Salzburg – Thiên đường nước Áo

Salzburg – Thiên đường nước Áo

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Quê hương thần đồng Mozart và được biết đến với cánh đồng hoa vàng bên trong dãy núi Alps là một nơi mà đến giữa mùa thu, những người sống ở đây thường nói: “Xin chào, tôi có phải là người duy nhất sống trong đó không”.

>>> tour đà lạt

Tour thứ hai của châu Âu kết hợp với một chuyến đi kinh doanh, tôi đã chọn Đông Âu để khám phá những con đường của thành phố, bao gồm Berlin-Munich, làng Hohenschwangau (Đức), Prague (Cộng hòa Séc), làng Hallstatt và Salzburg (Áo). Sau khi vẻ đẹp tràn ngập “ít trái tim của châu Âu” – Prague, tôi lại hướng đến Salzburg – quê hương của thiên tài âm nhạc Mozart vĩ đại.
Tôi mong đợi nhất điểm đến tại Áo ban đầu “làng cổ tích” Hallstatt tôi nên chọn điểm dừng chân tại Salzburg kể từ khi ra đi từ đây khá gần với các làng khác. Tuy nhiên, Salzburg, nơi tôi được bổ nhiệm và đã đi để xem xét lại làm rung động trái tim tôi đang cồn cào.

Từ thủ đô của Cộng hòa Czech mất khoảng 6 giờ ngồi xe lửa và trạm biến đổi một lần trong Linz để lộ Salzburg. Có lẽ vậy, nhưng không nhiều người lựa chọn để di chuyển theo cách này để tiết kiệm thời gian. Con tàu mang mã TRN1543 tôi lăn từ nhà ga trung tâm ở Prague và tôi đếm được ba toa từ chỗ ngồi của mình tổng cộng 6 khách, lao động nữ hơn 7. Mỗi dây dẫn là “trọn gói” như một khoang 6 chỗ ngồi trong yên tĩnh, gần như giờ chỉ đào tạo.

salzburg
Nữ dẫn nhân viên xuất hiện, nói tiếng Anh với giọng, đi từng ngăn một người chỉ huy để chiếm một dock tên dài dòng Đức vì nó không đi thẳng đến nhà ga xe lửa theo thông báo trong vé Linz. Sau đó, cô bị mất trong các hành lang rộng và dài của tàu. Đôi khi tôi thậm chí còn cảm thấy như tôi đã được trên một con tàu “ma” vì xung quanh quá yên tĩnh, con tàu lớn, người ta rất ít. Nhưng cũng có thể, tôi đã thắng với những phong cảnh tâm nhìn qua hai bên cửa sổ. Khi con tàu đã bắt đầu đi vào lãnh thổ của Áo, hình ảnh đầu tiên xuất hiện là lĩnh vực màu vàng rực rỡ trên thảm cỏ xanh, con tàu gần như dẫn đến những cảnh đầu tiên.

Tại một nhà ga, tàu dừng lại một thời gian dài, mặc dù tôi hoang mang. Đột nhiên một người đàn ông dường như là người châu Á qua vịnh và nhìn thấy tôi. Ông dừng lại để hỏi: “Bạn có đến Linz ngay xuống một cách nhanh chóng, chưa?”. Tôi kéo kêu vang va li xuống và nhận ra đó là tàu chỉ đúng 6 khách. Tất cả chúng xuống và đi bộ giữa nhà ga bỏ hoang, nằm giữa mông không đồng duy nhất. Một lối đi từ nhà ga xe lửa và nhìn thấy một xe buýt đang chờ. Tôi ngồi cho xe buýt 45 phút để đến Linz và nhảy tàu đến hơn một RJ566 giờ. Và cuối cùng, tôi đến Salzburg Hauptbahnhof ga chiều muộn.

