Những kiến trúc Pháp tuyệt đẹp ở Sài Gòn

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Opera House, Notre Dame … kiến ​​trúc Pháp rất đẹp và các điểm tham quan không thể bỏ qua trong khi ở Sài Gòn.

hat

Nhà hát thành phố

Nhà hát thành phố nằm trên đường Đồng Khởi (quận 1) bên cạnh hai Caravelle và Continental. Được xây dựng vào năm 1989, đây là văn hóa tiêu biểu và tốn kém nhất ở Sài Gòn thời Pháp thuộc do kiến ​​trúc sư thiết kế Ferret.

Bố trí sân khấu được dựng lên trên Nhà hát Opéra ở Paris, với một khán phòng, sân khấu lớn, không gian rộng rãi. Ngoài ra, có tầng hầm, mái gãy dạng Mansart. Mặt trước của nhà hát được trang trí nhiều phù điêu được đặt làm từ Pháp, trong đó, đáng chú ý là 2 tại Tượng cổng thiên thần và đi dạo nhóm nhạc hàng đầu. Thiết kế bên trong nhà hát hiện đại hoàn chỉnh với thiết bị âm thanh và ánh sáng. Ngoài tầng trệt, nhà hát có 2 tầng với hàng ghế được bố trí trong một hình chữ U với sân khấu chính.

>>> du lịch vũng tàu

Hiện nay Nhà hát thành phố Hồ Chí Minh là nơi tổ chức các buổi biểu diễn sân khấu chuyên nghiệp như biểu diễn kịch, cải lương, ca nhạc, múa ba lê, dân tộc, opera cho tất cả các quốc gia nước ngoài và các nhóm nghệ thuật.

Địa chỉ: 7 Công trường Lam Sơn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh. HCM.

truong

Hội trường Thống Nhất

Hội trường Thống Nhất hay Dinh Độc lập, có những tên khác như Palace Norrodom, Thống đốc Palace, Cung điện … bởi kiến ​​trúc sư người Pháp Hermite thiết kế Soái. Tòa nhà được xây dựng giữa năm 1968 và 1989 đã được hoàn thành. Kinh phí xây dựng tốn khoảng 4 triệu Frans vàng nhất được chở đồ từ Pháp.
Toàn bộ khuôn viên của trụ sở là khoảng 12 và được giới hạn bởi bốn con đường: Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Du, Huyền Trân Công Chúa, Nguyễn Thị Minh Khai.

Dinh được xây dựng trên diện tích 4.500 m², gồm 3 tầng chính, 1 sân thượng, 2 gác lửng, tầng trệt, 2 tầng hầm và một sân thượng cho máy bay trực thăng. Trong cung điện có hơn 100 phòng được trang trí theo phong cách khác nhau tùy thuộc vào mục đích sử dụng như stateroom, cuộc họp nội các hội đồng, các văn phòng của Tổng thống … chưa kể các phần khác như hồ sen bán nguyệt hai bên thềm đi vào hội trường, ban công, hành lang …

Mặt tiền của Dinh được trang trí với các mô phỏng quá trình đốt cháy cách điệu theo phong cách kiến ​​trúc Venetian của sơn Venetian trong nhà và họa tiết của những ngôi chùa cổ ở Việt Nam Việt. Phòng Palace được trang trí nhiều bức tranh sơn mài và sơn dầu.

Địa chỉ: 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Bến Thành, Quận 1, TP Hồ Chí Minh. HCM.

uyban

Trụ sở Ủy ban nhân dân thành phố

Trụ sở chính dân TP.HCM được xây dựng 1898-1909, được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Gardes định hướng thiết kế các họa tiết tháp chuông ở miền Bắc nước Pháp.
Thời Pháp thuộc, nó có các xã được gọi là chế độ ăn uống phương Tây, thị sảnh, văn phòng của Hội Đồng Thành Phố. Sau đó nó được đổi tên thành Town Hall. Từ 1954 – 1975, City Hall được gọi là Sài Gòn. Sau 30/04/1975 cho đến nay là trụ sở của Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh.

Cấu trúc của tòa nhà là khá đơn giản với phần giữa là một tháp nhọn cao, hai bên có hai mái đối xứng. Mặt tiền của tòa nhà có ba bức tượng nhẹ nhõm. Đó là bức tượng của một người phụ nữ và một đứa trẻ khỏe mạnh là con thú thuần hóa đổ (ở giữa). Hai người phụ nữ khác ở vị trí của thanh kiếm (ở hai bên trái, phải). Đặc biệt là ở phía trước của tòa nhà là một vườn hoa, nơi mà các bức tượng của Bác Hồ với trẻ em Diệp Minh Châu điêu khắc. Mỗi ngày, có rất nhiều du khách đến công viên trước khi chụp tòa giải trí.

