Phân lô cho khu đất bên bờ sông Hàn

Phân lô cho khu đất bên bờ sông Hàn

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Một khu vực có vốn Sông Hàn, Đà Nẵng lên kế hoạch cho đất công cộng, hiện đang có nguy cơ đối với các phân khu dân cư.

Chính quyền thành phố Đà Nẵng đã gửi công văn đến Bộ Quốc phòng về kế hoạch điều chỉnh, thay đổi mục đích của việc thu hồi đất và các Tổng công ty Sông Thu (Nhà máy đóng tàu khu vực Sông Collection (cũ) của quận Hải Châu, Đà Nẵng) theo hướng hỗ trợ điều chỉnh đất “thương mại – dịch vụ “thành” đất đô thị “. Đổi lại, ngân sách Đà Nẵng sẽ bổ sung thêm 600 tỷ đồng.

Đồng ý với phân khu

Với quy hoạch chính sách của cả hai bên sông Hàn theo hướng mở rộng dòng sông, các vùng đất ven sông biến thành đất công để đáp ứng các nhu cầu của đời sống công cộng của người dân, chính phủ đã chuyển đến Nhà máy đóng tàu Đà Nẵng toàn bộ (bờ tây sông Thu của sông Hàn, và Phường Bình Thuận Hiền phường Bình, quận Hải Châu) ra khỏi khu vực nội thành.

>>> an gia garden quận tân phú

Sau đó sắp xếp một khu đất rộng trong P.Tho Quang (quận Sơn Trà) cho Tổng công ty Sông Thu thập thành lập mới. Ngoài khu vực bị ảnh hưởng dự kiến là khu phức hợp thương mại dịch vụ Bình Hiên – Bình Thuận.

Tuy nhiên, các công văn của Chủ tịch Huỳnh Đức Thọ, Bộ Quốc phòng huy động Đà Nẵng thời gian gần đây, 75.000m2 diện tích đất gần thu hồi từ các nhà máy đóng tàu Sông Thu chuyển 319 Corporation (Bộ Quốc phòng tổ chức ủy quyền) điều chỉnh theo hướng tách một số phân khu để khai thác.

Công văn cũng phản ánh quan điểm “của các mục đích sử dụng đất sẽ được điều chỉnh từ đất thương mại đất dịch vụ trong khu vực đô thị.”

Theo các tài liệu mà thanh niên có được, trên mặt đất hiện nay đã được phân ra nhiều lô nhỏ, bao gồm cả nết đất mặt tiền đường đáng chú ý nhất 2-9 (B2-1 và B2-2 phân khu) được phân thành 72 lô đất ở.

Xin hãy ủng hộ 600 tỷ

Theo tài liệu mà ông Huỳnh Đức Thọ DOD đặt cọc, Đà Nẵng đồng ý cho Công ty Cổ phần 319 phân chia phần đất, đối diện với Bộ Quốc phòng để hỗ trợ TP tối thiểu 600 tỷ đồng.

Bao gồm hoàn trả 100 tỷ tiền mà thành phố đã chi bồi thường ứng trước cho Công ty trong thời gian Song Thu di dời các nhà máy, hoàn trả 200 tỷ để xây dựng cơ sở hạ tầng và kè hiện có của đất (loại này đang được xây dựng dở dang).

Còn lại 300 tỷ đồng, theo Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng, số tiền dự kiến thu từ đất sau khi di dời nhà máy khai thác Sông Thu.

Chiều 27-10, trao đổi thanh niên, Huỳnh Đức Thọ cho biết rằng ngay sau khi nhận được các văn bản liên Bộ Tài chính và Bộ Quốc phòng về “số phận” đất thu hồi từ các nhà máy đóng tàu Sông Thu, Đà Nẵng đã thành lập văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ đề xuất phân bổ về phía địa phương quản lý và khai thác nhưng đề nghị này không được công nhận.

>>> Nói gì khi cao ốc Thuận Kiều bị phá sập?

Vì vậy, thành phố Đà Nẵng tiếp tục đề nghị Bộ Quốc phòng để hỗ trợ Đà Nẵng 600 tỷ đồng.

Ông cũng cho rằng thơ của kiến trúc quy hoạch ở đây về cơ bản không thay đổi. Theo đó, sông Hàn sẽ được xem các tòa nhà cao tầng.

dat

“Tổng công ty phân phối chỉ 319 lô đất dọc đường 2-9 streak Chúng tôi có thể yêu cầu các nhà đầu tư để đảm bảo cơ sở hạ tầng đô thị, đặc biệt là đậu xe cho các tòa nhà cao Về cơ bản không phá vỡ kế hoạch..” – Ông Thọ nói.

Lo hoạch ven sông mong manh

Theo ông Hoàng Quang Huy kiến trúc sư – Phó Chủ tịch Hiệp hội Kế hoạch Kế hoạch Việt Nam và Chủ tịch thành phố Đà Nẵng, thay đổi quy hoạch và streak đất biến qua sông Han Song Corporation Thu vào một khu vực đô thị bao gồm nhà ở và các tòa nhà cao tầng là hoàn toàn không nên.

“Dù lý do nó không nên áp dụng cho các công trình xây dựng rất gần đến bờ sông Han Chúng ta có thể nói đây là vệt đất cuối cùng ven sông Hàn, cần phải giữ lại công cộng để phục vụ nhân dân.” – Kiến trúc sư Huy cho biết.

Ông Huy đã được nhấn mạnh khi nghe điều chỉnh quy hoạch đất đai, kiến trúc sư rất tâm thành phố Đà Nẵng chỉ thận trọng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo Viện Quy hoạch xây dựng Đà Nẵng cho biết: “Nếu bạn xây dựng chung cư cao tầng ở đây chắc chắn sẽ làm tăng dân số ở đó.

Vấn đề đặt ra là sau đó để đảm bảo đủ cơ sở hạ tầng và các nhu cầu cơ bản như nhà trẻ, dịch vụ, trường học … nhưng để các khu dân cư lân cận khu dân cư phải chịu hậu quả của việc này. “

Xem thêm: công nghệ

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post