Nhái chiên đặc sản có tiếng của xứ Huế

Nhái chiên đặc sản có tiếng của xứ Huế

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Những trẻ em đến từ các vùng nông thôn ở Huế sẽ không quên được hương vị của món ăn mẹ nấu nhái đồng nhà khi mùa mưa đến.

Đặc sản ẩm thực nhái đồng mùa mưa Huế

Nhái được coi là đặc sản của mùa mưa ở các nông thôn Huế, bởi vì đó là thời gian nhái nhảy lên bờ, di chuyển lên vị trí cao ráo để sinh sản tiếng nhái vang vọng tất cả các bên. Dân Huế vẫn quen gọi nhái là con phi tiễn bởi thân mình chúng khi trưởng thành chỉ nhỏ bằng ngón tay cái, trên trán lại có một vệt da xanh hình mũi tên.

nhai chien

Vào ban đêm, họ thường bắt được khá nhiều nhái và đa dạng hơn về chủng loại cho các bữa ăn gia đình. Mọi người thường bắt nhái vào buổi tối, đến thời điểm chúng tôi nhảy ra khỏi hang để chụp chúng, mồi chúng. Nhái thường bị “đơ” khi có ánh đèn chiếu vào nên cũng chỉ tốn chút thời gian để kiếm được vài chục con. Ở nhiều vùng ngoại ô thành phố Huế, người dân còn tranh thủ đi bắt nhái về bán lại cho các nhà hàng để có thêm thu nhập.

Nhái đồng không chỉ là món ăn ưa thích của nhiều người mà còn dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể. Nó có thể xử lý nhiều dòng vô tính của các món ngon khác nhau như chiên với ớt, nấu cháo, làm cha … nhưng phổ biến nhất là những món chiên.

>> càng ghẹ rang me

Bản thân thịt nhái đã thơm ngon như thịt gà đồng nên chẳng cần cầu kỳ trong chế biến hay tẩm ướp vẫn cho ra những món ngon xếp vào hàng đặc sản.

Nhái da trơn để giữ thịt nên họ không bị mất trốn thoát. Một con dao cắt bỏ đầu, lột da nhẹ, loại bỏ ruột, chỉ giữ thịt, rửa sạch và để ráo nước.

Với nhái chiên món ăn, các bà nội trợ Huế mang muối và hạt tiêu, hành, ớt, tỏi cho thấm, sau đó lăn bột chiên vỏ màu trắng hình thành bên ngoài. Chiên rất đơn giản, chỉ cần cho nhái ướp trong chảo dầu bơ, tay trộn cho đến khi lớp bột chuyển màu vàng rơm, hương vị thơm. Nhái chiên giòn ăn ngay lúc còn nóng hổi, giòn rụm, chấm với tương ớt hoặc mắm ớt thì rất tốn cơm, làm mồi nhậu cho các ông bố lai rai cùng rượu cay nồng thì không gì bằng.

Ngoài nhái chiên giòn, cầu kỳ hơn, có thể bỏ ruột, băm cả xương lẫn thịt để làm món chả nhái. Những món ngon từ nhái ngoài dùng trong bữa ăn gia đình còn là đặc sản đãi khách quý đến chơi nhà của người Huế vào mùa mưa.

Xem thêm Cá lóc nướng lá sen thơm ngậy ở Đồng Tháp

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post