Quản lý chất thải và cải thiện chất lượng môi trường

Quản lý chất thải và cải thiện chất lượng môi trường

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


“Việc quản lý chất thải, ô nhiễm và cải thiện chất lượng môi trường”, tên của hội thảo đã diễn ra trong một loạt các hội thảo của Hội thảo Quản lý Nhà nước về bảo vệ môi trường trong khuôn khổ Hội nghị Môi trường Quốc gia Thứ tư 29 / buổi sáng tháng Chín tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

>>> van ban phap luat moi truong

PGS Lê Kế Sơn, Phó Tổng thống An toàn khoa học kỹ thuật và các cuộc đàm phán lao động

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe (05) bài thuyết trình của các chuyên gia và trao đổi thông tin, phân tích tình hình hiện nay, các tác động và đề xuất các giải pháp quản lý chất thải, bảo vệ môi trường lưu vực sông, ô nhiễm, suy thoái môi trường và nâng cao chất lượng là: “Việc quản lý chất thải rắn và chất thải nguy hại thường: Vấn đề đặt ra và giải quyết định hướng” của PGS Nguyễn Văn Lâm, Trưởng phòng Địa chất tại các trường Đại học Mỏ – Địa chất đã trình bày; “Định hướng của ô nhiễm và phục hồi, khôi phục các hồ, ao, kênh, mương và sông ở khu vực đô thị và khu dân cư”, ông Nguyễn Ngọc Lý, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Môi trường và Cộng đồng, Đoàn Việt của Hội Khoa học và Công nghệ cho biết ; “Quản lý, xử lý nước thải, nước thải đô thị Việt Nam – Đề xuất và kiến ​​nghị” của GS. TS. Trần Hiếu Nhuệ (kỹ thuật Viện Công nghệ Nước và Môi trường), Tiến sĩ Trần Thị Hiền Hòa (Đại học Quốc gia Xây dựng Hà Nội); “Sự ô nhiễm còn lại DIO-xin, hóa chất, thuốc bảo vệ thực vật: Thực trạng và điều trị hướng dẫn và khắc phục” của PGS Lê Kế Sơn, Phó Chủ tịch Khoa học và Công nghệ An toàn lao động và sức khỏe, ThS. Hồ Trung Kiên, Phó Giám đốc Quản lý chất thải và cải thiện môi trường, Tổng cục Môi trường, TS. Trần Quốc Việt Nam, Giám đốc Trung tâm phân tích và chuyển giao công nghệ, nông nghiệp Viện Môi trường trình bày; “Việc cung cấp nước uống và vệ sinh môi trường nông thôn” của MA. Lê Hồng Hải, Văn phòng các Chương trình mục tiêu Quốc gia nước sạch và vệ sinh nông thôn.

nuoc thai

Theo báo cáo của Tiến sĩ Nguyễn Văn Lâm, trong những năm gần đây, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững của đất nước, Nhà nước, Đảng và Chính phủ luôn quan tâm đến phát triển kinh tế trực tiếp – liên quan đến an sinh xã hội, cải thiện môi trường và đã đạt được nhiều kết quả tích cực, tạo tiền đề tốt để tăng cường bảo vệ môi trường trong tương lai; Tuy nhiên, cùng với sự phát triển kinh tế – xã hội, tác động môi trường đang nổi lên phức tạp hơn, lượng chất thải rắn phát sinh ngày càng tăng và đang gây áp lực đối với sức khỏe con người và lý ra môi trường.

Để khắc phục tình trạng này cần phải thực hiện các công cụ pháp lý hữu hiệu trong quản lý chất thải: xác nhận việc duy trì các yêu cầu về bảo vệ môi trường trên cơ sở các hoạt động xử lý chất thải rắn, lắp đặt xử lý chất thải rắn công nghiệp chất thải trước khi vận hành bình thường; Cơ chế thúc đẩy nghiên cứu các chính sách ưu đãi, hỗ trợ và thúc đẩy việc thu gom vận chuyển và đầu tư cơ sở xử lý chất thải phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế – xã hội địa phương, …

Hơn nữa, quá trình phát triển sôi động trí đặc biệt trong các lĩnh vực then chốt của nền kinh tế, các thành phố nằm ở hạ lưu của lưu vực sông lớn và các cửa sông ven biển dẫn đến chất lượng nước ở các sông lưu vực bị ô nhiễm và suy thoái ở nhiều nơi, đặc biệt là trong các đoạn sông chảy qua các khu vực đô thị, khu công nghiệp và 03 thị trấn ở các lưu vực sông Cầu, Nhuệ – sông Đáy và hệ thống sông Đồng Nai.

“Việc phục hồi sinh ao, hồ, kênh rạch, sông ngòi bị ô nhiễm suy thoái kinh tế có thể thực hiện có hiệu quả trong nhiều cách khác nhau, tùy thuộc vào vấn đề và quy mô, nhưng đòi hỏi phải quản lý trường hợp truy cập, sự hiểu biết về bảo tồn vùng nước bề mặt , sinh thái, cũng như sự hiểu biết về các biện pháp công trình và dự án thí điểm, các phương pháp tiếp cận liên quan đến nhiều bên, nhiều bên và xác định các yếu tố của các nhà lãnh đạo nhìn xa trông rộng., sự đồng thuận của người dân và nhận được kinh phí đầy đủ là rất quan trọng “- cho biết bà Nguyễn Ngọc Lý.

