Nhà nghỉ ở Đà Lạt được dịp tăng giá

Nhà nghỉ ở Đà Lạt được dịp tăng giá

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Tại các nơi ăn nghỉ tiện nghi, khu nghỉ dưỡng, khách sạn như Nguyễn Chí Thanh, Nam Kỳ Khởi Nghĩa Bùi Thị Xuân … ở Đà Lạt, ghi 27/1 sáng tỷ lệ đăng ký nghỉ Tết từ 600.000 – 800.000 đồng / đêm cho phòng đơn, phòng đôi giá từ 1,2-1.600.000 / đêm.

>> Du lịch đó đây

Nhưng tăng giá trong dịp Tết những phòng có sẵn từ 10 đến 14/2 (thứ 3 đến tháng giêng âm lịch thứ 7) là không nhiều.

nha-nghi-o-da-lat-tang-gia-manh

Nhật Tân nhà nghỉ trên đường Nguyễn Chí Thanh (phường 1), nhân viên cho biết lãi suất vào ngày 10 và 11/2 áp dụng là 600.000 đồng / đêm, phòng đôi 1.400.000 / đêm. Trong các ngày trong tuần, theo nhân viên này,là tăng gấp đôi, 400.000 $ / đêm, tăng hơn 300%.

Tương tự như vậy, các chủ nhà nghỉ Minh Trang (cũng trên đường Nguyễn Chí Thanh), cho biết khách phòng đã được đặt hết ngày gần Tết cao điểm, phòng ba giường chỉ có 2.500.000 $ / đêm. Loại phòng này ngày trong tuần  1.5 triệu / đêm.

Tại nhà nghỉ bình Trung Đức, khu nhà nghỉ nằm khoảng 1 km từ trung tâm trên đường Hoàng Văn Thụ (phường 4), nhân viên thông báo cho khách phòng đơn đã đặt hết hai tháng trước, chỉ có 1 phòng đôi, 2 triệu đồng / đêm (các ngày trong tuần 300.000 đồng / đêm).

Khảo sát tại các nhà nghỉ ở khu vực này cho thấy hầu hết giá nhà nghỉ dịp Tết tăng ít nhất là 100-350% so với ngày hôm trước.

Với các khách sạn 3 sao trở lên gần nhất đặt đầy đủ của công ty du lịch đã đưa ít nhất một tháng trước đó. Giá phòng từ 3 đến 5 sao tăng 30-50% so với ngày thường. Những khách sạn có khách du lịch đi du lịch Đà Lạt nguồn lực khá ổn định quanh năm từ các công ty du lịch.

>> Du lịch Đà Lạt

Theo ông Mai cuối Đảng – Chánh Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, việc tăng giá tại các khách sạn 3 sao trở lên không có vấn đề gì. Tuy nhiên, từ các khách sạn 2 sao trở xuống đạt được rất nhiều vào các ngày lễ và giá cao so với mức tăng giá đăng ký với Cục Thuế thành phố.

Do dịch vụ của khách sạn là không giới hạn về giá cả, vì vậy nếu kiểm tra, đăng ký sở hữu đánh dấu hợp lệ, cơ quan chức năng không thể xử phạt.

Trong khi giá phòng khách sạn, nhà khách tăng, các điểm du lịch, ăn tối tại Đà Lạt chỉ tăng nhẹ hoặc không thay đổi để giữ chân du khách. Tại các điểm tham quan tham quan là các vườn hoa thành phố, việc quản lý cho biết giá nhập học lớn Tết 30.000 đồng / vé, trẻ em 15.000 đồng / vé, với giá cả các ngày trong tuần.

Tại khu du lịch Thung Lũng Tình Yêu, cho biết việc quản lý đã sẵn sàng để chào đón du khách đến tham quan nhiều điểm tham quan mới trong resort. Đồng thời các đơn vị vẫn còn giá vé thông thường. Chỉ có giá vé tham quan Đồi Mộng Mơ, từ 40.000 đồng đến 50.000 đồng / vé / người.

Các địa điểm du lịch cùng với các địa điểm ăn uống quen thuộc khác, bán hàng đặc sản ở Đà Lạt gần như vẫn giữ giá hoặc chỉ cao hơn bình thường một chút.

Xem thêm: Nhái chiên đặc sản có tiếng của xứ Huế

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post