Salzburg là không chỉ là một huyền thoại, nơi Mozart dành một nửa cuộc đời ngắn ngủi của mình, nhưng nó cũng là trung tâm của các trường nghệ thuật Áo, là một trong những thành phố cổ được bảo tồn tốt nhất ở châu Âu. Quý ít dạo đánh bóng để tất cả nhưng sở hữu plaza, nhà thờ và tượng đủ lớn để làm cho bạn cảm thấy thật nhỏ bé khi đứng ở giữa đây.
Ngôi nhà nơi Mozart được sinh ra và lớn lên thiên tài nằm trên đường nhỏ ở trung tâm phố cổ. Bên ngoài ngôi nhà được sơn màu vàng và có những lời Mozart Geburtshaus. Nó đã trở thành bảo tàng nổi tiếng Lưu trữ dữ liệu rất nhiều về các nhà soạn nhạc vĩ đại và gia đình của mình. Ngồi trong nhà để nhìn vào các hiện vật lịch sử và đắm mình trong âm nhạc của bất tử của Mozart, tôi cảm thấy như Salzburg là một “thiên đường ngủ” cho Áo. Mọi thứ ở đây sau hàng trăm năm dường như không bị chi phối bởi sự phát triển của công nghệ mà vẫn mang lại một vẻ hoài cổ, chậm rãi, như thể một đứa trẻ đang ngủ nhưng không ai có thể đánh thức chúng ta.

Con phố nhỏ ở Salzburg nhưng cả hai bên đều bày tỏ bán đầy đủ các mặt hàng xa xỉ, lộng lẫy. Là từ Prague đến chi tiêu khá rẻ, cạnh Salzburg, tôi hơi bị sốc vì giá hơi đắt tiền ở đây. Một vịt đồ chơi vịt cao su làm bằng nhựa có thể có giá lên đến 10 euro. Sự hình thành của Mozart cửa hàng sô cô la hay đồ trang trí Giáng sinh long lanh trang bị mà bất cứ ai đi qua cũng phải dán mắt. Nếu không cẩn thận kiềm chế bản thân, bạn có thể “đốt cháy” cả một gia tài đồ vật lưu niệm ở đây.

Nằm niềm tự hào ngay phía nam của thị trấn cũ là pháo đài Hohensalzburg. Đây là pháo đài lớn nhất lịch sử Trung ương châu Âu vẫn còn tồn tại. Đó là chỉ vài ngày trước khi hoàng gia cư trú của các giám mục, doanh trại quân đội và các nhà tù cũng có. Các phòng bên trong được mạ vàng. Để lên pháo đài, bạn không cần phải đi bộ mà đã leo lên tàu chạy trên đường ray, có thể nhìn thấy một cái nhìn toàn cảnh của Salzburg và các ngọn núi mờ Apls ngoài. Nếu bạn có thời gian và muốn có một trải nghiệm đặc biệt, bạn có thể mua vé để thưởng thức Opera trong buổi hòa nhạc trên nóc pháo đài bởi một dàn nhạc giao hưởng đậm “chất” Áo biểu diễn.

Một trong những ấn tượng nhất với tôi là để Stiegl Brauwelt nhà máy bia của Salzburg. Ở đây, bạn có thể tìm hiểu tất cả các giai đoạn của sản xuất phim, đã hoàn thành bên trong và tận hưởng, bia lạnh tươi ngay tại chỗ. Đối với những người yêu thích để thưởng thức bia và rượu vang như tôi chắc chắn có thể hầu như không ra khỏi bàn tay sắt của một vài cốc bia để thưởng thức đêm khuya trong phòng khách sạn.
“Như hòn đá lăn” bờ sông hoàng hôn

Bất cứ khi nào đi du lịch ở một thành phố mới, chỉ cần một khoảnh khắc bất ngờ đã đủ để tạo nên một hình ảnh liên quan trong bộ nhớ của tôi mãi mãi. Với một tour diễn châu Âu lần này, đặc biệt là Salzburg, tôi luôn nhớ những hoàng hôn ngày hôm đó, đi bộ dọc theo bờ sông Salzach và lắng nghe các nghệ sĩ đường phố biểu diễn bài hát như một huyền thoại Rolling Stone của diva Bob Dylan. Một bài hát cũ từng được nghe trong những năm qua nhưng bằng cách nào đó khi nghe trong một khung cảnh cổ kính, hoài cổ như ở đây, đó là “thấm” vào đó. Vào thời điểm đó, tôi nghĩ rằng giá cả là một hàng hóa lăn đá, để có thể đi khắp mọi nơi và không được bao phủ bởi rêu.

