Phá giá đồng nhân dân tệ

Phá giá đồng nhân dân tệ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Mở đầu tuần, Trung Quốc đã có động thái giảm giá tiền nhân dân tệ tiếp tục được đổ vào phiên giao dịch sáng nay (2015/11/01). Điều này, khiến những nền kinh tế trong khu vực đã bắt đầu lung lay, đặc biệt là Việt Nam. “Người khổng lồ châu Á” có thể gây ra một cuộc chiến tranh thương mại ảo chống lại đối thủ cạnh tranh.

Xemm thêm: rao vặt

Giao dịch trên thị trường chứng khoán Trung Quốc bị đình chỉ, đây là lần thứ 2 trong tuần này thị trường chứng khoán Trung Quốc đóng cửa giao dịch.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) lại như biến động thị trường trong nước và ở nước ngoài, khi niêm yết tỷ giá trung điểm chính thức tại 1 USD = 6,6687 nhân dân tệ, mức thấp nhất kể từ trong 5 năm tới đây.

pha gia dong nhan dan te

Ngay sau động thái này của Trung Quốc đã khiến cho đồng tiền khu vực đã đi vào trạng thái khủng hoảng. Đặc biệt là đồng USD giảm xuống một nửa cent Mỹ trong chớp mắt.

Chứng khoán Thượng Hải giảm 7% khiến sàn giao dịch đóng cửa, việc thực hiện lặp đi lặp lại của sự sụt giảm đột ngột vào thứ năm 2. Theo đó, chỉ số Nikkei của Nhật Bản giảm 1,8%.

Xem thêm Nhan ship hang bao thu tuc ve viet nam

Việc phá giá đồng nhân dân tệ của Trung Quốc đã gây áp lực lên các nước châu Á khác để hạ giá đồng tiền của mình để cạnh tranh với các ngành công nghiệp xuất khẩu lớn nhất của Trung Quốc. ngành xuất khẩu của Trung Quốc sẽ có lợi thế hơn. Trước đây 1NDT = 3570 VND đang giảm xuống 1NDT = 3500 ND, người bán buôn hàng nhập khẩu từ Trung Quốc sẽ phải trả ít tiền hơn so với VND để mua, có nghĩa là hàng Trung Quốc rẻ hơn, thúc đẩy xuất khẩu sang các nước khác. Gây không có cạnh tranh nhỏ với các nước trong khu vực.

pha gia dong nhan dan te 1

Điều này cũng làm cho hàng hóa được giao dịch bằng đồng đô la Mỹ sẽ trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua Trung Quốc, gián tiếp làm giảm nhu cầu và giá cả hàng hóa thấp hơn trong một chuỗi phản ứng khá luẩn quẩn. Ví dụ, nếu người mua trên các trang web chuyển đổi thành đô la như Alibaba.com sẽ đắt hơn so với giá trước đó. Như trước 1 USD = 6,4 nhân dân tệ, hiện giờ là 1 USD = 06,59, nên 1 vòng luẩn quẩn, nếu khách ở VN mua hàng ở trung quốc tính theo USD thì cuối cùng cũng vẫn phải quy ra tệ, rồi quy ra VND. Tỷ giá NDT có thể giảm, có lợi, nhưng bù lại khi quy ra USD lại bị thiệt.

Xem thêm Uber lỗ nhiều nhưng vẫn chẳng nhằm nhò gì

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post