Nỗi ám ảnh nhà tái định cư – Khi nào sẽ hết?

Nỗi ám ảnh nhà tái định cư – Khi nào sẽ hết?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Khu bát động sản tái định cư ở Hà Nội chủ yếu là xây dựng theo cơ chế bao cấp, mặc dù chất lượng như thế nào cũng vẫn được chấp nhận …, đó là lý do tại sao hầu hết mọi người không muốn ở lại trong tòa nhà này.

Đầu tư kinh doanh trong việc xây dựng các quỹ tái định cư Hà Nội luôn được coi là nhiệm vụ cấp bách, các ưu tiên để đảm bảo quyền lợi và tránh thiệt thòi cho người dân khi Nhà nước thu hồi đất thực hiện dự án và phát triển kinh tế của xã hội.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, nhiều người dân rất quan tâm, không “mặn” với tái định cư như cả cơ quan quản lý, các nhà chức trách cũng phải thừa nhận, chất lượng tái định cư vẫn còn hạn chế, thiếu đồng bộ cơ sở hạ tầng, đặc biệt là việc quản lý, vận hành và sử dụng này quỹ tồn tại nhiều bất cập và khó khăn.

dinh

Cụ thể, tại cuộc họp với các phát triển nhà ở quốc gia thành viên Công ty TNHH Một Hành chính Hà Nội (đơn vị quản lý quỹ nhà tái định cư lớn nhất của thành phố) trên 5/8, nhiệm vụ gần Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội cho biết, nhiều vấn đề mà sứ mệnh kết luận, chỉ đạo thực hiện giám sát trước, nhưng đến nay, các đơn vị thực hiện rất chậm, chưa làm hết trách nhiệm được giao và thường “đổ lỗi” bởi cơ chế, chính sách vướng víu, ý thức chấp hành của người dân, đặc biệt là thiếu kinh phí để bảo trì, bảo dưỡng. .. Điều này đồng nghĩa với chất lượng cuộc sống, thậm chí mạng lưới máy tính của người dân ở một số khu vực tái định cư đang bị xuống cấp không đảm bảo, không an toàn.

By Công ty TNHH Một thành viên của Ban Quản lý và Phát triển của Hà Nội, trong khu vực thành phố là 166 tòa nhà tái định cư với 13.971 căn hộ đã được hoàn thành, trong đó Công ty trực tiếp quản lý 108 công trình; Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển nhà Hà Nội và quản lý của 18 tòa nhà; Các nhà đầu tư khác quản lý 18 tòa nhà; 27 Toà án tự trị.

Thông qua việc xem xét, có 12 043 căn hộ đã được bàn giao cho người sử dụng; 1.303 đơn vị không được giao cho người dân; Một số căn hộ các công ty đã không nhận được quyết định dựa trên bố trí 625.

nha

Trong quản lý quỹ của Công ty, với 87 tòa nhà mới được hoàn thành khảo sát, thiết lập quyền sở hữu của Nhà nước đối với các khu vực dành cho các mục đích của các dịch vụ công cộng và kinh doanh; 39 tòa nhà dự kiến ​​hoàn thành tháng năm 8/2015; 40 tòa nhà đã không được thiết lập hồ sơ.

Tương tự như kiểm tra thực tế tại 18 tòa nhà Công ty tái định cư Nam Trung Yên TNHH Một thành viên Nhà nước quản lý phát triển nhà ở của Hà Nội và nêu ra một loạt các khó khăn, vướng mắc trong quản lý và hoạt động của quỹ nhà ở tái định cư như thành lập các tòa nhà Hội đồng quản trị, sửa chữa, bảo trì, cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, đặc biệt là khu vực thu tiền thuê dịch vụ trong kinh doanh tầng 1 (khu vực thuộc sở hữu riêng của nhà nước, doanh thu phải nộp vào ngân sách).

Theo ông Nguyễn Ngọc Minh, Phó tổng giám đốc công ty, cho đến nay, 166 tòa nhà ở tái định cư mới thành lập được 14 Ban Quản lý tòa nhà tại 16, do đó, không được sự đồng ý của người dân và sự phối hợp của chính quyền địa phương.

Trong khi đó, 35 tòa nhà (3 tòa nhà dành cho tạm trú) do Công ty quản lý không có chi phí bảo dưỡng (do bán can ho trước khi Luật Nhà ở năm 2005), người ta không chấp nhận sự đóng góp, dẫn đến việc sửa chữa và bảo trì các tòa nhà không được thực hiện kịp thời.

Ông cũng nói rằng tổng số 8147 hồ sơ đã được chuyển giao các huyện để cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở cho các hộ gia đình được 8147 đơn vị, hiện đang được trao kỷ lục 7750.

tai

Đáng chú ý là trong tổng số 87 điểm thuộc khu vực của dịch vụ kinh doanh của công ty đã được phân bổ để trả tiền thuê nhà vào ngân sách Nhà nước với diện tích 24.000m2, có thuê nhiều năm ‘nợ’ tổng số tiền hơn 30 tỷ đồng. Cụ thể, tổng số tiền thuê phải thu tầng 1 46209000000 trong năm 2015; đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2015 là 11267000000; các khoản phải thu trong năm 2015 là 34941000000.

Các câu hỏi cho nhiều thành viên của Hội đồng nhân dân thành phố nhiệm vụ và các phòng ban là lý do tại sao trường hợp của dịch vụ cho thuê diện tích kinh doanh, tất cả đều do công ty quản lý trực tiếp ký hợp đồng, thành phố liên tục đôn đốc, Công ty không có bất kỳ biện pháp để thu tiền từ các đơn vị cho thuê , ngay cả trong trường hợp khu vực tái định cư Trung Yên (các 4F) trong hơn 10 năm không trả tiền thuê diện tích kinh doanh dịch vụ theo quy định?

