Những phản ứng sau khi tặng quà

Những phản ứng sau khi tặng quà

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Các nghiên cứu chỉ ra những món quà tặng thật sự của người nhận sẽ giúp bạn biết làm thế nào để mua quà tặng cho tất cả các dịp!

Bắt nguồn từ nước Anh vào giữa thế kỷ XIX, Boxing Day 26/12 (ngày quà tặng?) Được coi là một trong những ngày lễ quan trọng nhất sau lễ Giáng sinh.

Nó được coi là một chuyến đi trong ngày của các nước sử dụng để thuộc địa của Anh như Úc, Hồng Kông, Canada và một số nước khác. Đó là một ngày cho gia đình và bạn bè với nhau, ăn cùng nhau và chia sẻ cảm xúc, trao đổi quà tặng đầy ý nghĩa.

Trong ngày Boxing Day, những món quà để bày tỏ cảm xúc cá nhân của người tặng, và sẽ đúng hơn là ngày lễ đặc biệt.

Tuy nhiên, các nhà khoa học đã công bố gần đây một số nghiên cứu về tâm lý con người chỉ ra những món quà ẩn có thể sử dụng nhiều “nguy cơ” bao gồm cho cả hai bên. Chúng ta hãy đọc để biết thêm về những khám phá công thức nấu ăn và quà tặng tâm lý thu / quà.

1. Trong thực tế, chúng ta thường không muốn những món quà bất ngờ

Làm thế nào “an toàn” là một món quà và người nhận mà cho … hỏi trực tiếp người đó. Nhưng nó cũng là cách rất nhàm chán, bởi vì nó không còn ý nghĩa, như “mua giúp” như vậy.

tang-qua2

Vì vậy, hầu hết trong số họ trong dịp này vẫn còn khó hiểu hơn những món quà thích hợp nhất – đẹp, ý nghĩa, giá cả phải chăng, và, quan trọng hơn, “một cú sốc”. Nhưng do một số nghiên cứu, các nhà nghiên cứu tìm thấy, người ta không nhất thiết muốn “bất ngờ”.

Các giáo sư tại Đại học Harvard và Stanford các trường đại học và một số thí nghiệm đã tìm thấy rằng những người nhận được quà tặng chỉ muốn một cái gì đó mà thường đòi hỏi họ phải sửa chữa, mặc dù một số vẫn thích “để được yêu cầu.” Không chỉ vậy, những người tặng quà họ thích ca ngợi là “một sâu sắc và chu đáo”, trong khi món quà có nhiều thời gian để săn được bỏ qua.

Quà tặng độc đáo

Biết rằng chúng tôi vẫn không thể tránh. Theo các nhà khoa học, những người có xu hướng để có được bản thân vào hình dạng, và rằng những người khác sẽ thích những gì họ thích. Nói cách khác, chúng ta mong đợi món quà của họ sẽ làm cho mọi người như thế, nhưng cùng một lúc không hài lòng khi nhận được những món quà không mong muốn.

Một điều thú vị trong nghiên cứu này, những món quà nhiều đánh giá cao nhất, nhưng ít người trong các ca ngợi nhất là “tiền”.

2. Chúng tôi không cung cấp cho một món quà rất “phụ kiện”

Chúng ta thường nghĩ rằng, những món quà “càng nhiều càng ít” và người nhận sẽ nhận được nhiều hơn những món quà tuyệt vời trân trọng. Một cách hợp lý, đó là sự thật, vì sự hài lòng của người dân là không giới hạn. Nhưng người đàn ông luôn luôn hành động đi ngược lại logic, ít nhất là trong các lĩnh vực của … người nhận.

Sự thật về phản ứng thông thường để quà tặng

Khi những món quà trong một “kỷ lục”, người dân có xu hướng nhìn vào những món quà nhỏ tặng tất cả các đánh giá, mặc dù nó là một món quà có giá trị có thể được.

Ví dụ, người nhận sẽ thích một chiếc áo len hơn là khi nó đi kèm chiếc áo len bánh ngọt. Lý do cho điều này là bởi vì họ nói, “có thể đánh giá cao áo quá nhỏ để có thể đến để thêm phán xét giá trị.”

