Nhà thu nhập thấp: người dân mòn mỏi chờ sổ đỏ

Nhà thu nhập thấp: người dân mòn mỏi chờ sổ đỏ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hiện giá mua nhà hay bất động sản khác thu nhập thấp vẫn “tạm thời” định cư vẫn chưa đủ người để làm các thủ tục theo quy định sổ đỏ.

nha

Trong nhiều năm qua, hàng ngàn người dân sống trong xây dựng nhà ở cho người thu nhập thấp đầu tiên ở Hà Nội của tỉnh vẫn mòn mỏi chờ đợi mà không có giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở (aka Book hồng). Lý do là vì, hiện nay giá mua nhà là vẫn chỉ “tạm thời”, chưa được hoàn thiện, vì vậy mọi người không có một hợp đồng chính thức để tiến hành các thủ tục theo quy định sổ đỏ.

CT1 Ngô Thì Nhậm trong khu vực (Hà Đông) là dự án nhà ở thu nhập thấp tại Hà Nội đầu tiên và bàn giao sớm nhất trên toàn quốc, giá là hơn 8 triệu đồng / m2 – một mức giá lý tưởng cho những người có thu nhập thấp trong thời gian thực thị trường bất động là sôi động. Hơn 300 căn hộ của dự án này đã nhanh chóng nắm vững và được đưa vào sử dụng từ tháng 4/2011

Nhưng, hơn 4 năm đã trôi qua, người dân ở đây vẫn mòn mỏi chờ đợi mà không có giấy chứng nhận đất. Tình trạng này cũng tương tự cũng xảy ra ở các dự án nhà ở thu nhập thấp như Đặng Xá 1 (Gia Lâm), Kiến Hưng (Hà Đông), Sài Đồng (Long Biên), Đại Mỗ (Từ Liêm). Cư dân của ngôi nhà bị thiệt thòi này khu vực so với những người mua nhà ở cho các dự án nhà ở xã hội, bởi vì tại thời điểm đó không có gói 30.000 tỷ đồng, vì vậy họ không có được một khoản vay thế chấp với lãi suất ưu đãi của Nhà nước.

Để mua một căn hộ trên tầng 12, 19T6, diện tích 70 m2 trong nhà ở cho người thu nhập thấp Kiến Hưng, Hà Đông, gia đình anh đã phải chạy Lê Văn Rong ở khắp mọi nơi, chúng tôi mượn một khoản vay, nhưng vẫn không lớn lên đủ 810 triệu. Không có lựa chọn nào khác, cán bộ hưu trí đã phải vay 200 triệu lãi suất bên ngoài 15% / tháng, tương đương với 3 triệu / tháng. Số tiền này không phải là nhỏ với giới hạn tổng thu nhập khoảng 7 -8 triệu đồng cho gia đình 3 người.

>>> căn hộ giá rẻ

Ông Lê Văn Long chia sẻ, anh chờ đợi sổ hồng mỗi ngày, bởi vì chỉ sau đó tài sản thế chấp sổ mới vay ngân hàng với lãi suất thấp hơn, sớm trả hết khoản nợ hiện tại và giảm bớt gánh nặng tài chính hàng tháng cho gia đình.

Trong số hàng trăm hộ trong nhà ở thu nhập thấp Kiến Hưng, nhiều người đang gồng lại mỗi tháng với nợ lãi suất cao như gia đình Lê Văn Rong. Ông Nguyễn Mạnh Khôi, Giám đốc quản lý tòa nhà 19T6 cho biết, là một cách ổn định trong nhiều năm, nhưng giá cả vẫn chỉ là giá tạm thời (11.570.000 / m2). Lo lắng về việc làm thế nào nhiều nợ, người dân phẫn nộ thờ ơ, chậm trễ của nhiều nhà đầu tư.

“Đối với những người trong nhà ở thu nhập thấp, để mua một căn nhà là một vấn đề cực kỳ khó khăn và cố gắng. Nhưng cho đến nay, mặc dù trong dài nhưng không phải là một cuốn sách màu hồng cho cư dân là vấn đề mà người dân đang rất bức xúc. Nhiều người cần vay vốn ngân hàng cho nền kinh tế, nhưng không có sổ đỏ không nên được thực hiện. Chúng tôi muốn các nhà đầu tư thực hiện các nghĩa vụ đối với Nhà nước dân tăng cửa sổ trong thời gian ngắn nhất có thể, “Khôi nói rằng đề nghị.

Không chỉ người dân ở Kiến Hưng, người dân ở các khu vực nhà ở cho người thu nhập thấp Đặng Xá 1, Gia Lâm, Hà Nội cũng đang ở trong tình trạng tương tự. Sau 4 năm chờ đợi, những lời hứa đầu tư một lần nữa và một lần nữa hứa, mọi người vẫn không biết đến bao giờ xem giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà mới của họ.

Theo ông Lương Văn Phan, Phó Ban Quản trị nhà ở thu nhập thấp Đặng Xá 1, không sổ hồng, những con hổ không xuất khẩu rất nhiều để ảnh hưởng đến cuộc sống của họ.

>>> căn hộ himlam chợ lớn

“Không có giá chính thức không cần phải có một hợp đồng chính thức, có nghĩa là quyền sở hữu của người dân không được công nhận, chỉ được công nhận quyền sử dụng nó. Vì vậy, không có sổ đỏ bất động sổ đỏ Bất cứ điều gì. Nếu 1,2 tháng hay 3,4 tháng, 1,2 năm, người dân sẽ không khẩn cấp nhưng cho đến nay đã có 4 năm. Trong khi tất cả mọi người đã xả hết hoàn toàn sau đó, biến tất cả các loại thuế tiền, chi phí bảo trì, sau đó, như vậy là vô lý, “ông Pan nói.

Được biết, đến thời điểm này, Sở Xây dựng đã nhận được thanh toán của giá đầu tư vào nhà ở cho người thu nhập thấp Đặng Xá 1, Gia Lâm. Chúng tôi sẽ tiếp tục liên lạc với các nhà đầu tư và các cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân của sự chậm trễ trong thanh toán lãi, cũng như các giải pháp để giải quyết vấn đề này.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post