Lý giải điều này, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Ngọc Minh cho rằng, mặc dù hợp đồng đã ký kết với các đơn vị cho thuê định hạn chót để nộp, nhưng “quên” không xác định hình thức xử phạt (bằng cách không được Sở Xây dựng, Ủy ban các hướng dẫn cụ thể nhân dân thành phố), nên Công ty không được “ép buộc” phải đúng và đủ tiền để nộp vào ngân sách.

Một vấn đề khác đang được theo dõi đoàn rất quan tâm, đặc biệt là Sở Xây dựng đã tiến hành kiểm tra gần đây, mà là trong tổng số 249 căn hộ tại Nam Trung Yên tái định cư chưa được bàn giao cho Công ty Quản lý tòa nhà Công ty Đầu tư và Phát triển Công cộng Hà Nội TNHH Một Thành viên Nhà nước Cục Quản lý phát triển nhà Hà Nội (đơn vị quản lý trước ngày 7/2013) đã tự ý phân bổ cho các hộ gia đình trong trường hợp không có quyết định của cơ quan có thẩm quyền? Đơn vị này là phối hợp với các ngành có liên quan để tìm ra giải pháp, “huy động” nhân dân “trả tiền” trở về nhà để bàn giao cho thành phố.

Đề cập đến vấn đề hiện tại và những bất tiện, Sở Xây dựng, cho biết, bên cạnh những khó khăn, vướng mắc do thiếu các văn bản quy phạm pháp luật quy định cụ thể về quản lý, vận hành và sử dụng các quỹ tái định cư nơi cư trú, hoặc các cuộc bầu cử của Hội đồng quản trị nhà chung cư là rất hạn chế, việc thu quỹ cho các khoản đóng góp theo quy định của người dân còn hạn chế, rất khó cho việc duy trì và sửa chữa các quỹ tái định cư …

Ngoài ra, do yêu cầu cấp bách phải giải quyết tái định cư phục vụ các sự sắp xếp giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án trọng điểm của thành phố, nhiều dự án cơ sở hạ tầng chưa hoàn chỉnh kỹ thuật và hạ tầng xã hội (bao gồm cả các nhà trẻ, trường mẫu giáo, trung tâm y tế công cộng …) phải sắp xếp cho các hộ gia đình tại nhà ; một số khu tái định cư được xây dựng quá lâu bằng cách không bao gồm đủ không gian để phục vụ các hoạt động cộng đồng, nhà để xe … cũng ảnh hưởng đến điều kiện sống, gây phiền hà cho các hộ gia đình chuyển sang thức ăn trong lâu đài.

Theo Phó Giáo sư Vũ Thị Vinh tiến sĩ, Tổng thư ký Hiệp hội các đô thị Việt Nam, nói rằng các khu tái định cư ở Hà Nội nói chung được xây dựng trong cơ chế bao cấp. Khi hoàn thành, mặc dù chất lượng tốt như thế nào được chấp nhận và đưa vào sử dụng. Xây dựng Chủ đầu tư chỉ, và sau đó chuyển giao cho một đơn vị khác quản lý, hầu như không có trách nhiệm trong việc đảm bảo chất lượng trong quá trình sử dụng.

 cu

“Đó là lý do tại sao chất lượng của các khu vực kinh doanh trở lại hơn so với các khu tái định cư”, bà Vinh nhấn mạnh.

Để tái định cư không còn quá “ám ảnh” với nhiều người khi Nhà nước thu hồi đất, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã yêu cầu Sở Xây dựng tập trung rà soát, phân loại các quỹ tái định cư toàn diện; thủ tục đề nghị và quy chế hoạt động, quản lý của từng ngôi nhà, từng khu vực cho phù hợp với hình dạng nguồn.

>>> căn hộ himlam chợ lớn

Bên cạnh đó, phối hợp với Sở Tài chính xây dựng phương pháp quản lý tài sản nhà nước tốt nhất theo hướng dịch vụ công, phối hợp với chính quyền địa phương xây dựng quy chế quản lý nhà chung cư và các chỉ tiêu quản lý giá cước dịch vụ dân sự.

Thành phố cũng chỉ đạo Sở Tài chính kiểm tra và kiến ​​nghị xử lý việc giải quyết kinh phí thu được từ các dịch vụ cho thuê diện tích kinh doanh, thuê chỗ ở tạm thời, phí dịch vụ và tiền giữ xe ô tô và xe máy tại các khu tái định cư; Đơn vị quản lý các yêu cầu đặc biệt tái định cư khẩn trương rút tiền “nợ” mua tái định cư, cho thuê diện tích kinh doanh dịch vụ …

Bên cạnh đó, thành phố đã được nghiên cứu để cho phép việc sử dụng nhiều kế hoạch tái định cư cho người dân được phép lựa chọn như tái định cư bằng tiền mặt và tiền mặt tạm thời giải quyết hoặc tái định cư trong kinh doanh nhà ở, nhà ở xã hội tại các thị trấn mới.

Tuy nhiên, đối với các chính sách thực thi pháp luật cũng như sự chỉ đạo của thành phố Hà Nội để đáp ứng đúng mục đích, cơ chế thực hiện có hiệu quả cần phải nhất quán và sự cống hiến của tất cả các cấp, các ngành, đơn vị quản lý và nhận thức điều hành của mỗi người dân sống trong các khu tái định cư.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post