Ô nhiễm nguồn nước

Ô nhiễm nguồn nước

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hầu hết các dòng sông ở các thành phố lớn như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, nơi đông dân cư và nhiều khu công nghiệp lớn đang bị ô nhiễm. Tỷ lệ phần trăm lớn nhất của nước thải (600.000 m3 mỗi ngày, với khoảng 250 tấn chất thải được thải ra trong khu vực sông của Hà Nội) và công nghiệp (260.000 m3 và chỉ có 10% được xử lý) đều không được điều trị trong đó chảy trực tiếp vào hồ, sau đó chảy ra các con sông lớn ở đồng bằng sông Hồng và sông Cửu Long. Ngoài ra, nhiều nhà máy và cơ sở sản xuất như các lò mổ và ngay cả bệnh viện (7.000 m3 mỗi ngày, và chỉ có 30% được xử lý) không được trang bị hệ thống xử lý nước thải.

Do đó, nhiều hồ và sông ở Hà Nội đã bị ô nhiễm nặng. Đáng chú ý là hệ thống trong Vì vậy, hồ Yên Park, coi các bể chứa nước thải của Hà Nội với hơn 50% nước thải tại Hà Nội. Người dân ở khu vực này không chỉ không có đủ nước sạch cho nhu cầu sinh hoạt và tưới tiêu mà điều kiện sống của họ đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi vì nhiều người trong số các khu vực công viên cũng là nơi sinh sản của bệnh chăm sóc.

bdd872bcdfe892e176fef6899bf6a0e5-slide-wwfpollution
Mặc dù mở cửa từ năm 2002 nhưng công viên Yên không được sử dụng hiệu quả do sự ô nhiễm và mùi ô uế bốc lên từ hồ. Do đó, sự phát triển của Công viên Yên đã bị đình trệ kể từ đó. Tình trạng này sẽ được chấm dứt bởi tập đoàn phát triển hạ tầng và bất động sản lớn nhất Malaysia, Gamuda Berhad, đã được Chính phủ Việt Nam tiếp tục tham gia trong việc tái tạo và cải cách Công viên Yên Sở cải thiện chất lượng nước ở các sông, hồ ở Hà Nội. Nhiều con sông và hồ ở thành phố phía nam sông Tô Lịch và Kim Ngưu đang nằm trong ô nhiễm như vậy.
Một kết quả chung của tình trạng ô nhiễm nước là tỷ lệ tử vong do các bệnh liên quan đến ô nhiễm nước như viêm màng kết, tiêu chảy, ung thư ngày càng tăng. Ngoài ra, tỷ lệ tử vong trẻ em ở các khu vực ô nhiễm nguồn nước là rất cao.

Giải pháp – quan tâm trong nước

Vì vậy, các giải pháp cho các vấn đề ô nhiễm nước nghiêm trọng ở Việt Nam là gì? Chiến lược dài hạn mà có thể cung cấp vệ sinh điều trị và cải thiện nguồn nước uống an toàn. Chiến lược ngắn hạn là sử dụng các phương pháp xử lý nước tại hộ gia đình đơn giản như lọc nước, đun sôi với nhiệt thừa từ nấu ăn. Ngay cả việc xây dựng thói quen rửa tay cũng có thể bảo vệ hàng triệu người.

Bên cạnh đó, các chiến dịch truyền thông bên ngoài để nâng cao nhận thức, cũng cần phải áp dụng các quy định nghiêm ngặt hơn đối với vấn đề kiểm soát ô nhiễm, buộc tất cả các doanh nghiệp – từ nhỏ đến lớn – phải đáp ứng được các tiêu chuẩn tối thiểu. Sau khi tất cả, nước sạch và không khí trong lành là điều cần thiết cho một cuộc sống lành mạnh.

Điều quan trọng nhất là chính phủ cần đầu tư và xây dựng các dự án nước sạch cũng như các cơ sở xử lý nước thải để hỗ trợ chiến dịch này và để thu hút người dân tham gia. Một ví dụ điển hình là dự án Công viên Yên Sở trị giá hàng triệu đô la đã được đề cập ở trên. Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã làm việc với Gamuda để cải tạo và nâng cấp hệ thống Công viên hồ, kênh Yên đã trở thành một công viên công cộng tiêu chuẩn quốc tế với hồ sạch tự nhiên, một hệ thống vệ sinh hiện đại, và kết cấu đô thị trên đồng hồ để mang lại cho người dân Hà Nội và du khách một lối sống lành mạnh, đầy đủ bản sắc văn hóa.

Một phần quan trọng của dự án này là việc xây dựng các nhà máy xử lý nước thải ở Yên lớn nhất của công viên với công suất xử lý nước thải một nửa của Hà Nội. Dự án Công viên Yên Sở sẽ biến công viên thành một cửa ngõ phía Nam sôi động hiện hành bình thường, với môi trường xanh sạch đẹp làm việc cùng với thương mại phục vụ, khách sạn và du lịch. Nếu có những dự án lớn hơn tương tự như giải quyết vấn đề ô nhiễm nguồn nước, Hà Nội sẽ tiến tới kỷ niệm 1000 năm Thăng Long với một cái nhìn mới: sạch và xanh.

Xem thêm: du lịch

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post