Nỗi lo sụp đỗ vì động đất của chung cư cũ

Nỗi lo sụp đỗ vì động đất của chung cư cũ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Các chuyên gia xây dựng mà khả năng phục hồi động đất của việc xây dựng mới là khá cao. Tuy nhiên, đối với các chung cư cũ hệ thống, hầu hết các chuyên gia bày tỏ lo ngại rằng nếu trận động đất bất hạnh.

 >>> can ho an gia riverside

Là một chuyên gia trong nền móng công trình, vốn Việt Nam không nằm trong “vòng lửa” của trái đất, nơi mà hoạt động động đất và thường xuyên mạnh. Phần lớn các lãnh thổ của nước ta đã nằm trong khu vực bị ảnh hưởng bởi yếu và rất yếu. TP. Hà Nội nằm trong vùng động đất cấp trung bình 6 đến lớp 7. Hơn nữa, TP. Hà Nội còn có bản đồ phân vùng động đất đến từng phường để các nhà đầu tư được thiết kế theo hoàn cảnh thực tế.

 chung cu

Tuy nhiên, trước khi các dư chấn ảnh hưởng trận động đất để xây dựng từ năm 2006, nước ta có một Bộ Quy chuẩn xây dựng Việt Nam cho các tòa nhà chống động đất thiết kế, đặc biệt trong đó nêu khá rõ các tiêu chí để được theo sau vào khung chịu lực, dầm, giằng, kết cấu thép và bê tông cho các tòa nhà cao tầng trong khu vực có nguy cơ phải chịu được động đất lên đến độ 5. Tuy nhiên, hầu hết mọi người không biết về các tiêu chuẩn này vì nhiều lý do, một trong số đó là chủ quan, vì từ trước đến nay chưa bao giờ lo lắng về nguy cơ động đất.

Trong thực tế, việc xây dựng tòa nhà chung cư mới thường đàn hồi hơn nếu một trận động đất xảy ra. Tuy nhiên, đối với các chung cư cũ là khá nguy hiểm vì vật liệu của căn hộ này là cũ, hệ thống yếu và hầu như cột chỉ được liên kết bởi các bức tường. Vì vậy, khi xảy ra trận động đất, căn hộ sẽ dao động, dẫn đến cột bị gãy và dễ bị sụp đổ. Ví dụ, các dư chấn địa chất 5-6 / 8/2005 đã khiến một số sàn chung cư 4-5 khối căn hộ C và D đường Cô Giang, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh tường nứt.

Nếu một trận động đất xảy ra ở Hà Nội, có bao nhiêu căn hộ cũ sẽ chịu đựng?

Các chuyên gia cho rằng, hầu hết các tòa nhà được xây dựng trước năm 1975 chủ yếu được làm bằng kết cấu kim loại nên có nguy cơ bị ảnh hưởng nghiêm trọng nếu một trận động đất. Những tòa nhà chịu được động đất rất nghèo, vì thế gây nguy hiểm cho người sử dụng.

 >>> Thời kỳ của smarthome lên ngôi

Hiện nay, TP. Hà Nội có gần một ngàn tòa nhà chung cư cũ khoảng 4-5 tầng, tọa lạc tại 23 ký túc xá và một số nhà phân tán duy nhất nằm của thành phố quản lý. Bên cạnh đó, trong khi 173 căn hộ và nhà tập thể khác do Công ty TNHH Đầu tư phát triển nhà và đô thị Bộ Quốc phòng quản lý. Hầu hết các tòa nhà được xây dựng giữa những năm 1970 – 1980, hiện nay đã xuống cấp và cần phục hồi chức năng để xây dựng lại. Nhưng thực tế là việc cải tạo, xây dựng lại tòa nhà này đang đối mặt với nhiều trở ngại.

 sup

Tính đến thời điểm này, Hà Nội chỉ hơn 10 căn hộ cải tạo được phân loại nguy hiểm cấp độ D, cần thiết để tổ chức di dời, cải tạo xây dựng lại theo quy định của Luật Nhà ở bao gồm: B4, nhà B14 Kim Liên; I1, 2, 3 Thái Hà; 187 Tây Sơn; C7, B6 Võ; 148-150 Sơn Tây; C1 Thành Công.

Vào đầu năm 2015, xảy ra 2 trận động đất cường độ 3,2 và 2,4 tương ứng trên thang Richter tại khu vực huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam. Sau đó, trên 2015/02/17, một trận động đất lớn xảy ra ở khu vực huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La ghi nhận có cường độ 4,1 độ Richter. Gần đây nhất, ngày 2015/09/22 tại Hà Nội đã xảy ra sự sụp đổ cũ, tòa nhà 2 tầng từ Pháp. Trong khi đó trên thế giới, vào 16/09/2015 đã xảy ra trận động đất mạnh 8,3 độ richter của gần thủ đô và trận động đất mạnh 7 độ richter làm rung chuyển Chile tỉnh Papua của Indonesia xảy ra vào ngày 2015/07/28.

 Xem thêm: quà tặng

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post