Người nội trợ nên cẩn thận với nồi inox rởm

Người nội trợ nên cẩn thận với nồi inox rởm

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trong xu hướng sử dụng nhà bếp hiện nay, nấu ăn cung cấp thép không gỉ là sự lựa chọn đầu tiên. Nhiều bà nội trợ than: “Không có gì là khó khăn như mua nồi thép không gỉ”. Bởi vì chúng tôi có một sự giàu có của giá nhưng chất lượng thẩm định khó khăn với mắt thường, để biết thực sự giả thì bắt buộc phải sử dụng theo thời gian.

noi inox tot

Thép không gỉ là một hỗn hợp các kim loại như niken, crom, đồng, sắt, cacbon, mangan, silic gia cong inox … nên độ bền của thép không gỉ phụ thuộc vào các hợp kim pha trộn nhiều hơn hoặc ít hơn. Có rất nhiều loại khác nhau của thép không gỉ được đưa vào sản xuất để phục vụ các hoạt động của con người và khác nhau trong mọi lĩnh vực, mọi người sẽ chọn kiểu thích hợp của thép không gỉ.
Không có gì khó khăn như thép không gỉ nồi mua

Để sản xuất nồi thép không gỉ, có 3 vật liệu phổ biến như sau:

Đặc điểm Inox 304 Inox 201 Inox 430
Thành phần Trong thành phần chứa 18% Crom và 10% Niken, còn lại là sắt và các thành phần khác. Trong thành phần chứa 18% Crom và 8% Niken, còn lại là sắt và các thành phần khác. Trong thành phần chứa 18% Crom và 0% Niken, còn lại là sắt và các thành phần khác.
Ưu, nhược điểm Có độ sáng nhưng hơi đục. Dùng sạch, không bị hoen gỉ, bền, tiết kiệm năng lượng. Từ tay vịn, nắp nồi, cầm thử đều khá nặng tay.  Có vẻ bề ngoài sáng bóng giống nồi inox 304 nhưng do tỷ lệ Niken trong thành phần thấp hơn nên cầm nhẹ tay hơn, dễ bị ăn mòn, rỗ bề mặt hơn. Chứa nhiều sắt và tạp chất. Có vẻ ngoài sáng, bóng loáng lúc ban đầu nhưng trong quá trình sử dụng thì xỉn dần. Dễ bị hoen gỉ khi tiếp xúc với nước và gia vị, độ bền thấp, không an toàn. Cầm nhẹ tay.
Giá thành Giá thành khá cao Giá thành thấp Giá thành rất rẻ
Cách thử – Không hút nam châm hoặc chỉ hút nhẹ.- Lấy miếng cọ nồi chà lên cho bề mặt nồi inox cho xước đi một chút, quét nước tẩy rửa bồn cầu lên. Để 15-20 phút, inox 304 hầu như không thấy sự biến đổi.

– Trong công nghiệp, thử bằng axit thì thấy inox 304 đổi màu xám.

– Khó phân biệt nồi inox 304 và 201 bằng mắt thường.- Không hút nam châm hoặc chỉ hút nhẹ.

– Thử bằng nước tẩy thì inox 201 có màu ố vàng. – Thử bằng axit thì inox 201 đổi màu đỏ gạch.

Có độ hút nam châm mạnh, thậm chí chỉ đưa đến gần đã nghe tiếng “tạch” vì nam châm bị hút vào kim loại. Khi lấy nam châm ra sẽ thấy lực hút ở tay rất mạnh.
Ứng dụng Dùng làm dao, muỗng, nĩa, bếp, nồi, chảo. Dùng làm bếp, chảo, nồi, trang trí nội ngoại thất. Dùng làm các vật dụng ít tiếp xúc với nước.

Bảng ưu nhược điểm của từng loại nồi inox

Xét về tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, nồi thép không gỉ tốt nhất là sử dụng vật liệu thép không gỉ 304. Tuy vậy, do chi phí cao và nhiều công ty chạy theo lợi nhuận, vì vậy 201 chậu làm bằng thép không gỉ, đặc biệt là thép không gỉ 403 xuất hiện tràn lan trên thị trường.

Tại các siêu thị, chậu inox và chảo thường được bán toàn bộ và thu hút người mua với giá giảm đặc biệt, đôi khi lên đến 50%. Tuy nhiên, vì đây là mặt hàng “vô giá” Linh nên bạn không tin vào quảng cáo chương trình khuyến mãi.

noi inox nhieu day

Hãy thử để có một cái nhìn xung quanh và xem các sản phẩm khác, bạn sẽ thấy những nồi hoặc giảm giá đi kèm khi mua bếp ga chủ yếu là giá rẻ, chất lượng thấp, các sản phẩm bọc nên cũng mỏng hơn so với nồi không bán. Do đó, giá cả là một trong những cơ sở để phân biệt đối xử Spirit của bạn tốt, xấu.

Bạn Linh cho biết, lâu sôi nhà nồi đốt inox vàng. Thật vậy, những khuyết điểm lớn nhất của nồi thép không gỉ, cho dù loại tốt hay xấu sẽ có vết màu vàng cháy sau khi một thời gian nấu ăn do nhiệt thép không gỉ không đều tích hợp.

Cho dù loại tốt hay xấu sẽ có màu vàng vết cháy sau một thời gian nấu ăn do nhiệt inox tích hợp không đồng đều

Tuy nhiên, các sản phẩm kém chất lượng có chứa hàm lượng sắt, crôm và niken thấp sẽ nhanh chóng bị rỉ sét khi tiếp xúc với nước, gia vị và không thích hợp cho việc sử dụng thực phẩm. Vì vậy, bạn nên mua phụ tùng chính hãng, uy tín như Thăng Long Metal, Happycook … những sản phẩm được làm từ 304 an toàn bằng thép không gỉ, bao bì đầy đủ chi tiết về các sản phẩm tem, logo và các mẫu bảo lãnh.

