Phòng trọ cao cấp “sốt”  xình xịch

Phòng trọ cao cấp “sốt”  xình xịch

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Một tòa nhà bề trên đường Nguyễn Văn Linh, Quận 7, đang thu hút sự chú ý của người qua đường với một quảng cáo banner cho bất động sản phòng thuê trọ.

Nhìn bề ngoài, những tòa nhà như các tòa nhà văn phòng, cách Phú Mỹ Hưng diện tích nhỏ hơn một cây số. Nhưng tất cả các nhà quảng cáo chi tiêu để thuê phòng.

Tại biệt thự ở quận 3, quận 4 và nhà phố dọc theo đường Lê Văn Sỹ (Phú Nhuận), Hoàng Hoa Thám, Cộng hòa (Tân Bình) có nhiều biển kiểu chào thuê phòng trọ này.

>>> căn hộ homeland

Khảo sát, cho thuê trên thị trường bất động sản TP HCM đang rộ lên phòng trọ của mô hình được giới thiệu là giám đốc điều hành, tập trung ở các khu vực có mật độ dân số cao, dịch vụ đang hoạt động tại quận 3, 4, 5, 7 (liền kề Phú Mỹ Hưng), Phú Nhuận, Bình Thanh, Tân Bình, Thủ Đức. Khu vực cho thuê trọ có bãi đậu xe, chỗ nấu ăn, nhà vệ sinh, phòng ốc rộng rãi, internet và các tiện ích khác. Đây là ngôi nhà vĩnh cửu, nơi đầu tư có hầm, thang máy, trông khá giống căn hộ quy mô nhỏ, khách sạn mini, ngay cả các tòa nhà lớn như tòa nhà văn phòng và nhà nhiều tầng biệt thự khá đặc biệt.

Một phòng trọ gần cầu Khánh Hội từ quận 1 khoảng 5 phút đi bằng xe hơi, rộng 20 m2, với 2,7 triệu đồng mỗi tháng. Đây là một ngôi nhà ngăn phòng cho thuê, nằm trong khu vực an ninh. Phòng thoáng mát, tường gạch, nhà vệ sinh riêng, có chỗ đậu xe, trang bị internet, được nấu ăn trong phòng, đồ nội thất sân phơi nắng; điện, nước tại các chi phí của Nhà nước.

Chủ nhà nói rằng loại hình này của phòng trọ nhấn phân khúc cho thuê tài chính có khả năng phân khúc phòng trọ công nhân cao hơn. Giá cho thuê thấp nhất là 2,2 triệu đồng một tháng và các phòng cao nhất có thể lên đến 3,5 triệu lựa chọn và khu vực địa điểm.

p

Có 3 năm kinh nghiệm đầu tư loại hình này, ông Minh Đức tiết lộ, phân khúc này ghi lại một sự đầu tư tương đối an toàn, hầu như không bị ảnh hưởng bởi những thăng trầm của thị trường bất động sản. Dòng sản phẩm này phục vụ những người muốn ở nhà tốt hơn và căn hộ phòng trọ rẻ hơn, vật liệu cơ sở nhà, căn hộ. Các khách hàng tiềm năng bao gồm sinh viên gia đình hỗ trợ tài chính tốt, người lao động có thu nhập ổn định, muốn cư trú tư nhân hoặc gia đình nhỏ không phải là điều kiện mua được nhưng đủ để trả tiền thuê nhà đôi ba triệu một tháng để có chỗ ở đàng hoàng.

Nhà đầu tư này, cho biết hiện nay ông là một căn phòng cao cấp nhà trọ trên đường Tôn Đản, quận 4. Diện tích 44m2, một tầng lửng, 2 lầu, sân thượng, có 5 phòng cho thuê, mỗi đo 16 20m2, bán hàng hàng tháng là 11 triệu đồng.

Vốn đầu tư ban đầu theo tiết lộ của ông Đức khoảng 900 triệu USD, trong đó 300 triệu vốn chủ sở hữu, 600 triệu USD vay, chi phí xây dựng 2,7 triệu m2. Với doanh thu hiện nay, ông có thể trả hết trong 5 năm nếu sử dụng tiền vay để trả tiền thuê nhà. Trong cả hai trường hợp sử dụng thêm lương và thu nhập khác, bạn có thể trả hết nợ trong 3 năm.

