So sánh 3 smartphone tầm trung

So sánh 3 smartphone tầm trung

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


So sánh tổng thể ba mới smartphone tầm trung. Cả Samsung Galaxy A5, HTC Desire và Philips Xenium 620 I928 mà Test Lab thử nghiệm lần này của phân khúc smartphone tầm trung và tập trung vào selfie hình ảnh chức năng.

Thiết kế

Về thiết kế tổng thể, Test Lab đánh giá cao nhất của Samsung Galaxy A5 nhìn qua khung kim loại, tiếp theo là Philips I928 và cuối cùng là HTC Desire 620. Chúng tôi có thể nói, Samsung đã từ bỏ thành công thiết kế bên ngoài hoàn toàn bằng nhựa vào khung kim loại rắn, sang trọng hơn. Đây là một smartphone tầm trung với thiết kế đẹp nhất của Samsung bao giờ hết. Trong khi đó, hai sản phẩm còn lại được thiết kế vỏ nhựa nhưng Desire 620 hướng tới giới trẻ với phong cách trẻ trung và chăm sóc Philips I928 hướng sang trọng và nhiều hơn một bộ đồ kinh doanh.
Galaxy A5 thiết kế tổng thể là máy khá nhẹ nhàng và chắc chắn rằng tay. Tuy nhiên, khung kim loại của máy rất dễ xước như iPhone 5 trước. Mặc dù có kích thước màn hình 5-inch nhưng nhìn phác thảo máy tính thực sự nhỏ của màn hình nhờ các bên hẹp, và nếu máy so sánh tương đương với iPhone 6 có màn hình 4,7 inch. Test Lab là khá ấn tượng với thiết kế khay SIM thứ 2 cũng có thể gắn được cả thẻ microSD. Tuy nhiên, nếu bạn cắm thẻ nhớ, bạn phải hy sinh chức năng SIM 2 và ngược lại. Giống như chú giải 4, Galaxy hoặc Galaxy Alpha A3, A5 camera ở mặt sau của một thiết kế lồi cũng trên bàn để dễ bị trầy xước.

Sua chua iphone
Trong khi đó, HTC Desire 620 với thiết kế cách điệu ấn tượng, sự kết hợp của Desire và Desire Eye 816, với vây lưng giống như iPhone 5 xu. Nhờ bo cong cạnh và góc không nên có cảm giác tròn trái tim. Tuy nhiên, loại hình này dễ bám trở lại bề mặt bẩn và dấu vân tay. Mặc dù được làm hoàn toàn bằng nhựa, nhưng máy trông khá chắc chắn. Nắp sau của máy có thể tháo rời để chèn công nghệ một thẻ nhớ và SIM.

smartphone(6)__15803_zoom
Cuối cùng, điểm gây ấn tượng Test Lab trong việc thiết kế các vây lưng Philips I928 nhựa nhưng da sơn trông rất thật, rất mềm mại và có ma sát cao nên thực sự chắc chắn khi cầm trên tay. Các góc bo tròn của máy nhiều, giúp máy sử dụng với một bàn tay trái tim mà không đau khi sử dụng lâu. Các xét nghiệm cho thấy không có vấn đề kích thước màn hình 6 inch nhưng vẫn khá thoải mái Philips I928 khi giữ bởi các cạnh được thiết kế như là điện thoại Google Nexus. Chiếc máy ảnh mà không thực sự ấn tượng bởi vì nó trông phồng lên. Tuy nhiên, để các loa được đặt ở mặt sau của nắp lưng là không che khuất khi được đặt trên bàn. Nhìn chung, thiết kế của I928 Philips đẹp, nam tính và tối ưu hóa cho màn hình lớn giúp người dùng sử dụng thoải mái.

Màn

Test Lab đánh giá chất lượng hiển thị của màn hình là tốt nhất I928 Philips, tiếp theo là Samsung GalaxyA5 và cuối cùng HTC Desire 620. Cùng độ phân giải HD (1.280×720 pixel) trên kích thước 5-inch và có mật độ điểm ảnh 294 ppi của tương tự nhưng hiển thị hình ảnh thực tế của Galaxy A5 hơn 620 Desire và mức độ sáng tối đa màu sắc trung thực.
Trong Samsung Galaxy A5, Test Lab đánh giá cao chiều sâu và độ bão hòa màu sắc từ màn hình máy tính. Qua đó tái tạo hình ảnh khá đẹp, trung thực và không quá sáng, mặc dù màn hình hiển thị của màn hình sử dụng công nghệ Super AMOLED. Về khả năng hiển thị ngoài trời trong sáng, không có gì để phàn nàn, hoặc hình ảnh nhanh và rộng góc nhìn cũng được. Test Lab nhận thấy các cạnh màn hình mỏng như vậy là để thao tác nút Home hoặc hai nút cảm ứng đa nhiệm và trở lại (với đèn nền) sẽ hơi bất tiện cho người sử dụng với ngón tay cái lớn có khả năng chạm vào màn hình cảm ứng màn hình.

