Nỗi lo về rác khi đô thị hóa

Nỗi lo về rác khi đô thị hóa

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Ở các thành phố lớn, “đông đúc” như Hà Nội, Hồ Chí Minh, … đó là vấn đề đau đầu rác phải tìm cách để xử lý triệt để, giảm gánh nặng về môi trường.

>>> cong ty tu van moi truong

Đô thị hóa đến chóng mặt …

Tính 2014/01/01, dân số của Việt Nam đạt 90.493.352 người. Đặc biệt, tỷ lệ dân số sống ở khu vực thành thị đạt 33,1% (tương đương với khoảng 30 triệu người) và dân số đô thị đã tăng 3,3% so với năm trước (2009- 2014). Sự tăng trưởng nhanh chóng của dân số đô thị là chủ yếu là do di cư và đô thị hóa ở các khu vực nông thôn rẽ trở thành khu đô thị mới.

Trình đô thị hóa hiện nay đang diễn ra ở nước ta với tốc độ cao (khoảng 1% / năm). Theo các chuyên gia, quá trình đô thị hóa của nước ta chủ yếu dựa quá nhiều vào ý muốn chủ quan của thế giới quản lý và các quyết định hành chính, đô thị nhân khẩu học để phát triển nhanh hơn so với yêu cầu phát triển kinh tế, rất nhiều đất nông nghiệp thành đất đô thị thông qua các quyết định đô thị hóa .Các cơ học tăng sẽ dẫn đến nguy cơ đô thị không phải là chất lượng cao, cuộc họp quản lý đô thị rất nhiều khó khăn và trở ngại. Điều này không chỉ thể hiện ở chất lượng của cuộc sống nhưng cũng gây ra những khó khăn trong việc quản lý chất lượng môi trường đô thị, nơi mà du khách tăng cũng tỷ lệ thuận với số lượng chất thải phát sinh.

>>> Chăn nuôi lợn giữa thành phố gây ô nhiễm ở Quy Nhơn
Ở khu dân cư, rất dễ dàng để bắt các bãi chứa rác lớn, tại hẻm nhỏ đầu tiên, cực chân, ngổn ngang, như các mini đống rác thải. Chiều tối hoặc ban đêm là thời gian cao điểm cho việc thu gom rác để được. Không khó để nhìn thấy các xe chở rác luôn đầy Uh huh xe, xếp hàng dài chờ đợi tất cả các cách để thay thế rác chở đi. Các công nhân vệ sinh đang làm việc hết công suất nhưng luôn luôn trong tình trạng quá tải. Nhưng đó chỉ là một phần may mắn lãng phí lớn được thu gom, trong khi một phần lớn rác thải đã không được thu thập và được “tiếp xúc” ở nhiều nơi, chẳng hạn như kênh rạch và đất hoang, bãi

Theo thống kê hiện nay, và 15-17% trong chất thải đô thị chưa được thu thập, tỷ lệ cấp IV và V có thể cao hơn nhiều, nếu các chỉ số chất lượng trung bình tăng chất thải rắn (CTR) đô thị bình quân đầu người là 1.2kg / người / ngày, với gần 30 triệu người sống ở các khu vực đô thị, lượng CTR hoạt đô thị phát sinh 36.000 tấn / ngày trên 5.800 tấn mà không được thu thập trở thành một nguồn ô nhiễm trong môi trường đô thị, không phải đề cập đến vấn đề này đã được thu thập CTR nhưng chủ yếu chỉ điều trị bằng chôn cất thô sơ. Hầu như không có kế hoạch mở rộng quy mô với tổng xử lý, tái chế và tận dụng các nguồn tài nguyên từ rác thải.

rac
Việc xử lý rác thải trong tự nhiên “giải quyết ngọn lửa” sẽ không kéo dài, không có giải pháp đồng bộ ở cả cấp vĩ mô và vi mô trong tương lai gần đây sẽ tác động tiêu cực đến sức khỏe người dân, gây thiệt hại kinh tế và ảnh hưởng đến sự phát triển của đất nước.

Ở tầm vi mô, điều trị triệt để chất thải trong nước sẽ dễ dàng hơn nếu có những nỗ lực từ các nguồn sinh học người. Tích cực giảm thiểu lượng rác thải, chất thải tách hoạt động 3-R tiêu chuẩn, những nơi rác thải quy định áp lực có nghĩa là trong việc thu thập và xử lý sẽ được giảm.

Đối với kế hoạch ở cấp vĩ mô, quá trình này được thiết kèm theo đô thị hóa cũng cần phải tập trung vào công việc và kế hoạch xử lý chất thải, kiểm soát lượng chất thải của tất cả các nguồn phát thải ở các khu vực đô thị thông qua các giải pháp kỹ thuật (xử lý tại nguồn); xử lý tập trung; nếu tổng số tiền có để hạn chế lượng khí thải sẽ không cấp phép nguồn thải mới. Hiệu quả nhanh chóng di dời các cơ sở gây ô nhiễm môi trường, quy hoạch các khu công nghiệp … Tận dụng rác thải tập trung để tái chế, tái sử dụng hoặc ủ sinh học ….

Xem thêm: giảm cân

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post