Những câu chuyện của nữ bảo vệ

Những câu chuyện của nữ bảo vệ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Câu chuyện về những nữ bảo vệ không chỉ dừng lại ở những lần “vã mồ hôi” đuổi bắt cướp trong đêm, mà còn nhiều tình huống nguy nan, nhất là khi nữ bảo vệ làm việc trong những bệnh viện….

Bị côn đồ kề dao vào cổ

Auto Draft

Chị Thúy – một nữ bảo vệ đã có 5 năm kinh nghiệm trong nghề và cũng không ít lần đối mặt với những tình trạng nguy hiểm. Chị sinh ra ở Thái Bình, nhà đông anh em nên chị phải nghỉ học sớm, vào đời mưu sinh kiếm tiền phụ giúp cha mẹ nuôi các em. Ngày mới ra Hà Nội, chị đã làm cả thảy những công việc để kiếm ra tiền từ thu mua đồng nát, bán hàng rong, phục vụ quán ăn…

“Không học hành, bằng cấp gì, tôi chỉ muốn có một cái nghề ổn định kiếm sống. Nhờ người bạn ở cùng viện trợ, tôi đi học một khóa bảo vệ ngắn hạn và theo nghề từ đó”, chị kể.

Chị Thúy cao 1m70, chiều cao ít người có được, lại thêm trang phục duy nhát là áo phông, quần bò rộng, giầy thể thao,mái tóc búi cao sau gáy nên nhìn chị già hơn so với tuổi. 5 năm làm nghề bảo vệ, hiểm nguy, đuổi bắt cướp, bị kề dao vào cổ chị đều gặp qua.

Xem thêm: Cong ty bao ve o cu chi tại đây.

Cách đây gần 1 năm khi chị mới vào làm bảo vệ cho bệnh viện Bạch Mai. 1h sáng đêm, trời rét căm căm, chị Thúy tay cầm bộ đàm, sẵn sàng ứng phó với mọi cảnh huống. Bỗng có gần chục thanh niên chạy vào, vác theo một thanh niên khác bị thương nặng. Các bác sĩ không một phút chần chứ ngây ngay thức thì cứu người. Nhưng toán thanh niên sặc mùi xã hội đen xô đẩy nhau, miệng không ngừng quát tháo, dọa dẫm thầy thuốc. Ngăn họ từ ngoài không được, chị Thúy vội chạy theo, đề nghị họ không được làm ồn bệnh viện. “Tôi chưa kịp dứt lời, một người trong số họ quay ra, rút ngay con dao dắt ở thắt lưng, dí sát cổ tôi dọa nạt”.

“Lúc đó sợ lắm chứ, lại bị khống chế bất thần. Mà nhìn đứa nào đứa nấy dặc chất xã hội đen, xăm trổ đầy người, mặt mũi dữ dằn. Vừa dí dao vào cổ, chúng vừa bẻ ngoặt tay mình ra sau, làm tôi đau điếng” – chị Thúy nhớ lại đêm hãi hùng ấy. Cũng may sao, trong ca trực hôm ấy có mấy anh bảo vệ nam can thiệp thì chị mới được yên ổn. Đó là ca trực đêm chị nhớ mãi, cho đến bây chừ kể lại tay chị vẫn nổi gai vì sợ.

Bị người thân bệnh nhân “chửi” té tát

“Làm trong bệnh viện được 6 tháng thì có tới cả chục lần bị hết côn đồ dọa nạt đến bị người thân bệnh nhân thượng ống chân hạ cẳng tay” – chị Thúy vừa thở dài vừa nói như chia sẻ.

Có lần, sau khi bệnh nhân được đưa vào phòng cấp cứu vì bị tai nạn xe khá nghiêm trọng, người thân bệnh nhân không giữ được tĩnh tâm gào khóc, đề nghị chạy vào tận phòng cấp cứu để xem. Khi y tá đề nghị giữ trật tự, làm thủ tục theo đúng quy định, ông ta tỏ thái độ bực dọc, không ngừng nói những lời khó nghe. Ông ta chen ngang giữ dòng người xếp hàng đòi làm thủ tục trước.

“Thấy vậy, tôi liền đứng ra yêu cầu ông này xếp hàng chờ đến lượt mình. Chưa kịp dứt lời, vị này đã văng tục, thách thức tôi”. Không chỉ “chửi bới”, ông này còn tỏ vẻ bực tức, chỉ thiếu chút nữa là giở trò vũ lực.

“Những lúc bị người nhà bệnh nhân dọa bằng lời, thậm chí chửi là chuyện thông thường, ngay tức thì có tức nhưng tôi cũng không trách họ nhiều. Chắc do tâm cảnh đang hoảng loạn nên họ mới hành động nóng nảy” – chị Thúy cười như ôm đồm cho những người từng “chửi” vào mặt mình.

Chị nghĩ cố nhịn một chút cũng là chuyện nên làm bởi khi bước chân vào bệnh viện họ cũng đã bệnh nọ bệnh kia. Chỉ có những hành động thái quá, ngoài sức tưởng tượng thì mới cần ra tay mạnh. Thế mới biết, nữ bảo vệ ngoài việc phải đối mặt với những hiểm thì họ vẫn còn ẩn chứa sự yếu mềm, lòng vị tha trắc ẩn của người phụ nữ. Có lẽ phần nào bởi vậy mà chị vãn quyết tâm theo nghề dù đầy rẫy những khó khăn phía trước.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post