Nhân viên bảo vệ bốn mươi chín tuổi hiến máu 61 lần

Nhân viên bảo vệ bốn mươi chín tuổi hiến máu 61 lần

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Vào tuổi 49, anh Trần Nguyên Dũng (TPHCM) cho biết sẽ “hiến máu đến khi không được phép thì thôi”.
Từng đạp xe 50 km để đi hiến máu, thậm chí vay mượn tiền để triển khai lộ phí, với anh Dũng việc hiến máu chỉ đơn giản là chia sẻ với những mảnh đời không may mắn. Anh ban đầu hiến máu từ hồi trẻ, khi con của một người bạn mắc bệnh hiểm nghèo cần máu để duy trì sự sống. Từ đó, đa số cứ định kỳ 3 tháng một lần anh lại đi hiến máu, mỗi lần hiến 2 đơn vị.

“Bao giờ sức khỏe tốt, không bệnh tật gì là tôi đi hiến, để chia sẻ với cộng đồng. Cứ có người cần, gọi thì là dù nửa đêm tôi cũng đến”, anh Dũng nói.

Xem thêm: Cong ty bao ve o cu chi tại đây.

Auto Draft

Anh Trần Nguyên Dũng (TPHCM) hiến máu 61 lần. Ảnh: N.P.

Hiện giờ anh Dũng làm thêm công việc bảo vệ để có thu nhập trang trải cuộc sống, cố gắng giữ sức khỏe tốt, không uống rượu bia. Con trai anh cũng đã hiến máu được 13 lần. “Với tôi hiến máu là niềm đam mê, là hạnh phúc được sẻ chia. Vì thế, tôi sẽ còn tiếp tục hiến máu đến khi nào không được phép thì thôi”, anh Dũng tâm sự.

Anh Dũng là một trong những tương đối nhiều cá nhân tiêu biểu cho hoạt động hiến máu tình nguyện hội tụ tại Hà Nội nhân dịp Việt Nam lần đầu tổ chức Ngày Quốc tế Người hiến máu 14/6. Người hiến máu nhiều nhất tại VN là anh Nguyễn Hữu Thuận (TPHCM) với 86 lần hiến máu và có lần hiến tới 2 đơn vị máu.

Góp mặt tại sự kiện này với tư cách đại biểu của Hà Lan, ông Floris Langendam đã hiến máu gần 600 lần. Ông bắt đầu hiến máu toàn phần từ năm 1971. kế tiếp, ông chủ yếu hiến huyết tương với chu kỳ mỗi tháng một lần và dần dần rút ngắn xuống 2 tuần một lần.

“Huyết tương giúp cho người bệnh cần máu, nên dù ở tuổi 66 tôi vẫn tham gia hiến huyết tương đều đặn. Với tôi hiến máu cứu người là hạnh phúc”, ông Floris Langendam nói.

Năm nay lần đầu tiên nước ta đăng cai tổ chức sự kiện toàn cầu Ngày nước ngoài Người hiến máu 14/6 với thông điệp Hiến máu cứu người – xin hiến tiếp tục. chuyển động nhằm kêu gọi cộng đồng liên tục hiến máu và sẵn sàng hiến máu trong những trường hợp khẩn cấp. 

Chương trình được tổ chức tại Hà Nội và nhiều địa phương trên cả nước. Lễ tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc và sự kiện thế giới kỷ niệm Ngày thế giới người hiến máu được tổ chức vào ngày 14/6.

“Nhờ có những đóng góp âm thầm của những người hiến máu mà phong trào hiến máu tình nguyện tại Việt Nam ngày càng trở nên tân tiến, khiến cho mỗi con người và cả xã hội trở nên tốt đẹp hơn, nhân văn hơn”, bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nhấn mạnh.

GS Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Huyết học – Truyền máu Trung ương cho biết, trước đây toàn bộ tổng thể nguồn máu có được là từ những người bán máu bài bản và chuyên nghiệp, nay 98% từ những người hiến máu tình nguyện. Ước tính khoảng 1,6% dân số nước ta tham gia hiến máu, với khoảng 1,4 triệu đơn vị mỗi năm.

Tại Việt Nam hiện nay vẫn liên tiếp xảy ra tình trạng thiếu máu, nhất là theo mùa vụ như vào hè, vùng xa, hải đảo. Lượng máu tiếp nhận được mới chỉ cung cấp khoảng 70% nhu cầu điều trị.

Theo VnExpress

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post