Quảng Trị nâng cao công tác bảo vệ môi trường

Quảng Trị nâng cao công tác bảo vệ môi trường

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị đã tổ chức một hội nghị báo cáo hiện trạng môi trường của tỉnh trong giai đoạn 2011-2015. Hội nghị n Ham tăng cường và cải thiện quản lý nhà nước trong lĩnh vực môi trường, góp phần nâng cao nhận thức của Đảng ủy, chính quyền, đoàn thể và công dân để bảo vệ môi trường.

moi truong

Nâng cao hiệu quả hoạt động bảo vệ môi trường, trong tương lai, Quảng Bình đưa ra nhiều giải pháp cụ thể giải quyết các vấn đề nóng về môi trường trên địa bàn tỉnh.

bui

Theo đó, tổ chức cấp tỉnh thực hiện kế hoạch, phương án quản lý tài nguyên môi trường đã được ban hành; tuyên truyền nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường. Tăng cường thanh tỉnh, kiểm tra, giám sát; kiểm soát chặt chẽ các dự án đầu tư, bao gồm cả các dự án được lựa chọn ưu tiên sạch sẽ, hướng tới việc hạn chế và không cho phép đầu tư hoặc đầu tư mở rộng mới cho các chất ô nhiễm công nghiệp khác nhau có nguy cơ môi trường nghiêm trọng. Nguồn lực đầu tư cho bảo vệ môi trường sẽ được tăng cường. Cùng với nhau, các quy định xây dựng tỉnh bảo vệ nghiêm ngặt về môi trường tại các khu công nghiệp, kinh tế, làng mạc cho hoạt động du lịch, thương mại …

Rò rỉ khí metan do trái đất nóng lên

 

Trong giai đoạn 2010-2015, việc thực hiện quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường tại tỉnh Quảng Trị đang củng cố, hoàn thiện và bảo đảm theo quy định của pháp luật. Các hoạt động bảo vệ môi trường của các tổ chức, doanh nghiệp, gia đình, cá nhân ngày càng đi vào nề nếp. Các điểm nóng về môi trường từng bước được giải quyết một cách hiệu quả, môi trường nông thôn với một thay đổi bước đáng khích lệ. Tuy nhiên, quá trình phát triển kinh tế – xã hội đã tạo ra những áp lực nhất định về môi trường. Ô nhiễm môi trường tại các khu công nghiệp, làng lo lắng nơi. Lượng nước thải công nghiệp trên địa bàn tỉnh tăng từ 1,9 triệu m3 (2010) đến 2,9 m3 (năm 2012) và giảm xuống còn 1,9 triệu m3 (2014). Lượng nước thải chảy vào lưu vực tăng từ 17,7 triệu m3 (2010) lên 18,4 triệu m3 (2014).

 

Tỉnh Quảng Bình có 13 thành phố với tổng lượng chất thải rắn phát sinh khoảng 115,5 tấn / ngày. Trong đó, 43 điểm chợ, siêu thị khối lượng lớn chất thải với khoảng 42,59 tấn / ngày. Hiện nay, tất cả các thành phố trên địa bàn tỉnh không có hệ thống xử lý nước thải tập trung. Nhiều bãi chôn lấp chất thải rắn hợp vệ sinh hoạt động, một số nhà khai thác bãi rác không hiệu quả, gây áp lực trên mặt nước. Theo thống kê, lượng nước thải nông nghiệp, làng đã tăng từ 278.400.000 m3 tỉnh (2010) đến 292 triệu m3 (2014). Các khu vực còn lại của bảo vệ thực vật, bãi rác, thị trường vẫn chưa được giải quyết. Tỷ lệ cơ sở gây ô nhiễm môi trường xử lý ô nhiễm hoàn thành còn thấp. Thu gom chất thải rắn và chưa được xử lý triệt để. Quản lý môi trường kinh doanh vẫn còn bất cập và khó khăn do chồng chéo …

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post