Sở Y tế Hà Nội nói gì về dịch vụ xét nghiệm máu rong?

Sở Y tế Hà Nội nói gì về dịch vụ xét nghiệm máu rong?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Thông tin một y tá quân đội trong thực tế mỗi xét nghiệm máu tại công viên Thống Nhất với 25.000 hợp đồng khiến nhiều người rùng mình. Chiều 25/5, Sở Y tế Hà Nội đã cho biết.
Không được phép để thực hiện
Được biết Lê Thị Huân, một cựu y tá quân đội, sau khi cô đã nghỉ hưu từ công viên Thống Nhất từ ​​16-18h sáng 6-8h và buổi chiều mỗi ngày cho cân nặng, huyết áp và xét nghiệm glucose máu những người có nhu cầu. Hội thảo khách hàng của cô chủ yếu là người dân đi tập thể dục trong công viên. Dịch vụ ông chủ của cô có giá 2.000 đồng cho một trọng lượng khỏe mạnh, huyết áp và 5.000 25.000 VND VND cho một xét nghiệm đường huyết.
Việt Nguyễn Cường, Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, mặc dù gia đình thiết bị y tế, phục vụ trong gia đình chỉ nhưng không quá đặc biệt mà khiến tự ý thực hiện giao dịch trái phép.
Về nguyên tắc, các cơ sở hành nghề y tế tư nhân được phép hoạt động khi có đủ giấy tờ sau đây ba: công nhân phải có chứng chỉ hành nghề do cơ sở y tế; Cơ sở phải có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo hộ kinh doanh của công ty hoặc cá nhân hiện tại (do Sở Kế hoạch và Đầu tư ban hành hoặc ban quận / huyện cấp) và giấy chứng nhận đủ điều kiện để thực hành là cấp thiết bị y tế.
Ông Cường cũng cho biết rằng, ngay cả trong buổi chiều 25/5, Sở Y tế Hà Nội đã tư vấn cho các đơn vị y tế và kiểm tra Ủy ban nhân dân Quận Hoàn Kiếm trong trường hợp này và yêu cầu ngừng hoạt động.
Chánh Thanh tra Sở Y tế khu vực cũng cảnh báo người dân không nên sử dụng các dịch vụ y tế không đảm bảo an toàn mà là để các bệnh viện để khám và tư vấn chính xác.
Sở Y tế Hà Nội cho biết gì về một nhà cung cấp dịch vụ xét nghiệm máu?
xet_nghiem_mau_rong
Môi trường tham khảo
Điểm Pulse, ông Phan Hướng Dương – Phó Giám đốc Bệnh viện Nội tiết nói rằng, về nguyên tắc, mỗi cá nhân (đặc biệt là những bệnh nhân đái tháo đường) có thể kiểm tra lượng đường huyết (glycemic) để có kế hoạch điều trị và phòng ngừa các biến chứng lâu dài. Theo đó, một người có thể kiểm tra lượng đường trong máu ở nhà với một thiết bị điện tử cầm tay (máy đo đường huyết) để đo mức độ đường trong một giọt máu nhỏ.
Tần xuất kiểm tra phụ thuộc vào loại của kế hoạch điều trị bệnh tiểu đường và các bệnh nhân. Đối với bệnh tiểu đường loại 1 nên kiểm tra lượng đường trong máu 4-8 lần một ngày. Bệnh nhân có thể cần phải kiểm tra trước khi ăn và đồ ăn nhẹ, trước và sau khi tập thể dục, trước khi đi ngủ, và đôi khi vào ban đêm. Ngoài ra, bệnh nhân cũng có thể cần phải kiểm tra lượng đường trong máu của bạn thường xuyên hơn nếu bạn bị bệnh hoặc thay đổi những thói quen hàng ngày hoặc bắt đầu một loại thuốc mới.
Đối với bệnh nhân tiểu đường type 2 sử dụng insulin để quản lý bệnh, người bị tiểu đường nên kiểm tra lượng đường trong máu hai hoặc nhiều lần trong ngày, tùy thuộc vào loại và lượng insulin cần thiết. Việc kiểm tra phải được thực hiện trước khi ăn và trước khi đi ngủ đôi.
Ông Yang cũng nhấn mạnh, với những người không bao giờ kiểm tra bệnh tiểu đường, kiểm tra lượng đường trong máu chỉ có giá trị khi đói vì vậy chúng tôi thường khuyên bệnh nhân để kiểm tra bệnh viện sau khi ăn khoảng 08:00.
Với Lê Thị Huân trường hợp thực tế tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội) Ông Yang cho biết không có mục nhập thị trường nhưng có những vấn đề cần chú ý. Đầu tiên, các máy đo đường huyết mà ông chủ của cô đã phải thực hành đảm bảo chất lượng hay không? Thứ hai, việc thực hiện (ông chủ của cô – Pv) có chuyên nghiệp hay không? Và điều thứ ba là các dải với hạn sử dụng hay không?
“Ba yếu tố quyết định khá nhiều vào kết quả kiểm tra. Bởi vì nếu mọi người thực hiện rút máu theo tiêu chuẩn kích động không được dịch sang hơn thì đủ glucose sẽ không chính xác. Hơn nữa, trước khi lấy máu, các bệnh nhân luôn luôn là một nhân viên y tế sát trùng vị trí lấy máu, không biết hoạt động này đã được thực hiện tại công viên hay không? “- ông Yang nói.
Ngoài ra, ông Yang cũng nhấn mạnh, ngay cả khi mọi người thực hiện tại nhà dưới sự tư vấn cẩn thận của các nhân viên y tế, các kết quả của xét nghiệm máu này là dành cho chỉ tham khảo, làm cơ sở cho các bệnh nhân được đưa đến cơ sở y tế của nhà nước xác định nguy cơ mắc bệnh tiểu đường hay không, hoặc đưa ra phác đồ điều trị hợp lý (đối với những người có bệnh tiểu đường). Vì vậy, ông Yang khuyên mọi người không nên vì sự tiện lợi, kiểm tra chi phí thấp mà sử dụng một dạo như thế nào.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post