Những điều không thể bỏ qua ở Bagan

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Đặt chân vào huyền thoại, kinh đô cũ của Myanmar, xe ngựa sẽ đưa bạn đi du lịch và khám phá mọi ngóc ngách từ bình minh đến hoàng hôn.
Bagan từng là thủ đô của vương quốc hưng thịnh nhất của Bagan kỳ 11-13 thế kỷ, và là nơi đầu tiên các lãnh chúa thống nhất, không tách rời Myanmar ngày nay. Hơn 14.000 ngôi đền bằng đất nung đã sụp đổ sau khi các sự kiện lịch sử và những trận động đất vào năm 1975; chỉ hơn 2.000 ngày hôm nay trong bóng cây to lớn đền nim và cây arabica, cây bóng mát và thơm lan rộng như thiết mộc lan hoa.

hoang hon

Dưới màn sương mù dày đặc vào buổi sáng, việc vận chuyển sẽ đưa bạn qua những con đường mòn nhỏ và dừng lại ở phía trước của ngôi đền Buledi – nơi lý tưởng để thưởng thức cảnh mặt trời mọc trong khi ở Bagan. Leo lên cầu thang đá dốc và cao, bạn sẽ đạt được vị trí lý tưởng gần ngọn tháp đền thờ. Xung quanh đỉnh tháp, du khách đông đúc tập trung, chọn vị trí về phía mặt trời sắp mọc. Trước khi diễn ra của mỗi người là xây dựng trong người giữ tripod của máy ảnh.

06:00, mặt trời lên từ phía chân trời, chiếu sáng ánh sáng đầu tiên, tạo ra các màu sắc khác nhau như màu đỏ, màu cam và màu hổ phách vàng; đồng thời xua tan những lớp mây mù. Hàng ngàn ngôi đền hình nón lớn nhỏ đặc trưng vùng Bagan thấp thoáng ra phía xa, phát sáng dưới ánh mặt trời buổi sáng.

Tại Myanmar, trước khi bước vào ngôi đền, với sự tận tâm, tất cả mọi người phải bỏ giày, dép, vớ, và cho tất cả các bên ngoài. Những ngôi đền, chùa cổ ở Bagan làm bằng gạch. Đền sân trải dài vài trăm mét nhiệt nóng vào buổi trưa, nếu như đốt bàn chân trần của Phật tử và du khách.

Nhưng khó khăn không làm nản lòng những du khách, bởi các chùa đều có vẻ đẹp huyền diệu qua thời gian. Những ngôi đền đẹp với những bức tượng Phật khổng lồ ở ngồi bắt chéo chân và bảo hiểm trong lấp lánh vàng.

>>> du lich singapore

Đến chùa Manuha, bạn sẽ thấy chuông màu vàng lạ to hơn trước khi đồng hồ được đặt trên một bệ xi măng bằng giữa các phòng của ngôi đền. Bên cạnh tháp là một bậc thang từ mặt đất tới miệng chuông.

Chùa Myanmar xem như nhà, vì nó mang lại cho họ sự an bình của tâm. Mặc dù cuộc sống khó khăn thì cúng dường cho chùa là hạnh phúc của họ. Người dân địa phương hình thành một đường dài, mỗi người leo cầu thang để thả tiền vào lòng chuông. Trước khi chuông với một nhóm người chờ đợi đối với một số người trong số họ đã được trên chuông, bỏ tiền vào.

bagan

Đền Mahabodhi là một địa điểm nổi bật, tên và các kiến ​​trúc rất giống với các ngôi đền ở Bodh Gaya ở Ấn Độ Bodhigaya gốc. Bodh Gaya ở Bihar, Ấn Độ bị tàn phá bởi cuộc xâm lược quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ, và nhà lãnh đạo Phật giáo Bagan đã gửi một phái đoàn đến giúp các nghệ sĩ xây dựng lại. Sau đó, khi bạn trở về Myanmar, các nghệ nhân đã xây dựng ngôi chùa Bodhigaya nguyên mẫu.