>>> Trải nghiệm khu du lịch Hồ Tuyền Lâm

Nhân dịp mùa thu, các đường phố ở đây yên tĩnh, tạo ra cơ hội tuyệt vời cho những ai muốn suy nghĩ một mình
Tôi cũng nhớ đến hình ảnh của những cánh đồng vàng rực rỡ ở xa từ dãy Alps hùng vĩ. Salzburg là nơi được quay các phim ca nhạc kinh điển The Sound of Music ở quá khứ, nhưng là một đứa trẻ, tôi đã xem hàng chục lần. Đứng giữa “hoa vàng trên cỏ xanh”, và Julie Andrews ‘thủ thỉ’ tai giai điệu quen thuộc của tuổi thơ Những điều yêu thích của tôi: “Raindrops trên Roses và râu trên Kittens …” cho tôi những cảm xúc bất động khó có thể mong đợi để tìm một thứ hai .
Nếu như ở Salzburg, một mùa hè ngắn và các lễ hội âm nhạc, kịch đường phố, du khách đổ xô đến nuop nuop giống như những người khác đứng mét vuông, chỉ đến giữa mùa thu, thành phố lần nữa trở nên yên tĩnh, yên tĩnh đến kỳ lạ. Áo nằm ở trung tâm của mùa đông không khí lạnh châu Âu nên kéo dài hơn so với những nơi khác và đến mùa hè rất ngắn. Một người bạn của tôi một lần đã từng sống ở Salzburg đã tâm sự rằng đến mùa hè hoặc lễ hội, nhiều người dân bản địa cảm thấy khá khó chịu cho mọi người ở khắp mọi nơi để xem, không còn thấy sự riêng tư cá nhân nữa. Nhưng chỉ đến giữa mùa thu, họ đã phải nói: “Xin chào, nếu tôi là người duy nhất sống ở đó”. Nhưng đó là lý do tại sao tôi cảm thấy

Đêm cuối cùng trước khi rời Salzburg, sau khi lang thang trong trận chung kết khu phố cổ, tôi dừng lại tại một quán Ireland tại tầng hầm gọi là Shamrock đường trung tâm. Tôi đang nhấm nháp rượu whisky giữa thời tiết một chút se lạnh và thưởng thức nhạc sống. Ban nhạc chơi ngày hôm đó hát rất nhiều hiện tại của The Rolling Stones như tôi không thể có được Không) satifaction, Get Off Of My Cloud, Paint It Black or Đó là Over Now …

Một lần nữa, những hình ảnh “lăn đá” xuất hiện trong tâm trí của tôi và những kỷ niệm từ đây trở thành biểu tượng bất cứ khi nào nhớ Salzburg – giống như một hòn đá lăn, không đồ sộ, to lớn như một ngọn núi nhưng luôn luôn lấp lánh và tảo không bao giờ được bảo hiểm.

Gợi ý điểm đến không thể bỏ qua ở Salzburg

– Old Town, nhà của Mozart, Hohensalzburg pháo đài, Salzach bờ sông, Brauwelt Stiegl nhà máy bia, núi Untersberg (16km từ trung tâm thành phố), cung điện Mirabell.
– Lịch Soup Salzburg vào dịp lễ hội sẽ có cơ hội để thưởng thức các màn trình diễn của các buổi hòa nhạc ngoài trời.
– Thẻ mua hàng Salzburg Card cho 24 giờ các loại, 48 giờ, 72 giờ tùy thuộc vào thời gian của bạn. Thẻ này có thể được sử dụng bởi tất cả các phương tiện giao thông công cộng trong thành phố và tham quan một số điểm du lịch mà không cần phải mua vé vào cửa. Thẻ này có thể được mua tại các nhà ga trung tâm ngay lập tức.
– Nhà hàng Esszimmer (MULLNER HauptstrasseKhách 33)
– Café Sacher (Schwarzstrasse 5-7)
– Kem Rialto (Anton Neumayr Platz 5)
– Adventure Sports Weberbartlweg 20 (Flytandem Paragliding)

Xem thêm tại: du lịch đó đây

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post