Những cách dọn nhà mau lẹ, đỡ tốn công sức

Những cách dọn nhà mau lẹ, đỡ tốn công sức

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Lúc lau bàn, tủ, hãy cắm tai nghe nhạc để hưởng thụ, bạn sẽ quên mất mình đang phải "làm"… Nếu mệt mỏi, hãy tự nhủ một ngày không dọn dẹp cũng chẳng sao.

Mỗi sáng thức dậy, sau khi nấu nướng, sau mỗi bữa ăn… mọi thứ bừa bộn luôn làm bạn thấy oải và cảm thấy rất ngại bắt tay vào việc. Nên nhớ, làm việc nhà vào thời điểm thích hợp là cách các bạn giảm tối đa stress, giúp cơ thể khéo léo và dẻo dai sức lực, đồng thời còn vun đắp cho hạnh phúc gia đình.

Xem thêm: Quý khách co nhu cần cần mua các sản phẩm: Bo lau nhà vui lòng liên hệ tại đây.

Dưới đây là các mẹo giúp bạn làm việc nhà nhanh và nhẹ nhàng hơn:

Auto Draft

Ảnh minh họa: Theo Express.
 

1. Cần chăm chú rằng những nơi bẩn nhất trong nhà chính là nơi tưởng sạch nhất:khăn lau, tủ lạnh, bồn rửa mặt, sàn toilet… Để đỡ mất công dọn, nên dùng cẩn thận và nếu thấy bẩn thì xử lý luôn (và thường chỉ mất khoảng phút mỗi ngày).

2. Nên cân nhắc trước khi mua các loại máy gia dụng vì chưa rõ ứng dụng như thế nào và đôi khi sự quá tiện nghi lại làm chúng ta stress vì cọ rửa hoặc cất, sắp xếp chúng.

3. Nên định kỳ làm một việc vào ngày nhất định trong tuần, chẳng hạn: chủ nhật lau nhà, thứ 7 thay ga gối, thứ 3 dọn bếp… bạn sẽ thấy không còn ngại và nhàn hơn rất nhiều.

4. Đừng ngại phân công việc nhà rõ rệt với thái độ khích lệ và biết khen thưởng kịp thời chồng, con như: anh hộ em việc này, em sẽ làm việc khác – anh rút hộ quần áo vào cùng gấp… Điều này giúp tạo thói quen chia sẻ việc nhà cho mọi thành viên trong gia đình.

5. Nhà có tiệc hoặc cỗ bàn, hãy viết các mục ra giấy như một danh sác rõ ràng: Mua đồ khô trước, đồ tươi sau – nên chọn việc trước và việc sau, hãy từ từ mọi sự sẽ đâu vào đấy.

6. Việc dọn tủ quần áo: khi cất nên treo từng loại vào tủ: của vợ, của chồng, nội y một ngăn, tất một ngăn, đồ ở nhà để riêng một ngăn… Quần áo do vội đi làm bị rối tung, nên để dành dọn dẹp vào 1 trong các buổi bỗng nhiên mất ngủ, thức giấc vì có việc phải suy nghĩ… Cách này sẽ giúp bạn giảm stress khi gấp lần lượt lại tủ đựng đồ trong tĩnh lặng và như thấy trút được tâm lý vô ích khi 1 mình trong đêm… Bạn thử xem.

7. Sau bữa tiệc hoặc một trong những buổi liên hoan, rất nhiều đồ cần dọn như xoong nồi, bát đĩa, bàn bếp, bàn ăn, sàn nhà… bạn nên ngắt ra từng mục, phân loại và hãy dọn sạch từ trên xuống dưới, từ nhỏ đến to. Nếu nhiều đồ quá, bạn sẽ cất nồi xoong, đậy gọn vào chậu to rồi rửa dần từng loại một…

8. Khi phải trông con cùng lúc làm việc nhà, hãy tạo trò, để con cùng làm, chẳng hạn: Khi mẹ nấu, cho con một cái xoong nhỏ và một cái thìa, lúc mẹ giặt, giao cho bé một chậu nhỏ và một cái khăn ẩm, mẹ lau bàn ghế thì con lau đồ chơi, mẹ gấp quần áo thì con gấp khăn bé, lồng tất… Cách này không chỉ khiến bé không quấy phá bạn mà còn dạy cho con cách làm việc vặt.

9. Đôi khi, hạnh phúc hay mâu thuẫn hạnh phúc gia đình cũng chỉ bắt nguồn từ việc nhà. Biết thu xếp việc nhà tốt, bạn luôn làm người nam giới nể phục, luôn năng động trong các công việc chuyên môn và quan trọng nhất là chẳng còn sợ một khó khăn gì bởi mọi thứ đều sẽ như "việc vặt trong nhà".

Ngoài ra, để việc nhà trở nên nhẹ nhàng và nhanh gọn hơn, bạn nên nhớ một số để ý sau:

– Đừng nấu các món cầu kỳ khi chưa thạo các món đơn giản dễ dàng.

– Đừng lau nhà khi chưa lau mặt bàn, mặt tủ.

– Muốn nấu bữa tối nhanh, đặt nồi cơm trước, sau đó là nấu canh rồi một món mặn.

– Đừng bỏ qua chậu nước tắm thừa của bé khi sàn toilet còn chưa sạch.

– Tận dụng lúc con đang đùa nghịch để xếp lại đồ đạc trong phòng.

– Khi dọn phòng ngủ, nên dọn từ giường rồi đến sàn nhà.

– Khi thay đồ bẩn, bạn nên phân loại ngay, không nên để hỗn độn rất ngại khi bắt tay vào làm.

– Gấp đồ, chọn cất hết cái nhỏ, đồ cần treo, rồi mới gấp các đồ còn lại.

– Khi treo, phân riêng mắc màu này của chồng, mắc màu kia của vợ.

– Sau khi ăn, lúc ngồi nán lại chat chit, nên vét sạch đồ thừa. kế tiếp, xếp các đồ cần rửa theo thứ tự từ to đến nhỏ dưới vòi nước rồi rửa lần lượt và sẽ úp từ nhỏ đến to…

Theo vnexpress

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post