smartphone(9)__41178_zoom
Trong khi đó, chất lượng của màn hình hiển thị thực tế của Desire 620 có nêu ra. Mặc dù độ phân giải hỗ trợ HD nhưng màn hình LCD hiển thị tốt trong các điều kiện sử dụng trong bóng râm hoặc vào buổi tối. Màu trắng và màu xám của Desire 620 màn hình nên chiếm ưu thế hình ảnh hiển thị có vẻ hơi ít sinh động. Các xét nghiệm cũng không đánh giá cao khả năng hiển thị của màn hình này ở ngoài trời trong sáng vì nó rất khó để quan sát và thao tác mặc dù điều chỉnh độ sáng tối đa. Mặc dù hạn chế, nhưng độ tương phản của màn hình góc nhìn 620 Desire khá tốt.
I928 là Philips sở hữu màn hình 6 inch hỗ trợ độ phân giải Full HD với mật độ điểm ảnh 367 ppi của tầm cho phép hiển thị hình ảnh sắc nét, màu sắc trung thực. Wide góc nhìn của màn hình, nhưng không khó chịu khi sử dụng ngoài ánh sáng với độ sáng tự động. Vì vậy, cần điều chỉnh mức độ sáng tối đa nếu bạn muốn sử dụng mặt trời.
Test Lab thiết kế màn hình cong cao của máy, theo đó nội dung hiển thị có vẻ ấn tượng hơn xem xét hoàn toàn bằng phẳng.

Máy chụp hình

Cho dù trang bị camera 13 megapixel nhưng chất lượng của hình ảnh thực tế của Galaxy I928 A5co Philips nhỉnh hơn cả về độ sáng, độ sắc nét và màu sắc. Mặc dù lúc 8 megapixel nhưng chất lượng hình ảnh từ camera cũng là Desire khá tốt 620 với độ nét cao.
Cụ thể, các phòng thí nghiệm thử nghiệm đánh giá cao chất lượng hình ảnh được lấy từ thực hành chế độ chính của máy ảnh Galaxy A5 đủ sáng. Nhờ bộ cảm biến hình ảnh Exmor IMX135 Sony hình ảnh nên chụp tương đương với A5 nhấn chụp từ điện thoại thông minh Galaxy S4. Hình ảnh rất chi tiết, màu sắc trung thực, đặc biệt là các sắc thái của màu xanh và màu đen thực sự ấn tượng. Máy ảnh hỗ trợ 4 mức 100-800 ISO, nhưng ở ISO 800 hình ảnh bắt đầu xuất hiện nhiều hiện vật. Chế độ đo của máy là linh hoạt với nhiều tùy chọn. Hình ảnh chụp vào ban đêm là không tốt, hình ảnh khá mờ và chi tiết là không cao. Riêng với Philips I928, chất lượng hình ảnh trong ánh sáng khá tốt, hình ảnh rất sắc nét. Chụp ban đêm là không tốt và đôi khi bị mờ đèn flash. Khi bật, các ảnh chụp đôi đèn flash tích hợp được cải thiện đáng kể. Trong khi đó, các bức ảnh thực tế trong ánh sáng của Desire 620 với độ nét cao, màu sắc đẹp, không quá rực rỡ như hình ảnh của điện thoại thông minh Galaxy A5 hoặc tầm trung khác của Samsung và LG, nhưng rất trung thực.
Selfie riêng kiểm tra chức năng chụp ảnh tất cả ba lần điện thoại thông minh này hỗ trợ nhiều góc máy ảnh ở mặt trước hỗ trợ độ phân giải 5 megapixel. Trên Galaxy A5, máy hỗ trợ hai chế độ góc selfie selfie bình thường và rộng. Chế độ góc rộng Selfie (thích hợp cho chụp ảnh nhóm), người dùng di chuyển camera xung quanh để chụp ảnh giống như bức tranh toàn cảnh. Đặc biệt, chức năng chụp selfie cũng hỗ trợ khả năng chụp ảnh với các cử chỉ tay, bạn chỉ cần giơ tay lên vẫy máy lấy nét và chụp. Nó cũng hỗ trợ trang điểm, điều chỉnh mắt, làn da mịn màng … selfie hình ảnh thú vị.
Camera Desire 620 cho chất lượng hình ảnh cũng khá tốt, với một selfie chụp góc rộng tối ưu, phù hợp xem xét các phạm vi giá môi trường. Máy ảnh như “khủng bố” Eye of Desire, Desire camera cũng xuất hiện Artifacts 620 khá nhiều dưới ánh sáng đèn điện hoặc khi chụp ở điều kiện ánh sáng thấp. Philips I928 không hỗ trợ selfie chế dộ chụp nhưng với máy ảnh phía trước cũng nắm bắt tương đối tốt trong ánh sáng.
Đặc biệt với chức năng video, Galaxy A5 có thể quay video ở ba mức độ phân giải là 640×480 tỷ lệ 4: 3, tỷ lệ 1.280×720 16: 9 và Full HD 1.920×1.080 tỷ lệ 16: 9 Full video chất lượng HD của tốt , hình ảnh mịn và rõ ràng, âm thanh thu trung thực và sinh động bởi hai micro tích hợp. Quay ảnh vẫn còn hơi mờ trong ánh sáng thấp và mờ khi chụp đối tượng chuyển động. Trong khi đó, chất lượng Full HD video từ Desire của camera Philips 620 và I928 là khá tốt trong ánh sáng nhưng hình ảnh bắt đầu và mờ mờ trong ánh sáng thấp và đêm.

