Quan hệ của gỗ với ngũ hành

Quan hệ của gỗ với ngũ hành

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Từ xưa đến nay gỗ đã là 1 trong những những vật liệu rất được ưu chuộng và có tương đối nhiều ứng dụng: từ việc được dùng để sản xuất các vật dụng của gia đình đến sự việc sử dụng gỗ để làm cả một căn nhà.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Thiết kế bàn hộc độc đáo vui lòng liên hệ tại đây.

Gỗ thường mang đến cho chúng ta vẻ đẹp, sự sang trọng gần cận với thiên và độ bền cao. Gỗ hiện nay được sử dụng không hề ít trong các kiến thiết nội thất, và chúng có khả năng phù hợp với tất cả bản vẽ xây dựng phong cách từ cổ điển đến hiện đại. Dù theo sang trọng nào đi nữa thì các nội thất gỗ cũng rất có khả năng đáp ứng được về độ bền cũng giống như tính thẩm mỹ cao.

Theo văn hóa phương Đông thì gỗ là 1 trong vật liêu rất được yêu thích, họ sử dụng gỗ từ đôi đũa ăn đến chiếc bát, chiếc tủ, bàn, nhà cửa, đồ trang trí….Theo thuyết ngũ hành âm dương thì đồ gỗ tương chưng cho hành mộc – tượng trưng cho mùa xuân, cho phương vị Đông và Đông Nam. So với các hành khác thì hành mộc thiên về nhân, tạo được không khí bình yên và hài hòa.

Auto Draft

Các chuyên gia về phong thủy cũng cho rằng theo tương quan về ngũ hành, thì hành mộc sẽ làm giảm bớt sự ảnh hưởng của hành kim và hành thổ giúp cho ngôi nhà tạo được sự cân bằng.
Những đồ vật được thiết kế vằng gỗ sẽ giúp cho môi trường sống thân thiện đồng thời tạo được không khí êm ấm cho khoảng không gian sống của chúng ta. Chất liệu gỗ với màu sắc tự nhiên và thoải mái vừa khiến cho không gian vẻ hoành tá tràng nhưng cũng tạo được vẻ thân mật và gần gũi thoải mái và tự nhiên cho căn nhà.

Với một căn phòng có nhiều đồ điện tử như tivi, dàn âm thanh, điều hòa, tủ lạnh….thì những đồ nội thất bằng gỗ là 1 món đồ rất cần thiết vì nó sẽ giúp cho không gian giảm đi được sự lạnh lẽo. Với phòng ăn việc sử dụng bàn ghế gỗ cũng làm nên ấm áp hơn khi dùng các Chất liệu khác. Hay giấc ngủ của ta cũng trở nên sâu hơn, an lành hơn khi ta được nằm trên một chiếc giường ngủ bằng gỗ thay vì nằm trên một chiếc giường bằng sắt….

Còn đối với những nơi như phòng làm việc, phòng học…đòi hỏi phải có sự tập trung, tư duy cao thì việc sử dụng các đồ nội thất được gia công bằng gỗ còn đóng góp thêm phần kích thích tư duy sáng chế rất to lớn. Tuy nhiên ta cũng không nên lạm dụng không ít vật dụng được làm bằng gỗ. Vì trong nhà mà sử dụng không ít các đồ đạc bằng gỗ sẽ gây lên các khiếm khuyết cho các hành khác và gây lên mất cân bằng phong thủy.

Ta cần phải kết hợp hài hòa giữa mộc và các hành khác để có thể tạo lên sự tương quan toàn diện giữa chúng

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post