Những cảnh chùa linh thiêng của đất nước Myanmar

Những cảnh chùa linh thiêng của đất nước Myanmar

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Chùa chiền là trung tâm của đời sống văn hóa Myanmar. Khi đến nơi đây, bạn đừng bỏ qua những địa điểm thiêng liêng của mảnh đất này.

Auto Draft

Chùa Aung Sakkya: Aung Sakkya nằm trên đỉnh đồi, hướng tầm nhìn kéo dài tận chân trời. Ngôi chùa cao 120 m, bao quanh là hàng nghìn ngôi chùa nhỏ khác.

Chùa Kyaikhtiyo: Chùa Kyaikhtiyo hay còn được biết đến với cái tên Hòn Đá Vàng là địa điểm hành hương quan trọng của tín đồ phật giáo ở Myanmar. Theo truyền thuyết thần thoại, tảng đá được giữ đứng chênh vênh trên vách chỉ nhờ một sợi tóc của Đức Phật.

Bagan: Bờ bên trái của sông Irrawaddy là hàng trăm đền thờ nằm rải rác. Nơi đây chính là Bagan – từng là thủ đô của Myanmar và trung tâm đào tạo phật giáo. Bảo tháp hay những mái vòm hình chuông là đặc trưng kiến trúc của khoanh vùng này. Đỉnh của bảo tháp đại diện cho ngọn núi thiêng liêng và được thiết kế để cất giữ di tích của các vị thánh.

>>> Tour du lịch Myanmar 4 ngày 3 đêm

Lễ hội chùa Phaung Daw Oo: Ngôi chùa Phaung Daw Oo nằm trên hồ Inle. Lễ hội chùa Phaung Daw Oo thường diễn ra cuối tháng 9 hoặc tháng 10, hoạt động chính là rước phật quanh các khu làng và trang trại nổi cùng đua thuyền. Mỗi dịp lễ hội thu hút cả trăm con thuyền tham gia đám rước.

Tu viện Shwe Yaungwe Kyaung: Tu viện Shwe Yaungwe Kyaung nằm về phía bắc Nyaungshwe. Nó hoàn toàn tương phản với những bảo tháp vàng ở Yangon. Ngôi đền vô cùng khác biệt với những khung gỗ tếch, cửa sổ hình bầu dục khá khác lạ cùng một ngôi chùa nhỏ hơn lưu giữ những bức tượng được chạm khắc cẩn thận ở trên tường.

Chùa Shwedagon: Chùa Shwedagon ở Yangon lấp lánh trong nắng với lá vàng cùng hàng trăm ngàn viên kim cương bao phủ ngôi chùa. Đây là một những địa điểm linh thiêng nhất của Myanmar. Tương truyền, bảo tháp khổng lồ cất giữ di tích của các chư phật. Ngôi chùa được cho là xây dựng từ thế kỷ VI đến thế kỷ X.

Chùa Kyauk Kalap: Ngôi chùa Kyauk Kalap dường như tồn tại bất chấp trọng lực trong một khu vườn nhỏ được phủ quanh bởi các ngọn núi. Ngôi chùa nơi trưng bày trên đỉnh tảng đá nhỏ và cao, phản chiếu hình ảnh trên mặt hồ bình lặng.

Chùa Hsinbyume: Ngôi chùa bao phủ trên mình một màu trắng ngà và được cho là mô phỏng ngọn núi Meru huyền thoại. Theo phật giáo học, ngọn núi là trung tâm của vũ trụ.

Bago: Thành phố cảng khu vực miền nam Myanmar này từng là thủ đô của vương quốc Mon cổ đại. Thành phố được biết đến với Shwethalyaung – bức tượng khổng lồ đang nằm, có chiều dài khoảng 60 m.

Ngôi đền Kothaung Paya: Ngôi đền Kothaung Paya nằm ở địa điểm khảo cổ Mrauk U. Ngôi đền đá khổng lồ này chứa 90.000 bước tượng và hơn một trăm bảo tháp. Nhiều lối đi bằng đá được chạm khắc tinh xảo.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post