Địa chỉ: 86 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh. HCM.

tho

Notre Dame

Notre Dame có mặt tiền nhìn ra Nguyễn Du, áo giáp trở lại Lê Duẩn, hai bên là hình vuông xã Paris.

Công trình này được xây dựng 1877-1880 có chiều rộng 35m, chiều dài 93m, do kiến ​​trúc sư người Pháp Bonard thiết kế, mô phỏng Notre Dame của Paris, nhưng nhỏ hơn và loại đẹp nhất của các nhà thờ ở các thuộc địa của Pháp tại thời điểm đó.

Năm 1895, nhà thờ được xây dựng hai tháp chuông, mỗi tháp 57,6m và hai tháp chuông đồng lớn nặng 6 25 850 tấn – bây giờ là một hồi chuông lớn nhất Việt Nam. Đứng ở phía trước của nhà thờ là bức tượng Đức Mẹ Hòa Bình bằng đá cẩm thạch ý, chiều cao 4,2 m, nặng 8,5 tấn làm tại Rome được xây dựng vào năm 1959. Các bức tường của nhà thờ được xây bằng gạch đỏ trần nâu đưa từ Marseille đến.

>>> đại lý vé máy bay

Ngày 7 – 1959/08/12, Vatican đã quyết định tăng lên mỗi Notre Dame Basilica (Basilique). Mỗi ngày, nhà thờ có nhiều giờ khác nhau của buổi lễ. Đặc biệt, vào ngày Chủ nhật lúc 9:30 với những nghi lễ cho người nước ngoài.

Địa chỉ: 1 Công xã Paris, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh. HCM.

cho

Chợ Bến Thành

Chợ Bến Thành do nhà thầu Brossard et Maupin khởi công xây dựng từ năm 1912 đến tháng 3/1914. Sau khi hoàn thành, người dân gọi là thị trường thị trường mới và Sài Gòn để phân biệt các thị trường cũ. Sau năm 1957, đổi tên là thị trường hiện nay.

Thị trường với 4 tấm và 4 đồng hồ tháp gắn cổng 4 đường nhìn ra trung tâm quận 1, tương ứng ở miền Bắc, Nam Bến Thành, Đông là đường Lê Lợi, Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh và Cổng chính có tháp cao nhìn ra quảng trường Quách Thị Trang. Trong một số trường hợp, lối vào chính của hội chợ được coi là biểu tượng của thành phố. HCM.

Hiện nay có hơn 3.000 gian hàng ngoài chợ, bán buôn và bán lẻ thực phẩm, vật dụng hàng ngày đến sang trọng. Cho bắt đầu hoạt động từ 4 giờ sáng và đóng cửa lúc 18 giờ cử hành hàng ngày. Ngoài việc phục vụ thương mại, chuẩn bị dân Trung Quốc truyền thống, mỗi năm, thị trường cũng đón hàng triệu du khách trong và ngoài nước đến tham quan và mua sắm.

Địa chỉ: Cửa Nam (nằm giữa Phan Bội Châu – Phan Chu Trinh – Lê Thánh Tôn – Công trường Quách Thị Trang) – Phường Bến Thành – Quận 1, TP.HCM. HCM

buudien

Bưu điện trung tâm Sài Gòn

Không giống như các kiến ​​trúc đậm trong tiếng Pháp, Bưu điện trung tâm Sài Gòn là điển hình của phong cách kiến ​​trúc châu Âu kết hợp với châu Á, được xây dựng 1886-1891, được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Villedieu thiết kế. Xây dựng tượng đài này nằm trên một ngọn đồi cao bên cạnh nhà thờ Đức Bà, phía sau đường Hai Bà Trưng.

Mặt trước của bưu điện được trang trí những bảng tên một số nhân vật nổi tiếng của Pháp như Laplace, Voltaire, Arage, và một số vuông vòng cung hình chữ trang trí quen thuộc … Trên ngôi nhà có chiếc đồng hồ lớn. Bước vào bên trong đầu, du khách nhìn thấy những bức tường cao hai bên là hai bản đồ lịch sử của Sài Gòn, các kiến ​​trúc Gothic và hơn 35 quầy phục vụ khách hàng. Hơn nữa, có những quầy hàng bán đồ lưu niệm sản phẩm thủ công Việt Nam đậm.

Địa chỉ: 2 Công xã Paris, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh. HCM.

Xem thêm: du lịch đó đây

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post