô nhiễm kim loại ở Trung Quốc
1-jpeg-9044-1421897812
Bên trong một nhà máy phân loại và tái chế nhựa tại Trung Quốc. Ảnh: Wang Jiuliang
Đây là một cảnh tượng phổ biến trong nhiều ngàn nhà sản xuất nhỏ ở các thị trấn nông thôn, nơi xử lý chất thải và phế liệu kim loại nhập khẩu đã trở thành một ngành công nghiệp quan trọng trong nhiều năm qua.

“Có rất nhiều nhà máy xử lý chất thải nhựa, tập trung chủ yếu ở các tỉnh ven biển phía đông bắc,” Wang Jiuliang, nhiếp ảnh gia, nhà làm phim Trung Quốc, cho biết. Ông đã dành ba năm để tìm hiểu các khu vực tập trung nghề nguy hiểm này, với mong muốn giúp mọi người hiểu rõ hơn về quá trình xử lý chất thải, và tác động của nó đối với môi trường và con người.

Công nhân chủ yếu là phụ nữ địa phương. Họ sống, thậm chí cho ăn giữa núi rác thải nhựa của hôi thối, độc hại và có khả năng gây hại. Ở đây, các công nhân chỉ đeo khẩu trang và găng tay, không có biện pháp để bảo vệ làn da và cơ thể khi tiếp xúc với chất độc hại. Lương trung bình hàng tháng của họ tại công việc này là khoảng 800 nhân dân tệ (130 USD).

Xem thêm: Cuộc sống trong nhân tái chế làng

Trong đống cao ngất của rác thải là vật sắc nhọn, độc hại, nguy hiểm, có thể gây ra những người làm việc với họ hay con cái của họ bị thương. Họ có thể không biết tất cả các nhãn trên chai nhựa, và những người đã bị mất ngón tay khi tiếp xúc với chất ăn mòn khi phân loại chúng. Những đứa trẻ ở nơi này thường có nhiều vết loét trên da.

Chất thải y tế, mặc dù bị cấm nhập khẩu vào Trung Quốc, có thể vẫn thường xuyên xuất hiện trong các đống phế liệu. Wang một lần quan sát các trẻ em chơi đùa với ống tiêm nằm rải rác trên mặt đất.

Như một quy luật, chai nhựa phải được làm sạch trước khi được đưa vào Trung Quốc, nhưng trong thực tế nó không phải là. Quy trình xử lý vật liệu tái chế ở đây thường xuyên tiêu thụ nước, gây ô nhiễm nguồn nước và sự tàn phá sinh thái, giết chết nhiều loài cá và tôm trong các con sông và hồ.

Theo Wang, khoảng 15% chất thải không thể tái chế và được chôn tại bãi chôn lấp hoặc đốt cháy gần đó, gây thiệt hại nghiêm trọng cho môi trường, đất đai, sông ngòi. Trong làng làm nghề tái chế, nước không thể được sử dụng để uống và tưới tiêu. Người dân phải mua nước đóng chai để uống, và tỷ lệ ung thư của họ thường cao hơn so với tỷ lệ trung bình của cả nước.

Trung Quốc là một trong những nhà nhập khẩu chất thải lớn nhất của quốc gia trên thế giới, chủ yếu là từ Mỹ, Đức, Pháp, Australia, Hàn Quốc … Tại đây, người mua phế liệu thường phải trả một mức giá cao thậm chí gấp đôi để mua đồ nội thất đã biến mất. Theo thống kê chính thức, trong năm 2013, Trung Quốc nhập khẩu khoảng 54.850.000 tấn chất thải, cao hơn con số trong ba năm trước đó 5 lần. Xuất khẩu chất thải để Trung Quốc tiếp tục tăng, mặc dù có nhiều quy định hạn chế được thắt chặt. Khối lượng giao dịch của hàng nhập khẩu chất thải từ Mỹ tăng 14 lần kể từ năm 2000, đạt 11540000000 trong năm 2011.

Xem thêm: dịch vụ

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post