Quản lý chuỗi cung ứng hóa chất để bảo vệ môi trường

Quản lý chuỗi cung ứng hóa chất để bảo vệ môi trường

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Ngày 7/10, tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Liên hiệp quốc công nghiệp phát triển Tổ chức (UNIDO), Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc (UNEP) đã tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp với trách nhiệm xã hội chủ đề “Làm thế nào để đảm bảo việc quản lý hóa chất trong chuỗi cung ứng?”.

Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp tham gia vào các cuộc đối thoại với các bên liên quan để hiểu rõ hơn sáu chủ đề của các doanh nghiệp cốt lõi trách nhiệm xã hội theo ISO26000 và 10 nguyên tắc của Hiệp ước Toàn cầu của Liên Hợp Quốc.

Nguyễn Thị Phan Chung, Phó Giám đốc Văn phòng Doanh nghiệp phát triển bền vững (VCCI) cho biết: Trong quá trình phát triển và bền vững nhằm mục đích trước đây, trên các diễn đàn thường xuyên đề cập đến vai trò của Chính phủ của nhân dân, các tổ chức nghiên cứu khoa học và các tổ chức phi chính phủ nhưng ít đề cập đến vai trò của các doanh nghiệp. Hôm nay, ngày càng ít tài nguyên đi, nguy cơ cạn kiệt, nếu người tiêu dùng theo các nước phát triển, lên tới 140 tỷ tấn tài nguyên khai thác được, 60% của các hệ sinh thái bị phá hủy hoặc không sử dụng bền vững, nhiệt độ toàn cầu tăng lên hàng năm do lượng phát thải khí nhà kính … vai trò của các doanh nghiệp đang trở nên rõ ràng hơn.

>>> cong ty dich vu xu ly khi thai

“.. Hôm nay, các doanh nghiệp phải đáp ứng xu hướng bền vững Mô hình kinh doanh mới để tích hợp các thách thức và nguy cơ của các vấn đề xã hội và môi trường vào chiến lược sản xuất, kinh doanh này không chỉ là một trách nhiệm xã hội mà còn là một cơ hội kinh doanh tiềm năng cho các doanh nghiệp” – Nguyễn Thị Phan Chung cho biết.

bien

Các đại diện của UNIDO, ông Florian Beranek, một chuyên gia cao cấp về trách nhiệm xã hội, nói rằng các hoạt động của doanh nghiệp có tác động đáng kể đến môi trường và đang nổi lên như việc sử dụng và quản lý hoá chất. Ông Florian Beranek cho biết 17 mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) đã được thông qua tháng năm 9/2015 thay thế các Mục tiêu Phát triển Thiên niên (MDGs) sẽ huy động sức mạnh sáng tạo của cộng đồng doanh nghiệp để giải quyết những thách thức của phát triển bền vững trên toàn thế giới.

Tại diễn đàn, các chuyên gia đã giới thiệu mô hình quản lý hóa chất trong chuỗi cung ứng quốc tế từ nguyên liệu nhập khẩu giai đoạn, sản xuất, bán hàng và sau bán hàng. Đại diện cho nhóm sản phẩm doanh nghiệp giày dép, thực phẩm và thiết bị điện tử cũng tiến hành để tìm ra một phương pháp phù hợp với điều kiện sản xuất và kinh doanh của Việt Nam. Theo tiêu chuẩn ISO26000, các doanh nghiệp kinh doanh bền vững không chỉ cung cấp sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng các nhu cầu của khách hàng, nhưng cũng không gây hại cho môi trường, xã hội trách nhiệm dựa trên hoạt động.

Xem thêm: Trái đất sẽ biến dạng vì nóng lên toàn cầu

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post