Những chú ý trong giao tiếp khi đến Xứ sở nụ cười Thái Lan

Những chú ý trong giao tiếp khi đến Xứ sở nụ cười Thái Lan

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nếu bạn và những người thân đang có ý định du lịch ở nước ngoài thì điều bạn nên khám phá trước đó là hiểu phong tục, tập quán ở nước đó trước khi đi bởi việc tìm hiểu về văn hóa, pháp luật không chỉ giúp bạn tự tin, dễ dàng hơn khi đi du lịch mà còn giúp bạn không biến thành thô lỗ với người bản xứ.

Tại Xứ sở nụ cười Thái Lan có sự đa dạng trong sắc tộc, người Xiêm chiếm khoảng 1/3 dân sinh Thái Lan, và có một trong những phần người Hoa, cùng một vài nhóm dân tộc thiểu số khác.

Mặc dù chỉ chiếm 1/3 dân số nhưng nhóm người Xiêm lại có sự chi phối mạnh mẽ về mọi mặt của đất nước Thái Lan. Đa số người dân Thái đều nói tiếng Thái, mặc dù vậy bên cạnh đó họ còn nói cả tiếng Xiêm như mộ dạng ngôn ngữ địa phương chỉ nói giữa người bản xứ với nhau.

Auto Draft

Bên cạnh đó, tại Thái còn có một nhóm người Hoa thiểu số nhưng cũng đã sống hòa nhập vào xã hội Thái lâu năm; cùng với nhóm dân tộc khác như Mã Lai, người Khmer, người Môn, và nhiều dân tộc khác. Đặc biệt tại Thái cũng có những người VN sinh sống sau chiến tranh và tập trung ở vùng Đông Bắc Thái.

Chính điều này đã tạo ra sự đa dạng, đa dạng trong văn hóa, giao tiếp của người dân Thái Lan với nhau.

>>> Xem thêm: Tour du lịch Thái Lan – Bangkok – Pattaya – Đảo Coral – Baiyoke Sky 5 ngày 4 đêm (Bay Jetstar)

Tại Thái thì tôn giáo chính của họ là đạo Phật, do đó họ chịu ảnh hưởng sâu sắc từ đạo Phật, họ rất sùng đạo và tôn kính hoàng gia, thứ bậc trong xã hội, cũng như tuổi tác; bạn sẽ phân biệt rõ nét tư tưởng này thông qua các lễ hội ở Thái, họ rất kiêng kị những hành động như quay phim, chụp ảnh, hoặc thiếu tôn trọng, coi thường tượng Phật.

Trong giao tiếp với người dân thái lan bạn cũng rất cần phải chú ý tới một vài điểm để thể hiện sự tôn trọng tới người đối diện tương tự như văn hóa của họ.

Nếu gặp người Thái bạn nên cúi chào bằng cách chắp 2 tay trước ngực, đầu hơi cúi về phía trước tỏ lòng kính trọng. Khi bạn được người thái lan mời vào nhà thì trước khi vào nên bỏ giày dép ở ngoài bởi họ cho rằng thần linh luôn cư ngụ ngay ở ngưỡng cửa nhà họ, bạn cũng nên tránh dẫm lên ngưỡng cửa nhà họ nhé.

Theo quan niệm của người Thái, 2 tay mang 2 ý nghĩa không giống nhau và rất cần được sử dụng 2 tay đúng phép tắc; tay phải thể hiện sự cao quý, còn tay trái là sự xấu xa, hèn mọn, vì vậy khi tặng quà người khác nên đưa bằng tay phải hoặc cả hai tay. Bên cạnh đó họ cũng tương đối kiêng kị việc dùng tay để chỉ đồ đạc, chỉ người bởi đó là hành vì xấu xa, kém cỏi.

Trong khoảng thời gian du lịch Thái bạn cũng không nên có hành vi ảnh hưởng tới nơi nơi công cộng, vừa gây ảnh hưởng tới người khác, mà rất có thể vi phạm pháp luật đất nước sở tại.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post