Nhà ở tăng giá không do đầu cơ

Nhà ở tăng giá không do đầu cơ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


12/7 pm, trong chương trình “Dân hỏi – Bộ trưởng trả lời”, Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng yêu cầu của người dân về bong bóng bất động sản (BĐS), ​​các dự án nhà ở chậm tiến độ trong xã hội …
20150713072513-5219
Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng
– Hiện nay, giá bất động sản ở nhiều phân khúc đang phát triển tương đối nhanh. Thậm chí giá của một số dự án gần đạt đỉnh điểm vào năm 2011. Một số ý kiến ​​cho rằng thị trường bất động sản đang nóng lên do đầu cơ hơn là cho nhu cầu thực sự. Thưa Bộ trưởng, quan điểm của ông về cách nhận định này?

căn hộ giá rẻ

– Nói phục hồi thị trường bất động sản, có nhiều kinh doanh đầu cơ là không đúng. Bởi vì, tất cả chúng ta biết từ năm 2011-2013 là giai đoạn thị trường bất động sản đóng băng, sau đó ít hoặc không có đầu cơ.

Lần này, các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản đang triển khai. Trong đó, một quan điểm tự nhiên như là một chìa khóa để mở cánh cửa cho sự phục hồi của thị trường bất động sản gắn liền với thị trường tan băng triển khai chiến lược nhà ở quốc gia.

Đồng thời, thực hiện các biện pháp cần thiết để cơ cấu lại thị trường, sản phẩm, dự án bất động sản để đa dạng hóa sản phẩm cho khách hàng, phù hợp với số lượng các đối tượng có khả năng thanh toán khác nhau để di chuyển từ phân đoạn dư thừa để phân đoạn là một sự thiếu hụt. Như vậy, thị trường đã hồi phục.

– Vì vậy, cho biết Bộ trưởng, liệu có nguy cơ bất động sản bong bóng tái diễn trước đây như là 4 hoặc 5 năm với sự tăng trưởng nhanh chóng của giá nhà đất và một loạt các đối thủ ngân hàng đổ mạnh vào thị trường bất động sản?

Khả năng sao lưu đầu cơ là không thể tránh khỏi khi giao dịch tăng. Vấn đề chính là chúng ta đừng để kiểm soát thị trường quá nóng, tạo ra bong bóng tài sản. Để làm được điều đó, cần cân bằng giữa cung và cầu, tăng cường kiểm soát sự phát triển của khu vực đô thị.

Theo đó, để tăng cường sự kiểm soát của các dự án bất động sản, các dự án kết cấu liên tục, thị trường và cơ cấu lại các dòng sản phẩm nhà ở có khả năng thanh toán của người dân, không có tình trạng thiếu hoặc khu vực thặng dư.

Vì vậy, nó là cần thiết để thực hiện nghiêm túc Nghị định 11/2013 về quản lý đầu tư phát triển đô thị. Đặc biệt, đòi hỏi một kế hoạch và thực hiện theo kế hoạch. Do đó, việc tập trung vào xây dựng các khu đô thị của địa phương, thiết lập một quản lý, xây dựng kế hoạch phát triển cân đối nguồn lực, cung cấp và nhu cầu và khả năng dự báo phát triển nhà ở trong từng khu vực. Trên cơ sở đó, chúng tôi sẽ kiểm soát và khắc phục sự phát triển tự phát, trong những chuyển động mới như thời gian qua, việc tạo ra một giai đoạn cung cấp sự khác biệt – nhu cầu và khó khăn cho thị trường bất động sản.

20150713080006-4f5b
Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng, giá bất động sản không phải là do đầu cơ.
Ảnh: Đầu tư chứng khoán
– Đối với các dự án nhà ở xã hội, tiến độ rất chậm. Nguyên nhân của tình trạng này là, cho biết Bộ trưởng?

căn hộ an gia garden

Cho đến nay các nghị định, thông tư hướng dẫn phát triển của phân khúc nhà ở xã hội đang được hoàn thành và năm nay, Luật Nhà ở mới đã có hiệu lực. Nói như vậy để thấy rằng các chính sách pháp luật của chúng ta vẫn còn rất mới. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo của Chính phủ và các địa phương quyết liệt hơn, chúng tôi đã phát triển được 40.000 nhà ở xã hội, đáp ứng cho gần 200.000 người trong năm qua.

Tuy nhiên, việc thực hiện các dự án nhà ở xã hội đã bị chậm. Lý do là việc cải thiện chính sách mới, đây là một chiến lược lâu dài, không ngắn hạn, trung hạn. Bên cạnh đó, việc phát triển nhà ở xã hội cần phải có rất nhiều tiền, trong khi ngân sách nhà nước không phải đầu tư vào xây dựng mà cần phải xã hội hóa. Ngoài ra, một mâu thuẫn nữa là phát triển nhà ở xã hội tại khu vực đô thị đòi hỏi chất lượng tốt nhưng giá phải rẻ để phù hợp với khả năng chi trả của người thu nhập thấp. Vì vậy, đầu tư vào phân khúc này là không thực sự hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, mà còn là nguyên nhân của các dự án nhà ở xã hội thực hiện chậm, triển khai thực hiện.

 

– Bộ Xây dựng giải pháp làm thế nào để đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà ở xã hội, ông Bộ trưởng là gì?

Đất nước chúng ta phải đẩy mạnh hoàn thiện hệ thống pháp luật liên quan đến việc phát triển nhà ở. Đặc biệt, cần tạo ra một môi trường thuận lợi để hỗ trợ sự phát triển của nhà ở xã hội. Thứ hai, sự xâm nhập của các cơ quan Trung ương và đặc biệt là vai trò của chính quyền địa phương trong hoạt động lập trình và công tác quy hoạch phát triển các dự án nhà ở xã hội, cho dù đây là nhiệm vụ chính trị hàng năm của kế hoạch 5 năm.

Theo đó, chính quyền địa phương cần tập trung đất đủ chuẩn bị, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động các doanh nghiệp và bất động sản đang đầu tư kinh doanh loại hình nhà ở này là thuận tiện nhất. Bên cạnh đó, các tỉnh cần tạo điều kiện cho người dân để đầu tư phát triển nhà ở xã hội cho cán bộ, công nhân của các khu công nghiệp đã được thuê để cải thiện chỗ ở đó đã cho phép của pháp luật. Nếu bạn làm như vậy, tôi tin chắc rằng những người có nhu cầu sẽ dần dần tiếp cận và cải thiện nhà ở.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post