Nóng bỏng vấn đề môi trường

Nóng bỏng vấn đề môi trường

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Rất nhiều vấn đề nóng trong xã hội là các tổ chức, các nhà khoa học, chia sẻ cuộc họp Hội đồng giám khảo báo chí phát động Giải thưởng Tài năng Việt Nam trong năm 2015.

Các giải thưởng Mời
lợi ích lớn cho cộng đồng
Các nhà tổ chức, câu hỏi của ban giám khảo câu trả lời từ các phương tiện truyền thông
Video diễn biến cuộc họp báo. Thực hiện: Trọng Trinh

Giải thưởng mang lại lợi ích lớn cho cộng đồng

Sau 10 năm phát triển, Giải thưởng Tài năng Việt Nam (NTDV) đã chứng tỏ sức sống mãnh liệt và lan rộng.

Nhà báo Phạm Huy Hoan- AP, Tổng Biên tập, Trưởng Ban tổ chức giải thưởng đã khẳng định, sau khi ký kết thỏa thuận ba bên giữa truyền hình Việt Nam, Reuters báo cáo điện tử và VNPT (20/11/2004), với quy mô tầm cỡ quốc gia của các giải thưởng lớn , Talent Việt Nam đã trở thành một bệ phóng vững chắc cho tài năng và doanh nghiệp đang gia tăng.

FullSizeRender_1-5f46c

Bắt đầu từ các đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực Công nghệ thông tin (IT), Talent Việt Nam trong những năm qua tiếp tục mở rộng trong nhiều lĩnh vực. Đây là giải thưởng lớn là Đảng, Nhà nước, các nhà khoa học và người dân đặc biệt quan tâm. Nhiều dự án và sản phẩm đã mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng.
Giáo sư Phạm Tất Dong (thứ 2 từ trái), đại diện cho Hội Khuyến học Việt Nam để tham dự buổi họp báo
Giáo sư Phạm Tất Dong (thứ 2 từ trái), đại diện cho Hội Khuyến học Việt Nam để tham dự buổi họp báo

Bước vào năm thứ 11 của mình, hệ thống giải thưởng của năm nay hứa hẹn sẽ tạo ra một bước ngoặt mới, và nhiều bất ngờ. Giải thưởng tiếp tục tôn vinh những tài năng thực sự của Việt Nam trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin, Khoa học, Công nghệ, Y và Môi trường.
Các giải thưởng hệ thống

Hệ thống giải thưởng 2014 năm tương tự.
Các tác giả các sản phẩm hóa đơn điện tử chia sẻ kinh nghiệm thành công

Tác giả Nhóm sản phẩm “Hóa đơn điện tử” để chia sẻ những kinh nghiệm thành công

Ngành CNTT

Ông Nguyễn Long, Tổng thư ký Hội Tin học Việt Nam

Việt Nam Talent 2015 Hệ thống 3 sản phẩm kỳ thi chính:
-Sản Phẩm thành công IT
IMG_9018-8253d
-Sản Phẩm ứng dụng CNTT trên thiết bị di động
Mỗi hệ thống sẽ có một sản phẩm có cơ hội nhận được giải nhất trị giá 1 $ 100 triệu, 1 giải nhì trị giá 50 triệu USD và một giải ba và $ 30 triệu của các nhà tài trợ giải thưởng.

Tiến sĩ Nguyễn Long cho biết: “. Do ban giám khảo nghiêm khắc và vô tư như vậy có thể không có năm giải thưởng, nhưng kỷ niệm 10 năm ngoái đã có 3 giải nhất này là hoàn toàn bình thường”.

NTDV bao nhiêu giải thưởng, nó hoàn toàn phụ thuộc vào các ứng cử viên. Giải nhất phải được xứng đáng với những gì mong đợi hội đồng, xứng đáng với bốn chữ số Talent Việt Nam.

Lĩnh vực khoa học

Giải thưởng Khoa học đã được trao cho tác giả hoặc các tác giả của công trình tập thể, cụm công trình nghiên cứu xuất sắc đã được áp dụng trong thực tế để đạt được hiệu quả kinh tế và xã hội rất có ý nghĩa. Mỗi giải thưởng trị giá 100 triệu USD.

Lĩnh vực y tế

Health Tiến Thứ trưởng Nguyễn Việt tại một cuộc họp báo để chia sẻ

Health Tiến Thứ trưởng Nguyễn Việt tại một cuộc họp báo để chia sẻ

Giải thưởng Y học đã được trao cho tác giả hoặc các tác giả của công trình tập thể, cụm công trình nghiên cứu xuất sắc của Y học đã được áp dụng trong thực tế để đạt được hiệu quả cao trong chăm sóc sức khỏe và có ý nghĩa kinh tế – xã hội lớn. Mỗi giải thưởng trị giá 100 triệu USD.

12-hayuomtungmamxanh

Thứ trưởng Nguyễn Việt Tiến cho biết trong lịch sử y tế Việt Nam có nhiều tài năng tuyệt vời. Trong khi phẫu thuật các bác sĩ đã tạo ra một loạt các kỹ thuật mà cả thế giới phải học. 5 năm, các tác phẩm của Y học vinh danh tại NTDV vẫn cung cấp kết quả rất tốt, được nhân rộng, nhiều nước tìm hiểu. “Các dự án được trình lên Hội đồng Y tế tổ chức không phải để cạnh tranh với bất cứ ai quan tâm nhưng hội đồng ngành phải xem xét rất cẩn thận xem xét chọn lọc”, Thứ trưởng nói.
Thứ trưởng Nguyễn Việt Tiến nhấn mạnh rằng dự án phải có giá trị thực tiễn cao và thực sự xứng đáng với đề nghị Hội đồng NTDV mới Ngành Y tế xem xét phong cách.
Lĩnh vực môi trường

Giải thưởng Bảo vệ môi trường được trao cho tập thể hoặc tổ chức trong cộng đồng (có thể là thành viên tập thể của các hiệp hội công cộng, tập thể sinh viên hoặc học sinh, câu lạc bộ thành viên …) Công nghiệp kinh doanh hoặc cơ quan (gọi chung) hoặc cá nhân có thành tích xuất sắc trong bảo vệ môi trường hoạt động, xây dựng dân cư xanh thành công. Có ba cấp độ của giải thưởng: Giải nhất trị giá 100 triệu USD, 50.000.000 $ Giải nhì và giải ba hợp đồng trị giá 30 triệu USD.