Hệ thống và tính năng hoạt động
Cả ba sản phẩm được cài sẵn Android 4.4 KitKat, nhưng về khả năng tùy biến và các tính năng tích hợp, nổi bật nhất Galaxy A5, sau đó đến 620 và cuối cùng Desire Philips I928.

smartphone(5)__03881_zoom
Samsung Galaxy A5 tích hợp giao diện TouchWiz đặc trưng Samsung Android 4.4.4 KitKat. Về cơ bản, giao diện người dùng không có nhiều khác biệt so với Samsung Galaxy Note 4 hay Galaxy S5. Samsung đã dành riêng một trang ngoài cùng bên trái để đọc các tính năng tin tức với Flipboard, tính năng tương tự như trên HTC Desire 620 BlinkFeed.
Giao diện HTC Desire Android 4.4.4 tùy chỉnh 620 KitKat tại cơ bản giống hệt điện thoại thông minh khác MediaTek hãng chip. Nó cũng thay đổi hoàn toàn các biểu tượng ứng dụng theo phong cách đặc trưng thời trang của HTC, một số ứng dụng như Lịch, ToDo dân hoặc HTC Android vẫn giữ nguyên như bản gốc, bao gồm cả giao diện. Không giống như các điện thoại thông minh cao cấp, Desire 620 vài ứng dụng cài đặt sẵn và chức năng hạn chế.
Trong khi đó, Philips I928 cài đặt sẵn Android 4.4 hệ điều hành KitKat nhưng với một giao diện đơn giản, tùy biến giống với Desire 620, biểu tượng khá đơn điệu và kém hấp dẫn. Nó cũng không được cài đặt nhiều tiện ích bổ sung để phục vụ nhu cầu của các khách hàng sử dụng. Do đó, bạn cần phải cài đặt từ kho ứng dụng Play Store nếu bạn muốn thêm tính năng ..

Hiệu suất
Tốc độ thực tế sử dụng Philips Xenium I928 được đánh giá Test Lab là nhanh nhất, tiếp theo là Galaxy A5 và cuối cùng là Desire 620. Nhìn chung, hiệu suất của tất cả ba máy là khá cao và đáp ứng phần lớn các tác vụ thông thường.
Cụ thể hơn, cấu hình của Galaxy A5 được xếp vào khá với Qualcomm Snapdragon 410 SoC, Cortex-A53 CPU 4 nhân tốc độ 1,2 GHz, Adreno 306 xử lý đồ họa, 2GB RAM và 16GB bộ nhớ hỗ trợ thẻ nhớ microSD lên đến 64GB nội bộ. Việc thực hiện thực tế của Galaxy sử dụng A5 theo đánh giá của các Lab thử nghiệm là tương đương với HTC One và Desire 816 để tăng tốc độ xử lý các ứng dụng HTC. Nhìn chung, máy khá tốt xử lý các ứng dụng cơ bản và chơi game nhẹ, nhưng với các trò chơi nặng đòi hỏi sức mạnh xử lý đồ họa hơn, máy là hơi chậm và chậm chạp, đặc biệt là ở các góc, cảnh cháy 8. Máy trò chơi Asphalt nhiều tỏa nhiệt khi sử dụng đa nhiệm, lướt sóng dài và chơi game.
620 Desire được trang bị chip Mediatek MT6592 SoC với Cortex A7 tốc độ CPU 8 1,7GHz và đồ họa lõi Mali-450MP4. Sản phẩm có bộ nhớ trong 8GB, hỗ trợ thẻ nhớ microSD lên đến 32GB và 1GB RAM. Nhìn chung máy tính hiệu suất lý tưởng để sử dụng hầu như tất cả các nhiệm vụ. Riêng với game nặng như Asphalt 8: Airborne, máy khởi động chậm, một số cảnh đôi khi giật và ra đi đột ngột. Tuy nhiên, nói chung, hiệu suất tổng thể tốt và đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng thông thường.

Xem thêm : Thay man hinh cam ung iphone
Riêng Philips I928 sau đó sử dụng hiệu suất thực tế của máy là rất tốt, máy rất tốt cũng đảm nhận tất cả các nhiệm vụ nhưng các ứng dụng tốc độ khởi động hơi chậm hơn so với iPhone 6 và Lưu ý 4, nhưng không đáng kể. Điều đáng mừng là không tỏa nhiều nhiệt Philips I928, máy khá mát mẻ dù chạy các ứng dụng nặng, đa nhiệm nhiều ứng dụng hay game nặng. Mặc dù hình ảnh máy trục trặc trong khi chơi trò chơi video nhưng khi đánh giá hiệu năng đồ họa 3DMark với I928 Philips điểm số rất cao và vượt qua các đối thủ và HTC Desire Samsung Galaxy A5 620

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post