6 món ngon đặc sản xứ Thanh

6 món ngon đặc sản xứ Thanh

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nếu bạn có cơ hội để đi du lịch Thanh Hóa bạn sẽ được trải nghiệm với rất nhiều điều thú vị trong đó nổi tiếng với bãi biển Sầm Sơn và rất nhiều đặc sản ngon nức tiếng. Dưới đây là 7 đặc sản  thơm ngon của xứ Thanh để thưởng thức  khi đến quê hương Thanh Hóa.

>> du lịch đó đây

1. Nem chua đặc sản Thanh Hóa là khá phổ biến,có ở nhiều khu vực trên cả nước. Mặc dù mỗi vùng lại có một hương vị nem chua đặc trưng, nhưng nem Thanh Hóa  dường như “trội” hơn cả. Vì vậy mà những người có cơ hội  đến thăm đầu mảnh đất miền Trung, thường sẽ không quên dừng lại để mua một số nem làm quà tặng cho người thân ở quê nhà.

Nguyên liệu chính dùng làm nem là thịt lợn vẫn còn nóng, nếu như vậy sẽ tạo ra độ bám dính cho trong quá trình lên men. Phần da thịt lợn phải lựa chọn cẩn thận, làm sạch và thái mỏng.Nem chua xứ Thanh nổi tiếng bởi vị chua chua ngọt, thơm ngon, không cay, ngọt ngào như  nem Huế hay phía nam, phù hợp khẩu vị của nhiều người.

Sau đó, hỗn hợp của thịt lợn băm nhỏ trộn với bao bì, thính, đường, bột, tỏi, ớt và lá đinh lăng. Bên ngoài mỗi cuộn sẽ được bọc lá chuối dày làm cho quá trình lên men tự nhiên của bánh tráng nem

Sau một vài ngày, nem sẽ chín, tự nhiên với màu hồng và hương vị chua nhẹ khi ăn . Món nem thích hợp làm đồ ăn nhẹ, đồ nhậu.

>>làn kéo siêu thị

2. Bánh gai làng Mía
Bánh gai làng Mía còn được gọi là bánh gai Tứ Trụ,thuộc xã  Thọ Diên, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Nếu như trước đây, bánh gai chỉ xuất hiện trong những dịp lễ, trong các cuộc họp hoặc cúng tế, nhưng bây giờ, bánh gai đã được làm quanh năm để phục vụ nhu cầu tiêu dùng.

Gấp mỗi bánh vuông trong lá chuối và hấp chín khô. Bánh gai Tứ Trụ cột với mùi thơm đặc trưng của dầu chuối, vị ngọt đậm của mật mía, mùi béo ngậy của thịt và  nhựa dính mùi lá chuối thơm.

Nguyên liệu chính làm bánh gồm có lá gai, gạo nếp, đậu xanh, vừng và dầu chuối. Trong khi bánh gai Nam Định hay bánh gai Ninh Giang sử dụng hạt sen hay thịt mỡ, thì bánh gai làng Mía có vị đặc trưng của mật mía và thịt lợn nạc.

3. Nem nướng Thọ Xuân
Ngoài nem chua, Thanh Hóa cũng tự hào đặc sản nem nướng Thọ Xuân. Nguyên liệu làm nem nướng tương đối giống nem chua nhưng lớp ngoài nem còn được cuốn thêm lá ổi để giúp quả nem lên men tốt hơn. Nếu nem chua được gói hình trụ dài, thì quả nem nướng sẽ có hình dạng to hơn, gần bằng nắm tay. Nem nướng kết hợp với lá sung, đinh lăng, lá ổi, đặt một ít cay hơn tương ớt sẽ là tuyệt vời uống hao.Quả nem mồi sẽ được bọc trong  lá chuối hoặc chuối hột để lên men cho ngấu. Trước khi ăn, người ta thường chôn nem nướng trong bếp than, để các lớp bên ngoài của lá chuối bị cháy, để lộ phần nhân bên trong, mùi thơm béo ngậy lan tỏa.

4. Đầm Sét với món cá rô
Ngày xưa, cá rô Đầm Sét là một trong những đặc sản để tiến Vua, còn bây giờ đã trở thành món ngon khiến thực khách nhớ mãi về đất Thọ Xuân. Đặc biệt, cá rô Đầm Sét bắt tại hạ lưu sông Chu sẽ có hương vị khác hẳn so với cá tại những nơi khác.

5. Gỏi cá nhệch
Món cá nhệch là món cá ngon nức tiếng ở các vùng nông thôn của Nga Sơn.  Chẻo ăn cùng gỏi cá là bí quyết làm nên sự khác biệt, được chế biến từ xương cá giã nhuyễn chưng cùng mẻ chua và các loại gia vị đặc trưng khác. Chẻo bày ra bát nhỏ, có màu đỏ sậm, đặc sánh, đậm đà, váng mỡ và thơm nức mũi.

nem chua

6. Canh lá đắng Ngọc Lặc

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post