“Từ năm thứ tư trở đi, sau khi gần như tất cả các khoản nợ phải trả, tôi có ý định tiếp tục mô hình của phòng này nhà trọ sang trọng ở Thủ Đức 80 m2 diện tích. Thuduc đi từ trung tâm thành phố vì vậy tôi chỉ đầu tư vào Trung bình, 1-1.850.000 cho thuê mỗi tháng “, ông chia sẻ Đức.

Hiện thị trường phòng trọ cho thuê ở TP Hồ Chí Minh được chia khá mạnh. Nhà trọ cho công nhân thuê dưới 2 triệu đồng mỗi tháng, khoảng 5-7 người ở ghép, xếp hạng giá cả phải chăng. Trang chủ để nhân viên văn phòng, sinh viên thuê: 2-4 triệu đồng một tháng, cơ sở hạ tầng, tiện ích khá đầy đủ nhưng quy mô nhỏ, hàng hóa trung gian. Và tất cả các loại phòng cao cấp cho thuê gần với mức giá căn hộ, hơn 4 triệu đồng một tháng, nhưng chỉ có một nửa diện tích căn hộ thông thường.

Trao đổi với VnExpress, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư Phú Vinh, đánh giá Phan Công Chánh: “. Phòng ngủ nhà cho thuê là một tiềm năng phát triển thị trường tốt Bây giờ một số nhà đầu tư tại TP Hồ Chí Minh là di chuyển chuyển sang kênh đầu tư này.”

>>> căn hộ himlam chợ lớn

Theo đạo diễn, có nhiều cơ sở để các nhà đầu tư để tiền mặt trong một căn phòng ký túc xá cho thuê. Thứ nhất, mức giá hiện tại vẫn còn cao so với thu nhập của người dân. Thứ hai, thu nhập bình quân hộ gia đình ở ngoại thành (bán kính 12-15km).

Thứ ba, số tiền tích lũy của nhóm thuê phòng sang trọng là không nhiều (hơn 100 triệu USD). Hầu hết các sinh viên tốt nghiệp mới, văn phòng hoặc những người kinh doanh tự do, rất khó để chứng minh khả năng tài chính để thế chấp ngân hàng. Thứ tư, sự phát triển của các chuyên gia bất động sản từ nóng lên thị trường với nguồn cung hạn chế.

Tổng giám đốc của Phú Vinh nói rằng có 2 nhóm nhà đầu tư quan tâm đến kênh đầu tư này. Nhóm đầu tiên mua đất, tự xây dựng và tự điều hành cho thuê. Hai nhóm nhà đầu tư có sẵn trên nhiều tòa nhà, nhưng không trực tiếp tham gia vào việc kinh doanh. Họ chuyển sang thuê kinh doanh các nhà đầu tư thứ cấp. Tuy nhiên, hầu hết những người làm điều này là sử dụng các chiến lược mô hình cho thuê lại thuê rất ít đầu tư ban đầu – thu hồi vốn nhanh hơn.

Các chuyên gia cho rằng việc cung cấp thị trường của căn phòng thuê cho thuê tại TP.HCM vẫn còn khiêm tốn. Bởi vì, không có nhà phát triển bất động sản tại khiêu vũ chuyên nghiệp, chỉ có một nhóm nhỏ các nhà đầu tư một cách tự nhiên cung cấp không thể đáp ứng nhu cầu.

Theo đạo diễn, mô hình này cũng có khả năng quản lý rủi ro, các nhà khai thác còn hạn chế. Làm thế nào để quảng bá chuyên nghiệp, dễ dẫn đến tỷ lệ sẵn sàng cao, có thể phải đối mặt với tổn thất áp suất; phức tạp về an ninh, trật tự. Nếu căn phòng không phải là trống rỗng, thu nhập bình quân của các phòng trọ điều hành kinh doanh ở khoảng 5-6% một năm.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post