Đối với hiện trạng quản lý, xử lý nước thải, nước thải đô thị ở Việt Nam, GS Trần Hiếu Nhuệ cho biết tình hình điều trị trong nước thải, nước thải đô thị và khu dân cư trong quá khứ năm có nhiều thay đổi theo hướng tích cực, giúp kiềm chế sự gia tăng ô nhiễm môi trường nói chung và đặc biệt là môi trường nước. Để tăng cường quản lý, xử lý nước thải trong tương lai, cần phải tăng cường vai trò của hướng dẫn, quản lý các khoản đầu tư của nhà nước trong việc xây dựng và hoạt động của nhà máy xử lý rác thải, nước …

Hơn nữa, ở Việt Nam, dioxin đã trở thành một “đôi” gánh nặng về quản lý ô nhiễm dioxin có nguồn gốc từ các chất diệt cỏ do Mỹ sử dụng trong chiến tranh và dioxin Việt Nam luôn luôn có nguồn gốc từ ngành công nghiệp, từ quản lý chất thải và các nguồn khác.

Để cải thiện việc quản lý dioxin ở Việt Nam trong thời gian tới cần nghiên cứu bổ sung để đánh giá tính chính xác và đầy đủ của các điểm xuất phát thuốc diệt cỏ dioxin trong một số sân bay quân sự và lựa chọn phương án khác để đối phó với các nồng độ ô nhiễm dioxin nồng độ trầm tích vượt quá giới hạn cho phép; yêu cầu kế hoạch và dài hạn theo dõi định kỳ trong khu vực đã bị ô nhiễm và không được điều trị, theo dõi và ghi nhận dioxin asen trong nước ngầm, vì trong một số chất diệt cỏ được sử dụng chứa arsenic; Bạn phải có một chương trình toàn diện để kiểm soát nguồn dioxin, đặc biệt là trong các lò đốt rác thải công nghiệp và chất thải; loại bỏ các lò đốt có công nghệ lạc hậu; Xem xét bổ sung và điều chỉnh ngưỡng cho phép phát thải dioxin từ các nguồn khác nhau, …

Bên cạnh đó quản lý dioxin, quản lý các sản phẩm bảo vệ thực vật cũng là một vấn đề quan tâm ở Việt Nam trong thời gian tới. Theo kết quả khảo sát, theo Bộ Tài nguyên và Môi trường và các báo cáo của Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo các điểm của thời kỳ bảo vệ thực vật còn sót lại trợ cấp hóa học, chiến tranh, không xác định hoặc lậu (sau đây, các điểm ô nhiễm môi trường từ các hóa chất bảo vệ thực vật thải) trong tháng 6 năm 2015 trên toàn quốc là 1.562 điểm kê tồn vì thuốc trừ sâu hóa học trong thành phố và 46 tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương. Đề cập đến QCVN 54: 2013 / BTNMT của Bộ Tài nguyên và Môi trường về nhà máy chế biến ngưỡng hóa chất bảo vệ mục đích hữu quyền sử dụng đất, có khoảng 200 điểm ô nhiễm do hóa chất bảo vệ thực vật động vật phải chịu đựng cao có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng, ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe cộng đồng.

>>> Ô nhiễm từ các nguồn thải di động

Đối với điều trị, tình trạng ô nhiễm, cải thiện khu vực dự trữ ô nhiễm môi trường của các nhà máy hóa chất bảo vệ cần phải tăng cường chống buôn lậu thuốc trừ sâu không rõ nguồn gốc; hạn chế sự xuất hiện của các trang web kho thuốc trừ sâu mới bị ô nhiễm; cập nhật, sửa đổi, và hoàn thiện hệ thống các quy tắc kỹ thuật quốc gia về quản lý và xử lý thuốc trừ sâu; xây dựng hướng dẫn quản lý, điều trị và phục hồi môi trường các vùng ô nhiễm thuốc trừ sâu còn sót lại, …

xu ly
Đối mặt với loại ô nhiễm, cung cấp nước uống và vệ sinh trở thành một quan trọng cho tất cả các công dân có vấn đề rất thực tế. Thông qua các hoạt động truyền thông họ đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân nông thôn trong việc sử dụng nước sạch, nhà vệ sinh và thực hành hành vi vệ sinh và bảo vệ môi trường. Thực hành và vệ sinh của người dân đã được cải thiện. Môi trường nông thôn đang thay đổi.

Sau đó, các đại biểu thảo luận sôi nổi, như thông tin phản hồi để cải thiện việc quản lý, xử lý, thu gom chất thải nguy hại tại các cấp địa phương, cải thiện mô hình, trao quyền cho các cơ quan quản lý môi trường ở cấp địa phương; nâng cao nhận thức của công chúng về bảo vệ môi trường, …

Tôi phải nói rằng, hội thảo là việc tạo ra một thành công thực sự của một diễn đàn để các nhà quản lý ở các cấp, các chuyên gia điều tra sự trao đổi, thảo luận và đánh giá các khía cạnh, nhiệm vụ và các biện pháp môi trường để cải thiện quản lý chất thải công cộng, đầu nguồn bảo vệ môi trường, ô nhiễm và cải thiện môi trường ở Việt Nam. Đồng thời, thông qua các buổi hội thảo, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có nhiều ý kiến ​​quý báu của các chuyên gia để giúp quản lý môi trường của Việt Nam đã được nâng lên cao hơn nữa.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post