Theo các nhà nghiên cứu, nó cũng giống như các biện pháp trừng phạt ở phương Tây: phạt tiền đến cho các giờ phục vụ cộng đồng. Nếu chỉ phạt tiền, người vi phạm cảm thấy rất nặng nề, nhưng lao động công ích đến trong một vài giờ, thậm chí họ có thể vui vẻ chấp nhận những gì họ nói nhẹ hơn rất nhiều câu.

3. Có những người không thích nhận quà tặng

Thông thường, tất cả mọi người yêu thương nhận được quà tặng, trừ những người “điên”. Nhưng trong thực tế, có rất nhiều người không muốn nhận quà tặng, và hầu hết trong số đó là “một danh sách những người”.

Sự thật về phản ứng thông thường để quà tặng

Chúng ta thường nhầm tưởng người đàn ông rất yên tĩnh. Họ dễ dàng chấp nhận bất cứ món quà, và đôi khi không quan tâm những món quà đó là, nhiều lần người bị tổn thương tặng.

Tuy nhiên, theo một nghiên cứu gần đây, hầu hết mọi người có thấy khó diễn đạt cảm xúc, đặc biệt là ở đây lòng biết ơn khi nhận được quà tặng. Khi tặng quà, phụ nữ cảm ơn và coi nó như một người cho và trái tim.

Đàn ông, mặt khác, họ sẽ được gãi đầu suy nghĩ món quà tương đương để cho trở lại, đặc biệt là khi nhận được những món quà đắt tiền. Vì vậy, nhiều người vẫn còn thậm chí không mong đợi để nhận được quà tặng.

Nhưng bản thân món quà không thể nhầm lẫn. Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên chú ý đến các giá trị và cách tặng quà, chỉ trình bày vừa phải, đủ để chỉ được áp trái tim tôi.

4. Để bỏ / cô lập vì quá rộng

Hào phóng cũng như một “món quà” cho người khác. Nhưng thế nào là “món quà” có thể gây ra đau cản chủ sở hữu.

Thông thường trong một nhóm, có lẽ là người ghét nhất những người chuyên “Lost” cho chuyến đi, trong khi luôn luôn hỏi vay tiền, và thấy không hoàn trả. Vì vậy, một cách hợp lý, sẽ luôn mang đến người đó, sẵn sàng cho vay tiền, và luôn luôn trả hơn những người hấp dẫn nhất?

Nhưng nghiên cứu của nhà xã hội học tại Đại học Washington (Mỹ) để cho kết quả khác nhau, những người hào phóng nhất có số phận giống như những người “keo kiệt” đau khổ.

Trong một thí nghiệm, các tình nguyện viên thành các nhóm sáu người, bật máy tính xách tay (phần còn lại của nhóm cơ bản là một máy tính được lập trình). Họ sẽ nhận được một số điểm nhất định mà có thể được chuyển đổi thành tiền mặt và được yêu cầu đóng góp vào quỹ chung.

Sự thật về phản ứng thông thường để quà tặng

Quỹ chung sau này sẽ được nhân đôi và phân chia cho các thành viên, nói cách khác, nếu tất cả mọi người đóng góp, sẽ có lợi cho tất cả mọi người, nhưng nếu ai đó không thêm bất cứ điều gì, người đó chỉ có thể được hưởng lợi từ điều đó một mình.

Vào lúc bắt đầu của vòng hai, nhiều tình nguyện viên sẽ sẵn sàng “trừng phạt” bằng cách lấy đi những loại bỏ các điểm số của mình cho người khác. Hầu hết trong số họ trừng phạt tham lam từ chối để thêm vào nó, nhưng nó là lạ mà mọi người mặc nhiều (chủ yếu là các lập trình viên máy tính) cũng sẽ bị trừng phạt.

Các nhà khoa học giải thích rằng đó là do sự ghen tị của con người. Chúng tôi luôn luôn cảm thấy khó chịu và “ngứa mắt” khi nhìn thấy anh chàng muốn “chơi trội”. Nói cách khác, mọi người có xu hướng để buộc người khác phải theo đám đông, và trừng phạt những người từ chối để tích hợp.

Nhưng hào phóng vẫn là một đức tính tốt. Chúng tôi không thể đáp ứng tất cả mọi người lên, vì vậy chúng ta hãy chỉ cho mình và “hào phóng” … hãy để trên một mặt phẳng.

Xem thêm: Quà tặng cho trẻ sơ sinh

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post