Nóng lên toàn cầu làm chậm quá trình kỉ băng hà

Nóng lên toàn cầu làm chậm quá trình kỉ băng hà

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Một số nghiên cứu trước đây chỉ ra rằng thế giới nóng lên toàn cầu làm chậm kỉ băng hà, nhưng nghiên cứu được công bố cuối ngày 14.1 mọi thứ mới được khẳng định rõ ràng.
Sự thay đổi khí hậu do con người đang làm gián đoạn chu kỳ tự nhiên trên Trái đất. Trong lịch sử của hàng triệu năm, hành tinh chúng ta đã trải qua kỉ băng hà tuổi 10 trước khi trở về các điều kiện thời tiết ấm hơn hiện tại. Trong băng hà cuối cùng đã kết thúc tuổi 12.000 năm trước, băng bao phủ toàn bộ khu vực của Canada, Bắc Âu và Siberia bây giờ.

Các nhà khoa học đã chỉ ra mối liên hệ giữa quỹ đạo của Trái đất quanh Mặt trời và mức độ carbon dioxide (CO2) trong khí quyển để giải thích câu hỏi bao lâu nữa các hành tinh xanh trong thời kỳ băng hà.

cong nghiep

Những hoạt động của con người đã làm thay đổi khí hậu và gián đoạn chu kỳ tự nhiên của Trái đất.

Nó cho biết bắt đầu từ thời kỳ kỉ băng hà đồng nhất với mức năng lượng mặt trời hướng về trái đất trong suốt thời gian mùa hè miền Bắc, giống như thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, thời kỳ băng hà đã không bắt đầu vì nồng độ CO2 trong khí quyển là tương đối cao kể từ trước cuộc cách mạng công nghiệp.

Theo Viện Nghiên cứu Tác động Khí hậu Potsdam, trái đất dường như là trên chạy từ kỷ băng hà trong 50.000 năm tiếp theo. Đồng nghĩa, trái đất đã trải qua một thời kỳ khí hậu ấm dài bất thường. Các nhà nghiên cứu viết trên tạp chí Nature tin rằng sự gia tăng lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính gây ra bởi con người, bắt đầu từ cuộc cách mạng công nghiệp của thế kỷ 18, có thể kéo dài thời gian ấm áp này 100.000 năm. Nói cách khác, bắt đầu chu kỳ kỷ băng hà không còn như trước.

“Không giống như bất kỳ loại hình khác của tác động trên hành tinh, kỷ băng hà định hình môi trường ở quy mô toàn cầu”, Hans Joachim Schellnhuber (Viện trưởng Viện Potsdam và tác giả của nghiên cứu) cho biết. Ông cũng đề xuất một khái niệm mới thay thế thời đại, được gọi là “Deglacial”.

“Con người có quyền lực để thay đổi khí hậu theo thang thời gian địa chất”, tác giả Andrey Ganopolski nói với Reuters. Dọc theo vai trò rất lớn của con người trong việc hình thành địa chất của hành tinh, tuần trước, một nhóm các nhà khoa học tiếp tục hỗ trợ cho lập luận rằng con người tạo ra “kỷ nguyên Anthropocene” (kỷ nguyên con người) bắt đầu từ giữa thế kỷ 20 với các yếu tố như một vụ thử hạt nhân và công nghiệp .

Andrey Ganopolski cảnh báo chúng tôi để “ngăn chặn sự gia tăng của khí thải sớm là tốt hơn nhiều.” Trong khi đó, Giáo sư Richard Allen của Đại học Reading (Anh), cho biết: Sự chậm trễ của thời kỳ băng hà là ít đáng lo ngại hơn là tác động trực tiếp của biến đổi khí hậu.

Biến đổi khí hậu là nguyên nhân của những cơn mưa kim loại nặng, sóng nhiệt và mức nước biển dâng cao. Để đối phó với hiện tượng nóng lên toàn cầu đang trở nên nghiêm trọng hơn, vào tháng trước, gần như 200 chính phủ đã đồng ý ký một thỏa thuận tại Paris (Pháp) đã cam kết chuyển đổi nhiên liệu hóa thạch với hy vọng giảm CO2.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post