Phân loại rác thải – Bảo vệ MT bằng việc đơn giản

Phân loại rác thải – Bảo vệ MT bằng việc đơn giản

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Đề án “phân loại rác tại nguồn trong các văn phòng, nhà hàng, chợ, hộ gia đình” do Công ty TNHH Huy Hoàng thực hiện ở tỉnh thành phố Lạng Sơn từ giữa năm 2013. Ban đầu thí điểm ở 5 khối 5 của Phường Hoàng Văn Thụ, Tam Thanh, Đông Kinh , Vĩnh Trại và phường Chi Lăng, với hơn 1.100 hộ tham gia thực hiện. Mặc dù hoạt động của nó, nhưng việc phân loại chất thải tại nguồn bước đầu mang lại hiệu quả nhất định, góp phần nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong thành phố.

thung phan loai

Phân loại rác tại nguồn phục vụ cho việc tái chế, mục đích cuối cùng là để hạn chế càng nhiều càng tốt số lượng chất thải rắn gửi đến thấp nhất trước khi xử lý. Mỗi ngày thành phố Lạng Sơn thải ra các chất thải đô thị hỗn hợp 20-24 thành phần khác nhau; sự gia tăng của khối lượng của nhiều chất thải rắn đô thị từ 10-15% mỗi năm. Sau khi được thu thập từ các nguồn văn phòng phẩm, hầu hết các chất thải được vận chuyển đến bãi chôn lấp. Với hệ thống như vậy, mặc dù hàng năm dành khoảng 20 tỷ đồng cho việc vệ sinh, thu gom, chuyển nhượng, vận chuyển và chôn cất, nhưng thành phố vẫn còn phải đối mặt với nhiều vấn đề về môi trường quản trị, đặc biệt là ô nhiễm tại các bãi chôn lấp. Và nghịch lý là trong khi chi tiêu tiền để mua phân bón hóa học và phân bón, những ngày thành phố này đã loại bỏ khoảng 50 tấn chất hữu cơ sau chế biến từ rác thải không phải là rất tốn kém có thể sử dụng phân bón hóa chất sử dụng hoặc làm phân bón cho trồng hàng chục ha đất hoang hóa rau và xung quanh thành phố. Vì vậy, việc thực hiện dự án “lãng phí tách tại nguồn trong các văn phòng, nhà hàng, chợ, hộ gia đình” để tận dụng lợi thế của các thành phần có ích trong các thùng rác để tạo ra sản phẩm mới ở dạng nguyên liệu hoặc thu hồi năng lượng cho sản xuất và tiêu dùng, và các môi trường sinh thái sạch, để nâng cao nhận thức của mọi người chung tay bảo vệ môi trường là việc làm cần thiết.

phan loai

Để thực hiện có hiệu quả Đề án, Ltd. Huy Hoàng đã phối hợp với ủy ban, các cơ quan, bộ phận của công đoàn địa phương thực hiện công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hiểu được lợi ích của chất thải phân tán. Cụ thể tổ chức tuyên truyền và hướng dẫn nhân dân trong tỉnh không chỉ phân loại theo cách lý chất thải theo quy định. Cụ thể, phân hủy sinh học chất thải hữu cơ bao gồm: các loại rau, đậu, trái cây, các loại hạt, hạt giống, trên lúa, tôm, cá, thịt, vỏ trứng, xác động vật, phân bón, côn trùng …; Các chất thải rắn còn lại: xương động vật lớn, các chất thải vô cơ như chai, nhựa, xử lý túi, sứ, nhựa, quần áo, đồ nội thất cũ … Trên cơ sở đó, tại cơ quan, văn phòng, nhà hàng, chợ, các hộ gia đình được phân loại thành hai các loại chất thải hữu cơ và chất thải rắn. Vào tháng 9/2013, thành phố đã được phổ biến đến các hộ gia đình trong năm phường và các điểm trong quý IV / 2013 được tổ chức tại các đơn vị thí điểm phân loại rác thải. Để giúp người dân phân loại cơ sở, hiện nay Công ty TNHH Huy Hoàng được trang bị gần 1.000 thùng rác nhỏ cho hộ gia đình và đưa khoảng 200 thùng ở những nơi công cộng, trong đó có hai màu xanh và vàng. Gầu xanh có chứa chất thải hữu cơ, thùng màu vàng có chứa chất thải rắn.

Sau đó, đặt các thùng rác đã được phân loại ra các thùng rác được đặt ở vị trí quy định (tại mỗi điểm có hai loại thùng tương ứng với màu sắc của túi rác). Cùng đó, công ty cũng đã sắp xếp lao động, phương tiện thu gom, phân loại vận chuyển chất thải đến các trung tâm điều trị. Kinh doanh phân loại chất thải mới được thực hiện hơn một tháng, theo Công ty Huy Hoàng, phần lớn nông dân đã nhận thức cũng được phân loại theo quy định, mà còn là một đa số người dân đã không được thực hiện đặc biệt là rác vào thùng đặt ở những nơi công cộng rác đổ tình hình hỗn hợp vẫn xảy ra, ngay cả với những người được “thoải mái” chất thải xây dựng đổ vào thùng. Anh Ngọc Trang, người dân ở phường Hoàng Văn Thụ cho biết: “Trước đây, tôi cũng có thói quen bỏ rác và vào một con đường xô và đêm rác cho công nhân vệ sinh để thu thập Nhưng kể từ khi được hướng dẫn áp dụng phân loại rác tại nguồn, tôi. nhắc nhở tất cả các thành viên của gia đình để đáp ứng. Thực hiện theo quy trình phân loại rác thải khá đơn giản, từ đó phân loại tại nhà và sau đó đổ vào thùng công cộng đã được xác định và đảm bảo sạch sẽ, không gây hôi thối, chỉ cần giữ cảnh quan đô thị.

thung rac

Có thể nói, việc thực hiện một phân loại rác thải thí điểm tại phường bước đầu cho thấy việc tuân thủ các điều kiện kinh tế, thói quen của người sống. Tuy nhiên, để thực hiện có hiệu quả tích cực, thời gian tới, để tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, hướng dẫn mọi người về cách để phân loại rác; tổ chức ký cam kết với các hộ gia đình để đảm bảo việc thực hiện đồng bộ. Đồng thời, tiến hành kinh nghiệm rút ra sơ bộ những mặt được, chưa được để có một kế hoạch điều chỉnh hợp lý, qua đó góp phần xây dựng thành phố Lạng Sơn ngày càng xanh, sạch, đẹp, văn minh.

Xem thêm: du lịch đó đây

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post