Quang hợp ở cây giảm đáng kể ô nhiễm môi trường

Quang hợp ở cây giảm đáng kể ô nhiễm môi trường

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Các nhà nghiên cứu Đan Mạch đang tìm cách giảm ô nhiễm môi trường bằng cách hiểu và tận dụng “quang hợp” – một quá trình phân hủy của vật liệu sinh học để sản xuất năng lượng hóa học và sinh thái thân thiện trong tự nhiên.
Theo nhóm nghiên cứu từ Đại học Copenhagen, quá trình này hoạt động bằng cách sử dụng ánh sáng mặt trời trong các phân tử chất diệp lục như thực vật làm trong tự nhiên. Sau đó, kết hợp với enzyme tự nhiên gọi là monooxygenases được thêm vào. Khi enzyme được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, thúc đẩy quá trình phân hủy.

cx

Giáo sư Claus Felby – người đứng đầu cuộc nghiên cứu, cho biết: “Đây là một sự thay đổi, nó làm thay đổi việc sản xuất của ngành công nghiệp hóa chất và, do đó làm giảm đáng kể ô nhiễm khí thải quang trong ánh mặt trời không chỉ giúp cây phát triển các nguyên tắc tương tự có thể được áp dụng. sự phân hủy của nhà máy, phát hành hóa học. Nói cách khác, ánh sáng mặt trời thúc đẩy quá trình hóa học. về cơ bản, quá trình này là đối diện trực tiếp của quang hợp tự nhiên. ”

Các nhà nghiên cứu Klaus Benedikt Mollers lưu ý rằng “Chúng tôi sử dụng thuật ngữ” đảo ngược quang hợp “bởi vì các enzyme sử dụng oxy trong khí quyển và các tia nắng mặt trời để phá vỡ và chuyển đổi carbon trong cây liên kết ngay giữa những thứ khác thay vì cho xây dựng nhà máy và oxy sản xuất, cách chúng ta làm theo sự hiểu biết của quang hợp bình thường “.

quang hop

Tiến sĩ David Cannella giải thích: “Phát hiện này có nghĩa là bằng cách sử dụng ánh sáng mặt trời, chúng tôi có thể sản xuất nhiên liệu sinh học và sinh hóa cho những thứ như chất dẻo nhanh hơn, ở nhiệt độ thấp hơn so với hiệu suất năng lượng cao hơn. Trong một số phản ứng mà hiện nay đã hoàn thành, phải mất 24 giờ nếu sử dụng mặt trời chỉ 5-10 phút. ”

Các nhà nghiên cứu cho biết phát hiện này gợi liên kết hóa học có khả năng phân hủy sinh học giữa cacbon và hydro – có thể biến methane thành methanol. Chất lỏng này được sử dụng trong các ngành công nghiệp nhiên liệu và vật liệu hóa chất.

Xem thêm TPP ẩn chứa nhiều nguy cơ cho môi trường

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post