Không mua các sản phẩm được bán tại thị trường cóc phổ biến rộng rãi. Sản phẩm tốt sẽ được đúc thành một khối, không có bất kỳ cạnh hoặc đường viền mí mắt bằng công chung. Khi mua, bạn nên chạm vào xung quanh các thành phần bề mặt để kiểm tra độ phẳng, cũng như phát hiện nếu nồi đã được các mối hàn không đồng đều hay không.

Nếu bạn thấy rằng màn hình là màu đen khi nó không phải là do người bán nhưng treo bụi có thể chúng đã bị oxy hóa do các thành phần kim loại kém, bạn không nên mua.

Ngoài độ bền, sản phẩm thép không gỉ dùng cho nhà bếp mang đến vẻ đẹp sang trọng nhờ màu trắng sáng bóng. Nhưng do nhiệt xây dựng đặc điểm địa phương, bắt đầu nhanh nhưng tản nhiệt không nóng lên nồi thép không gỉ được làm nóng không đều, hiện tượng thực phẩm dễ bị tổn thương không gian sống, chín nơi lên nồi thép không gỉ phù hợp cho việc nấu nướng mất thời gian như tầng hầm, nhà kho …

Đáy nồi rất nhiều sản phẩm được phổ biến hơn

Để khắc phục nhược điểm này, sự xuất hiện gần đây của thị trường mới chảo 2-5 dưới. Lớp dưới cùng thứ 2 thường là nhôm, thép không gỉ nhiệt bao phủ bên ngoài để giúp đỡ họ, để tránh bị bỏng, đen khi nấu chín. Nhưng đã là bất lợi của nhôm được nhanh chóng trầy xước, do nồi 2 đáy sau một thời gian sử dụng, bên trong vẫn còn sáng bóng, nhưng đáy nồi bị trầy xước.

Vì vậy, các nhà sản xuất chính phủ tiếp tục lớp dưới cùng một lớp thép không gỉ lớp vỏ bên ngoài của nhôm là khác, được gọi là đáy nồi 3. Nồi Hiện nay, thị trường đã chạm đáy 5, gồm 5 nồi có đáy bao gồm các mác thép không gỉ 1, lớp 2 là nhôm nguyên chất, lớp lõi 3 của hợp kim nhôm, lớp nhôm 4 là tinh khiết lớp 5 là thép không gỉ.

Đáy nồi rất nhiều sản phẩm được phổ biến hơn, tác dụng chính của nhiều nồi đáy là truyền nhiệt và tỏa nhiệt đều hơn, tiêu thụ nhiên liệu, tránh vết cháy đen như nấu ăn, để chịu được các va đập, sử dụng hữu ích cho cả hai bếp gas, bếp điện , bếp cảm ứng, bếp hồng ngoại …

Các mức giá của các sản phẩm này đắt hơn này dưới 2-5 lần một loại phía dưới. Vì vậy, tùy thuộc vào tình hình tài chính của bạn Linh lựa chọn loại dưới 1 hoặc nồi đáy hơn cho phù hợp, nếu điều kiện tốt nhất để lựa chọn nồi thép không gỉ dưới 3 là hợp lý.

Khi mua, bạn Linh phân biệt nồi 1 và nhiều đáy của đáy, lật xuống đáy nồi mà không có nhiều âm vang, và gõ 1 đáy sẽ tạo âm thanh vang hơn. Một số nhà sản xuất làm cho mỏng nồi thép không gỉ nhưng một lớp mạ trên dưới cùng cho một bộ phận giảm thanh. Loại này dễ phát hiện trong đó, mặc dù không có âm thanh nhưng những con chim để tìm ra tay rất nhẹ.

Lưu ý bảo quản nồi bền bằng thép không gỉ để nó luôn luôn

Để được bền nồi thép không gỉ, sau khi sử dụng, bạn nên rửa sạch ngay lập tức Thần, không để các chất béo, muối hoặc axít như giấm còn lại dưới đáy nồi qua đêm. Sử dụng một miếng vải mềm, tránh sử dụng đồ nội thất bằng nhôm để cọ rửa nồi. 1 không gỉ đáy nồi thép thường vết màu vàng sau khi nấu lửa không đều do sự tích tụ nhiệt.

Muốn loại bỏ vết bẩn này, bạn Linh chỉ sử dụng một miếng vải mềm tẩm chanh hoặc giấm, nơi sạch sẽ trong một vòng tròn lửa, nồi sẽ tỏa sáng như mới.

Để loại bỏ mùi hôi, bạn đổ nước vào nồi và vỏ chanh, cam, hoặc quýt tươi; bao gồm tái trang bị, ngâm trong 5-6 giờ. Sau đó bạn mang nồi thép không gỉ với các nước cuốn trôi. Khi nấu ăn, nếu nồi muối không gỉ có thể được chơi trong một thời gian dài, sẽ xảy ra nồi với cái lỗ nhỏ xíu.

Để tránh điều này, bạn chỉ nên thêm muối vào nồi khi nước sôi, vì vậy có thể tránh được hiện tượng ăn mòn nồi lỗ chân lông. Cách nhanh chóng để làm điều này mà không có gì chi phí nhưng mùi của nồi thép không gỉ lâu ngày mà bạn làm sạch nhà vệ sinh mãi mãi không chỉ việc sử dụng các biện pháp mạnh mẽ hơn, được dành riêng cho các chất tẩy rửa. Bạn sẽ chọn được nồi như thế.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post