‘Sicario’: Một tuyệt tác điện ảnh

‘Sicario’: Một tuyệt tác điện ảnh

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trong ngôn ngữ của Mexico, “sicario” có nghĩa là “kẻ giết người”. Do đó, bộ phim của đạo diễn Denis Villeneuve chưa có đánh giá ca ngợi chủ nghĩa anh hùng như nhiều tác phẩm khác từ Hollywood.

Mexico là tuyến đường vận chuyển giữa Colombia – “gian hàng” ma túy lớn nhất thế giới, với Hoa Kỳ – thị trường của một chất màu trắng. Vì vậy, Ciudad Juárez, tại Mexico, nơi có biên giới với Hoa Kỳ, thường được mệnh danh là “thành phố nguy hiểm nhất thế giới.” Tại đây, hàng trăm vụ giết người xảy ra hàng tháng. Các cơ quan đã bị tra tấn, bị chặt đầu ném rải rác ở khắp mọi nơi, trong khi các băng đảng thống trị đối với cuộc sống của người dân. Và đây chính là bối cảnh của bộ phim Sicario.

tuyt tac
Sicario bộ nóng nhất trong cuộc chiến chống ma túy. Phim dưới góc nhìn của Macer nhân viên FBI Kate (Emily Blunt), những người không hiểu mình sắp được tham gia vào một cái gì đó.
Macer Kate (Emily Blunt) là một nhân viên FBI nữ được rắn, tham gia chuyên ngành công nghệ trong nhiệm vụ giải cứu con tin. Trong thời gian nghỉ ngơi vào một ngôi nhà tình nghi để tìm kiếm các nạn nhân, cô đã phát hiện ra bí mật khủng khiếp đằng sau các bức tường. Nỗi ám ảnh khiến Kate nung nấu quyết tâm để tìm ra người đứng sau các tội phạm và đưa cô đến đội chống ma túy của Matt (Josh Brolin) lệnh.

Đội của Matt cũng Alejandro (Benicio del Toro), một người đàn ông ít nói với các điều kiện bí ẩn. Ông luôn luôn yên tĩnh nhưng sở hữu chiến thuật tàn bạo chống lại bọn tội phạm. Càng tham gia vào các nhiệm vụ, sốc hơn khi Kate thấy sự cay đắng của cuộc chiến chống ma túy ở biên giới Mỹ – Mexico. Các quy tắc của pháp luật bên trong của cô đột nhiên trở nên lạc lõng và vô dụng trong “vương quốc của những con sói”.

Từ nội dung để biểu hiện, Sicario đem đến cảm giác vô cùng nặng nề cho người xem. Giống như nhân vật Kate chính, khán giả đã luôn luôn bị căng thẳng bởi những xác chết biến dạng đám mây đã được đặt trong tường, cơ thể không còn bị treo trên cây cầu còn nguyên vẹn, hoặc bởi tiếng súng nổ râm ran như pháo hoa đêm …

Giống như Kate Macer, người xem được ném vào bầu khí quyển dày mà không thực sự hiểu những gì đã xảy ra cho đến phút cuối cùng.
Ngay cả khi sử dụng flycam với góc rộng, người xem chỉ thấy tàn tích khung cảnh của sa mạc là một phép ẩn dụ cho sự khắc nghiệt của vùng đất chết. Ngoài ra, âm nhạc đơn điệu nhưng tác dụng làm cho không khí càng Sicario của bộ phim trở nên dày, nghẹn.

Xem Lap dat truyen hinh an vien tai quan cau giay

Ba nhân vật chính của Sicario bao gồm Kate, Matt và Alejandro. Bộ phim mở ra với Kate, một nhân viên nữ có quyền ly dị chồng can đảm, một người chưa bao giờ phải ngồi trong văn phòng làm việc. Nhưng khi bộ phim kết thúc, cô trở nên yếu đuối và dễ bị kích động trước một “xã hội” hoàn toàn không có đạo đức. Không phải là tội phạm mặt, Kate cũng nhận ra rằng ngay cả các đồng nghiệp của cô đều không đáng tin cậy.

Trái với dương vật của mình Matt và Alejandro, hai “thợ săn lão luyện” trong cuộc chiến chống ma túy. Matt luôn chào đón với một nụ cười thường trực ngỗng trên cad môi, thậm chí đi tất cả các flip-flops trong phòng họp. Tuy nhiên, Alejandro luôn luôn phù hợp với chặt chẽ, từ nhỏ bé và tàn bạo. Họ hình thành bộ đôi làm cho bọn tội phạm hầu hết nhân viên quan trọng phải run sợ khi phải đối mặt.

dien anh
Alejandro chắc chắn là một trong những vai trò ấn tượng nhất trong sự nghiệp của Benicio Del Toro.
Josh Brolin và Benicio Del Toro giữa, nam diễn viên người Puerto Rico để lại ấn tượng sâu sắc hơn. Alejandro nhân vật của mình như một “Shinigami” bằng xương bằng thịt, luôn luôn tiềm giết người bất cứ khi nào xuất hiện trên màn hình. Mỗi cử chỉ, hành động hay ánh mắt chàng phải làm cho mọi người cảnh giác. Không ngạc nhiên, các phương tiện truyền thông quốc tế Benicio Del Toro hiện đang xếp hạng trong danh sách các ứng cử viên ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc của Oscar vào năm 2016 dưới hình thức các nhân vật phản diện là một anh hùng độc đáo.

Nó có thể được nhìn thấy, tất cả các ranh giới giữa cái tốt và cái xấu, thiện và ác, lòng tốt và sự tàn ác, bị làm mờ trong Sicario. Nếu như trong nhiều bộ phim khác, mặc dù các nhân vật chính với bàn tay dính máu, mọi người vẫn có thể nghĩ rằng nó là phương tiện chính của hành động từ. Nhưng Alejandro loạt các hành động, hoặc đầu hàng và sự thỏa hiệp của Kate trong kết luận của bộ phim cho thấy rằng thế giới trong Sicario chỉ tuân theo một nguyên tắc duy nhất: nợ máu phải trả bằng máu, mà không có bất cứ ngoại lệ nào.

Tinh thần cơ bản của bộ phim nằm trong hai đường, một trong những lãnh chúa băng đảng, nói rằng, “Bạn nghĩ rằng cảnh sát lũ chúng tôi? Bạn nghĩ rằng chúng tôi đã học được tính cách đó từ đâu?”, Và một trong Alejandro cho biết, “Chúng ta hãy rời khỏi đây thành phố bởi vì cô ấy không phải là chó sói. Nó đã trở thành lĩnh vực của những con sói đã qua lâu rồi. ”

Một bộ phim kéo dài hai tiếng đồng hồ với những hoàn cảnh căng thẳng, dồn dập nhưng đã bị cắt rất gọn gàng, và chưa bao giờ bị hụt hơi. Tất cả đều được đạo diễn Denis Villeneuve khéo léo sắp xếp cho mục đích tạo ra một bức tranh hoàn chỉnh của các băng đảng và tình hình cuộc chiến chống ma túy ở khu vực biên giới. Naked, bi thảm và ám ảnh, Sicario là một trải nghiệm điện ảnh không thể nào quên cho người hâm mộ nghệ thuật thứ bảy.

Sicario (mang tên Việt Nam: Ranh giới) mở trên toàn quốc từ 25/9.

Xem thêm Dich vu Lap dat truyen hinh an vien tai quan cau giay

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post