Ngôi đền có một bục một tầng và tháp. Sàn nhà có không gian rộng để thờ Phật, sự khác biệt so với những ngôi đền khác có cửa mạ vàng và bị khóa với một chế tạo thép khóa móc cho nữ hoàng Anh. Tháp tầng với bốn mặt với hàng trăm bức phù điêu miêu tả cuộc đời Đức Phật.

Stagecoach leng keng lượn trên đường, đưa bạn vào các bức tường ngôi đền và gạch toàn lớn nhất ở Bagan tên Dhammayangyi nhất. Bạn sẽ bị ấn tượng bởi những khối ngôi đền hình kim tự tháp.

Dhammayangyi cũng gọi khác “đền may mắn” vì nơi đây mang một quá khứ đau thương. Vào thế kỷ thứ 12, nhà vua ra lệnh Narathu giết tàn nhẫn tất cả những nô lệ này không cấy các viên gạch để xây dựng một ngôi nhà mà không thể vừa khít để né tránh một kim ở giữa.

Sau trận động đất vào năm 1975, những mảnh tường vỡ ra cho thấy, người xưa đã không xây dựng gạch đồng đều mà mỗi vài dòng, sau đó để một viên gạch thẳng hoặc nghiêng để phân chia lực lượng của thiên nhiên. Vữa làm từ xương trâu nghiền, trộn với bột cây gỗ arabica. Do đó, bên trong đền thờ không bị phá hủy và đã lưu giữ những bức tượng Phật thật đẹp.

Các di tích nổi tiếng nhất nhưng bất cứ du khách đến Bagan cũng phải ghé thăm Ananda đá ngôi đền, các kiến ​​trúc chéo xuống và người khổng lồ Phật đứng.

Tháp chính 54 m thờ cao, có bốn quan điểm bên của bốn hướng, mỗi bên là một không gian thờ cúng với gần 10 m bức tượng cao. Bagan người tin rằng sự khác biệt giữa khuôn mặt của Đức Phật sẽ làm cho mọi người nhận thức được việc làm của họ khi đến và đi ra với thế giới.

Nó sẽ là cẩu thả đến Bagan mà không ghé thăm Thatbyinyu Phaya để được nhìn thấy tại bất kỳ điểm nào trong khu vực này. Ngôi đền được xây dựng vào giữa thế kỷ thứ 12 với chiều cao khoảng 66 m, thời gian này được nhuộm màu và nằm bên trong các bức tường thành phố cũ đã sụp đổ gần hết.

>>> du lich malaysia

Hành trình đến thành phố cổ Bagan kết thúc hoàn hảo khi ngắm hoàng hôn ở nơi đẹp nhất Bagan – ngôi chùa Shwesandaw còn được gọi là “ngôi đền mặt trời lặn”. Đền có 5 tầng và một tòa tháp tháp chuông phải đối mặt với bảo tháp trên đầu trang. Theo truyền thuyết, ngôi đền này được xây dựng năm 1057 để bảo tồn một trong tám sợi tóc của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã mang từ Ấn Độ.

Trong 30 phút thời gian, Bagan khu vực cảnh quan dần dần thay đổi khi mặt trời đỏ từ từ hạ xuống từ bầu trời, hàng ngàn tháp violet phía xa và sau đó nhường lại không khí cho bóng tối.

du lich

Trước khi rời Bagan để đi đến những nơi khác trong đất nước Myanmar, đừng quên sử dụng Myanmar-phong cách ăn tối hoàn toàn với các món ăn mặn được phục vụ bàn ăn như thịt heo kho bí mật, kho cà ri gà, cá chiên, đậu, bông cải xanh xào, phục vụ với xoài xà lách và các loại rau xanh thái nhỏ. More lạ đang nhai món tráng miệng kết hợp với ba điều: lá trà, sợi xoài và các loại đậu.

Du lịch đó đây

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post