Nguyên do quận 1 gắn barie trên vỉa hè?

Nguyên do quận 1 gắn barie trên vỉa hè?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Các barie được gắn trên vỉa hè ở trung tâm TP.HCM để ngăn xe máy chạy lên, đơn vị chức năng nói đó là việc chẳng đặng đừng.

“Chúng tôi đã tổ chức gắn barie ở vỉa hè trên 1 số tuyến đường tại chính giữa TP.HCM để ngăn xe máy chạy lên”. Ngày 9-2, ông Nguyễn Văn Dung, Phó Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 1, Sở GTVT TP.HCM, thông tin.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Thanh chắn barie chi tiết và miễn phí.

Bảo vệ người đi bộ

Cùng ngày, ông Võ Quốc Hưng, Phó Chủ tịch UBND phường Bến Nghé (quận 1), cho biết: “Đường Nguyễn Bỉnh Khiêm đoạn qua Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (nằm gần Thảo Cầm viên) là đường một chiều. Vào giờ cao điểm, người đi xe máy chen lấn, leo lên vỉa hè đường này khá phổ biến, gây nguy nan cho các em học sinh. Phường bố trí dân phòng, bảo vệ dân phố tiếp tục ở chỗ này nhằm ngăn chặn nạn này nhưng cũng bất lực vì người đi xe không hợp tác. Vì vậy, phường kiến nghị Sở GTVT, Khu Quản lý giao thông đô thị hàng đầu sâu sát bó vỉa hoặc gắn barie ngăn xe máy đi lên”.

Theo ông Nguyễn Văn Dung, đến thời điểm này Khu 1 đã gắn barie trên các tuyến phố Pasteur, Lý Tự Trọng, Nguyễn Bỉnh Khiêm… Vỉa hè dành cho người đi bộ nên xe máy lấn sân vào đó là phạm luật. Dù quy định là vậy nhưng không ít người dân vẫn bất chấp. Vấn đề đó gây nguy hiểm cho người đi bộ. Nhiều nơi vỉa hè cũng nát bươm do xe máy cố tình đi qua.

Auto Draft
Một trường hợp cố tình lách qua barie trước Bảo tàng TP.HCM để chạy xe trên vỉa hè. Ảnh: NHĐ

Là việc “chẳng đặng đừng”

Ông Võ Quốc Hưng cho hay mặc dù barie đã được gắn nhưng một số người vẫn cố lách đi qua. Vấn đề đó cho thấy ý thức chấp hành luật pháp của 1 số người rất kém.

“Tuy nhiên, các barie đã ngăn đáng kể xe máy đi lên và vỉa hè trước cổng Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm đã thông thoáng rộng hơn. đa số người dân bày tỏ đồng tình, chưa có ai phàn nàn về việc này” – ông Hưng nói thêm.

Ngày 9-2, khi gặp PV, một du khách du lịch tham quan Bảo tàng TP.HCM (trên phố Lý Tự Trọng) tỏ vẻ khó tính khi thấy các barie trước bảo tàng. Khi PV giải thích về hoàn cảnh xe máy leo vỉa hè và việc gắn các barie là để bảo vệ người đi bộ, du khách này đã rất đồng tình.

Theo ông Nguyễn Văn Dung, các barie cao đủ để ngăn xe máy leo qua nhưng không ảnh hưởng không ít tới việc đi lại của người đi bộ. “Giữa các thanh barie chúng tôi còn để khoảng hở để cho xe của người khuyết tật đi qua thuận tiện. Tuy nhiên, đây cũng là biện pháp chẳng đặng đừng vì ít nhiều nó cản trở việc chuyển dịch bình thường của người dân. Nó còn tốn kém từ việc sản xuất, lắp đặt và duy tu, bảo quản. Thực tế còn nhiều việc khác cần làm hơn, cho nên nếu người dân có ý thức hơn thế thì chúng tôi sẽ không phải bỏ công sức, thời gian cho việc này” – ông Dung bày tỏ.

“Chúng tôi xác định rõ đây là việc chẳng đặng đừng nên sẽ không tiến hành đại trà mà chỉ lựa chọn thực hiện ở một số nơi có tình trạng xe máy chạy trên vỉa hè thường xuyên, phổ biến” – ông Dung cam kết ràng buộc

Theo Pháp luật

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post