Lĩnh vực nóng của môi trường

Giáo sư Nguyễn Viện Su- Văn Hiếu phát biểu tại buổi họp báo

Giáo sư Nguyễn Viện Su- Văn Hiếu phát biểu tại buổi họp báo

Phát biểu tại một cuộc họp báo, Giáo sư Viện sĩ Nguyễn Văn Hiệu Su- dành nhiều thời gian nói chuyện với cái tâm của một nhà khoa học lớn, xung quanh lĩnh vực môi trường.

“Như nhiều người yêu thiên nhiên, yêu đất nước, con người, tôi buồn rầu bệnh có mặt khắp nơi, ô nhiễm nguồn nước, môi trường”, mối quan tâm thực hiện GS.

Theo ông, mọi công dân phải được nhận thức, xử lý ô nhiễm muốn được các nhà khoa học, các tổ chức khoa học phải có trách nhiệm cao.

“Tôi có những sáng kiến, trong khi các công nghệ mới đã mang lại cho người sử dụng, các nhà tổ chức giải thưởng đánh giá xem công nghệ này có hiệu quả ở bất cứ đâu. Chúng tôi tổ chức các cuộc thi để bảo vệ môi trường, cho phép các tác giả để mang về sự chuẩn bị của địa phương đối với người sử dụng. Mọi người rất quan trọng để sự thành công của khoa học “, hiệu suất giáo sư nói.

Theo hiệu suất GS, phương pháp hủy bằng cách đốt chất thải hiện nay là rất tốt cho người nghèo. Các chất thải hữu cơ ướt đốt lãng phí rất nhiều năng lượng. Những điều chúng ta có thể chế biến thành sản phẩm sinh học cho ủ phân, vì nông nghiệp sạch mới.

Cộng đồng dân cư để giúp xem kết quả của các nhà khoa học đã sử dụng là không thuận tiện cho những người không hoặc phải cải thiện. Đây là cách quan trọng có hiệu quả.

“Tôi đề nghị rằng chúng ta sẽ tổ chức một cuộc thi đặc biệt:.. Đưa tiêu chí tất cả các chất thải phải được xử lý ra như phân, lợn, gà … biến chúng thành phân bón hữu cơ vô hại, được sử dụng trong nông nghiệp Tất cả đầu óc tỉnh táo và trả lời công khai ứng cử viên đăng ký, các giám khảo có thể trình bày cho học sinh như thế nào, và sau khi đi trao tặng. Bất cứ ai cũng có thể tham gia cuộc thi, có thể học được “.

Hiệu GS, cho biết ông và các nhà khoa học dành tình nguyện viên sẵn sàng để đi từ Lũng Cú đến Cà Mau, bất cứ nơi nào cần thiết. Các nhà khoa học hiện đang là mối quan tâm, mong muốn cho một làng, một xã, một ngôi làng để thí điểm cho họ, sử dụng khoa học mà đã được biến thành một môi trường hoàn toàn sạch sẽ.
Về các tổ chức, các nhà tài trợ, phương tiện truyền thông

IMG_9020-8253d

Các nhà tài trợ trong buổi họp báo
Giải thưởng Nhân tài Việt Nam năm thứ 11 tiếp tục được tài trợ bởi Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Liên hiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Các nhà tài trợ: Nhà tài trợ chính: Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT); Tài trợ Kim Cương: Vingroup, Vietcombank, Dược phẩm Eco, Tân Hoàng Minh; Tài trợ Vàng: ABBank, SunGroup, TH True Milk; Nhà tài trợ Vận chuyển: Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific.

Giải thưởng tiếp tục nhận được sự bảo trợ của thông tin báo chí: Báo Điện Reuters, báo điện tử AFP, báo Thanh Tra, Tạp chí xã hội thông tin, báo Bưu chính Việt Nam Báo Công Thương, báo Đầu tư Báo Gia đình & Xã hội, báo Giáo dục & Times, tờ báo New Báo Hà Nội & Life Sciences, báo Tiền Phong, Tin tức Báo cáo, báo Petro Times, tờ báo VOV News, VietNamNet, Thời báo Ngân hàng báo Sức khỏe & Đời sống, Portal Chính phủ điện tử, tờ báo Capital an, Tài nguyên & Môi trường Báo cáo; với sự tài trợ của công nghệ máy tính công ty và VDC.
Thời gian nộp bài dự thi, giải thưởng đêm:

Thời gian nhận hồ sơ từ các lĩnh vực CNTT từ ngày kết thúc vào ngày 30/09/2015 21/11/2014; Đánh giá từ ngày này sang ngày 2015/11/19 2015/10/01; Lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Hà Nội ngày 2015/11/20, được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình Việt Nam và truyền hình trực tuyến trên Báo VnMedia trực tuyến; Báo điện tử AP.

Tuyển sinh ngành CNTT thời hạn đến hết ngày 2015/09/30. Nơi nhận hồ sơ đăng ký: Báo điện tử VnMedia, Tầng 7, 57 Huỳnh Thúc Kháng, quận Đống Đa, Hà Nội.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post