Singapore giám sát môi trường bằng rô bốt

Singapore giám sát môi trường bằng rô bốt

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Các nhà nghiên cứu từ Đại học Quốc gia Singapore (NUS) sử dụng NUSwan, một nhóm thiên nga robot, trên hồ để giám sát chất lượng nước ở các khu vực đô thị.
Robot đi du lịch vòng quanh thế giới / Robot 3D và nhảy cao morph bí
VNE-Singapore-deploys-robot-sw-5442-3721-1437526099
Swan Robot tiết kiệm thời gian và chi phí để thu thập mẫu nước. Ảnh: NUS.
Khoa học môi trường cảnh báo hôm qua thông báo NUSwan được thiết kế để chạy trơn tru trong nước và không ảnh hưởng đến hoạt động của các sinh vật dưới nước. Chúng tôi sẽ tiếp tục thu thập mẫu nước với chi phí ít hơn và có hiệu quả cao của công nghệ tự động hóa khác nhau.

“Chúng tôi đã bắt đầu với một số hình thức chim con robot nhỏ hơn trước khi lựa chọn con thiên nga. Đó là kích thước phù hợp nhất,” Mandar Chitre, người đứng đầu dự án, cho biết.

Mỗi robot NUSwan được trang bị GPS để giám sát các khu vực chính xác và vị trí lấy mẫu nước theo dõi thực hiện. Khi hết pin, những con thiên nga đang có chương trình để di chuyển về nơi sạc.

NUSwan có thể hoạt động dưới sự điều khiển từ xa của con người, nhưng được thiết kế để hoạt động tự động ở khắp mọi nơi. Các robot sẽ đo pH, chlorophyll, nồng độ ôxy và độ đục, sau đó tải lên các dữ liệu vào lưu trữ đám mây thông qua một mạng không dây.

Mặc dù trông khá mỏng manh thiên nga con robot đủ bền để chịu được tất cả các chất thải độc hại hay va chạm với các tàu thuyền nhỏ.

“Chúng tôi đã nhìn thấy tiềm năng áp dụng NUSwan trong sông và ven biển của Singapore. Với các dữ liệu từ lưu trữ đám mây, cộng tác viên có thể chia sẻ, thu thập dữ liệu và hiểu hiện tượng toàn cầu,” Chitre nói.

Xem thêm: dịch vụ

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post