Nguyên nhân bão cát hoành hành khắp Trung Đông

Nguyên nhân bão cát hoành hành khắp Trung Đông

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Một cơn bão cát khổng lồ tràn qua nhất trong tuần trên khắp Trung Đông, trong đó có ít nhất 12 người đã thiệt mạng và hàng trăm người nhập viện.
Bão cát bao phủ khắp Trung Đông

Bão cát lớn trải rộng khắp khu vực Trung Đông, hôm thứ ba 7-8 / 9. Ảnh: NASA
“Cơn bão Big cát trên gọi là haboobs, hay” gió ác ‘trong tiếng Ả Rập. Haboobs có thể phát triển ở nhiều nơi trên thế giới, để di chuyển hàng ngàn km, thậm chí vượt ra ngoài môi trường Thái Bình Dương, “Ken Waters, các chuyên gia dự báo thời tiết tại Mỹ, cho biết .

baocat

Bão cát, hay còn gọi là bão bụi, thổi qua Trung Đông ngày nay 7-8 / 9 làm giảm tầm nhìn, ảnh hưởng đến giao thông và gây ra hàng ngàn phải nhập viện do các vấn đề gặp phải trong nhiều lĩnh vực của khu hô hấp ở Iraq, Syria, Lebanon, Ai Cập, Jordan , Israel, và Cyprus.

Lebanon nhà khí tượng học cho biết cơn bão là “chưa từng có” trong lịch sử của đất nước này. Tuy nhiên, Waters cho biết bão cát rằng các hiện tượng tự nhiên không phải là hiếm. Công nghệ Haboobs xuất hiện phổ biến nhất là trong thời tiết nóng và khô, phổ biến ở Trung Đông vào mùa hè này. Hai yếu tố cần để tạo ra cơn bão cát bụi hoặc có sẵn trên bề mặt cát, và gió thổi liên tục thực hiện các hạt chuyển động.

Các nhà khoa học không biết chắc chắn tốc độ gió tối thiểu của sự hình thành của những cơn bão cát vấn đề. Tốc độ gió ghi nhận tại các cơn bão cát địa phương khá thấp, chỉ khoảng 32 km / h. Một số cơn bão lớn, chẳng hạn như cơn bão gây thiệt hại nặng cho hai thành phố Damascus (Syria) và Beirut (Lebanon) tuần này, cao hơn tốc độ gió cần thiết để di chuyển xa hơn. Bão cát tràn qua các khu vực tương tự vào năm 2013 với gió tốc độ lên tới 97 km / h.

cat

Ở miền Tây Hoa Kỳ, bão bụi phổ biến giữa tháng Sáu và tháng Chín, trong điều kiện nóng, khô, khi lượng hơi ẩm trong không khí là không đủ để ngăn chặn các hạt bụi mọc. Các hoạt động xây dựng, trồng trọt của con người cũng góp phần gây nên cơn bão bụi. Trong những năm 1930, các hình thức canh tác lạc hậu đã gây ra những cơn bão bụi khổng lồ được gọi là Dust Bowl ở Bắc Mỹ, khiến hàng nghìn người mất nhà cửa.

Xem thêm rao vặt.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post