Quái vật chở hàng trên biển

Quái vật chở hàng trên biển

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Từ đầu năm nay, với 18% số tàu container trên toàn thế giới phải neo đậu nhàn rỗi ngoài cảng biển.

thoi-hoang-kim-cua-nhung-con-quai-thu-cho-hang-tren-bien-da-qua-06

12/2015, Benjamin Franklin tàu chở hàng với chiều dài khoảng 398 m và có thể chở 11.200 container là tàu chở hàng lớn nhất cập cảng ở Mỹ trên tuyến đường tải thương mại châu Á-Mỹ. Sau đó, khoảng 5 tàu tải siêu cũng cập cảng trong kế hoạch của Mỹ tính tới tháng 5/2016.

Xem thêm rao vặt

Trớ trêu thay, những thay đổi trong nhu cầu thị trường cũng như sự giảm tốc của nền kinh tế Trung Quốc đã buộc các tàu sân bay để ngăn chặn hoạt động của Benjamin Franklin trên tuyến thương mại châu Á-Mỹ trong vài tuần qua.

Kết quả này là một điều đáng thất vọng cho ngành công nghiệp vận chuyển, nhưng chúng ta không ngạc nhiên hơn trước dự đoán của các chuyên gia.

Suy thoái của ngành vận tải biển

Sự kết thúc của tàu Benjamin Franklin trên tuyến Á-Mỹ là một dấu hiệu cho một cuộc suy thoái tồi tệ của ngành vận tải biển trong nửa thế kỷ qua, và là kết quả của quá tham vọng sản lượng hàng hóa trong dự án tàu chở dầu.

Với giảm tốc độ tăng trưởng toàn cầu và thương mại, công nghệ giao thông vận tải là nhận thay đổi và giá dầu đi xuống như hiện nay, các doanh nghiệp mới nhận ra một cách muộn màng  tàu lớn chưa chắc đã đem lại lợi nhuận lớn hơn.

Trong thời gian 1955-1975, trọng tải trung bình của tàu container đã tăng 100% và 100% vào tăng trở lại trong mỗi 2 thập kỷ tới. Lý do chính là rằng tất cả các công ty vận tải đã cho rằng, xu hướng toàn cầu hóa là không thể ngăn cản tàu và hàng hóa để nâng cấp quy mô để tăng lợi nhuận.

Giá dầu tăng cao hơn $ 100 / thùng cũng làm cho việc chở nhiều hàng trong mỗi chuyến đi có vẻ nhiều lợi nhuận hơn so với tàu nhỏ hơn.

Tuy nhiên, mọi thứ bắt đầu nảy sinh trong năm 2008 khi cuộc khủng hoảng xảy ra, và bắt đầu suy giảm thương mại toàn cầu. Tuy nhiên, thay vì giảm số lượng tàu thuyền và siêu tàu đóng mới có trọng tải giảm số lượng các công ty vận tải để làm điều ngược lại.

Do đó, từ đầu năm đến nay, với 18% số tàu container trên toàn thế giới phải neo đậu  nhàn rỗi ngoài cổng. Trong quý I / 2016, khối lượng vận chuyển sẵn có của các công ty toàn cầu đã tăng 7%, trong khi nhu cầu chỉ tăng 1%, làm cho giá vận chuyển đã giảm gần 50% trong những năm gần đây.

Một nghiên cứu gần đây của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) cho thấy những lợi thế kinh tế nhờ quy mô (về quy mô) của tàu chở hàng siêu trọng tải hiện 4-6 lần nhỏ hơn so với giai đoạn đoạn trước. Hiện nay khoảng 60% trong những lợi thế kinh tế nhờquy mô của các tàu chở hàng đến từ công nghệ động cơ chứ không phải tải trọng.

Miếng mồi cho hải tặc và mong muốn “khoe hàng”

Ngoài ra, các tàu hiện nay là siêu tải trọng lên đến 200 triệu đô la, và nếu chúng bao gồm các container hàng hóa, một đoàn tàu có thể có giá trị lên đến $ 1 tỉ USD. Đây là một mồi nhử lớn với nhiều nhóm xuất sắc hoặc kẻ tấn công khủng bố, do đó làm cho công ty rất nhiều tiền để thuê công nhân có kinh nghiệm và trả tiền bảo hiểm cao hơn nếu bạn muốn họ làm việc.

Hơn nữa, các tàu siêu tải trọng chỉ có thể neo ở cảng quốc tế lớn, bất tiện và tốn kém trong quá trình vận chuyển.

Tại các cảng biển, các công nhân cần các cơ sở lớn hơn để vận chuyển container, như cần cẩu, cầu treo và thậm chí cả khu vực cho các container cũng có thể được sắp xếp lại để dỡ hàng từ hiện tại “Beast”. Do đó, các công ty vận tải phải trả một khoản phí lớn hơn cho neo và dỡ tàu siêu trọng tải.

Xem thêm Nhan ship hang bao thu tuc ve viet nam

Quá trình bốc dỡ tại các cảng

thoi-hoang-kim-cua-nhung-con-quai-thu-cho-hang-tren-bien-da-qua-06

Trong những năm gần đây, các tàu siêu trọng tải đã gây ra nhiều vụ ùn tắc giao thông, cũng như tại các cảng biển. Các công nhân bốc xếp phải làm việc thêm giờ để dỡ bỏ hàng ngàn container và tàu chở hàng khác đang chờ mà chi phí tăng cao, cho cả các cảng và các công ty vận chuyển.

Đặc biệt, những con tàu siêu trọng tải cập cảng ở biển hơn những chiếc thuyền nhỏ đi chậm bởi vì rất nhiều người không muốn chi phí bảo trì cổng thiết bị chuyên dụng cho loại tàu.

OECD  ước tính thương mại thế giới sẽ tiếp tục tăng trong những thập kỷ tới là một tốc độ chậm hơn nhiều. Một phần lý do là do các nền kinh tế mới nổi của Trung Quốc đang chuyển từ tăng trưởng xuất khẩu để tập trung của người tiêu dùng trong nước.

Với dự báo này, các công ty vận chuyển phải nên giảm các tàu siêu trọng tải. Tuy nhiên, nỗi lo sợ bị đánh giá thấp hơn so với đối thủ cạnh tranh của nó trong các mạch lớn và để được “khoe” tàu siêu lớn tải với khách hàng đã khiến các công ty phải làm ngược lại.

Dự báo tổng tải trọng của ngành vận tải biển sẽ tăng trưởng 4,5% trong năm nay và 5,6% trong năm 2017, chủ yếu là do các tàu siêu tải như Benjamin Franklin.

Hiện nay một số công ty vận tải được thực hiện sáp nhập và mua lại để tạo điều kiện cho tàu trọng tải thương mại có thể hoạt động, số vốn cần chi phí rất lớn. Tuy nhiên, sớm hay muộn, các ngành công nghiệp vận chuyển cũng sẽ phải chấp nhận thời kỳ vàng son của dòng tàu siêu trọng tải đã qua.

Xem thêm: Mẹo vặt lựa chọn dịch vụ chuyển hàng tuyệt vời

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post