Rào chắn cực thông minh có thể cứu sống nhiều người khi TNGT

Rào chắn cực thông minh có thể cứu sống nhiều người khi TNGT

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Năng lực chịu lực hoàn hảo khiến thiết kế kiến thiết rào chắn hay lan can dạng con lăn này chẳng hề “ngán” bất cứ đời xe nào từ dưới 1 tấn cho tới hàng chục tấn.

Ước tính hàng năm có khoảng 1,25 triệu người chết do tai nạn giao thông đường bộ. Và 1 trong số nguyên nhân dẫn tới cái chết gồm cả việc xe lao ra khỏi lan can hoặc đâm trực diện vào thành chắn 2 bên đường.

Auto Draft
Lan can truyền thống cổ truyền là những khối thép đặc được tạo hình dạng gợn sóng.

Từ lâu những rào chắn kim loại hay còn gọi là lan can đã ra đời nhằm ngăn không cho xe lao ra khỏi làn đường. Chúng chạy dọc phía 2 bên đường và có tính năng làm chệch hướng, giảm lực tác động, hoặc ít nhất chặn những chiếc xe mất lái để tránh lao ra khỏi lan can.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Barie tu dong chi tiết và miễn phí

Mặc dù vậy, lan can rõ nét không phải là phương án toàn vẹn bảo vệ người điều khiển. Nếu khối lượng và gia tốc xe quá lớn, Khả năng rào chắn hay bảo đảm của lan can cũng chẳng có lợi là bao.


Những chiếc lan can thông thường khó có thể đảm bảo an toàn xe không bị lao ra bên ngoài, đặc biệt không an toàn tại các vùng đèo núi cao hiểm trở.

Lan can thông thường chỉ là những tấm thép cứng, không có sự đàn hồi. Cũng bởi vậy, chúng khó có thể bảo vệ sự an toàn cho người lái xe khi đang di chuyển với vận tốc cao. Thậm chí trong nhiều trường hợp còn là Nguyên do gây tử vong cho người lái.

Chính thế cho nên, nếu có thể  tạo ra lan can thông minh với hệ thống giảm chấn "mềm mại", chúng sẽ góp thêm phần tăng cơ hội bảo đảm mạng sống cho không ít người.

Và một công ty Hàn Quốc có tên ETI đã nghĩ ra ý tưởng phát minh về một hệ thống lan can dạng con lăn đặc biệt như vậy để giải quyết vụ việc.

Lan can có thể lăn ư? Chúng hoạt động như thế nào?

Lan can lăn thực chất là một hệ thống các ống nhựa được xếp theo một kết cấu nối nhau như "cuốn chiếu". Nhưng đừng xem thường kiến thiết lan can có phần giống với đồ chơi mát-xa cho trẻ em này nhé.


Thoạt nhìn, lan can lăn y như một món đồ chơi mát-xa của trẻ con nhưng thực tế công hiệu của nó rất thần kỳ.

Chúng có thể làm được nhiều thứ hơn chỉ là việc hấp thụ lực va đập. Lan can lăn sẽ chuyển đổi lực đâm của xe thành một dạng động năng xoay, đẩy chiếc xe tiếp tục trượt về phía trước, điều những lan can thông thường khó có thể làm được.


Kết cấu của hệ thống lan can lăn.

Hệ thống lan can lăn gồm một tập hợp ống chống sốc làm từ hạt nhựa EVA (Ethylene Vinyl Acetate Copolymer). Mỗi ống được gắn vào lan can bằng hệ thống khung đệm ba chiều chắc chắn. Mỗi rãnh trên ống đều có phủ thêm lớp phản quang để báo hiệu khi trở về đêm.

Việc sử dụng hạt nhựa EVA đem lại lợi ích đáng kể vì loại vật liệu này có tính đàn hồi tốt hơn nhiều các loại nhựa polyethylene khác, trong khi vẫn giữ được nhiều đặc tính tương tự như cao su như nhẹ và bền. Ngoài ra, hạt nhựa EVA có ưu điểm không độc hại và giá thành sản xuất rẻ.

Tấm chắn cuối cùng hình chữ D ở cuối mỗi lan can có nhiệm vụ hấp thụ lực tác động lần thứ hai trong trường hợp xe bị trượt dài. Cách thiết kế theo dạng mô-đun khiến dạng lan can lăn này có thể dễ sửa chữa thay thế và bảo trì dễ dàng.


Màu vàng rất nổi bật và rực rỡ của lan can lăn giúp tạo sự chú ý và quan sát cho người đi đường


tác động hấp thụ lực của lan can lăn vô cùng ấn tượng


Ngay những chiếc Đại lý phân phối xe tải chục tấn cũng chẳng phải là "đối phương" với bức tường vững chắc này

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post