Người dân Zimbabwe sẽ sử dụng đồng tiền trung quốc?

Người dân Zimbabwe sẽ sử dụng đồng tiền trung quốc?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Zimbabwe sẽ khuyến khích người dân sử dụng đồng dân chúng tệ để mua bán mọi thứ thực từ phẩm đến đồ lưu niệm.

Xem thêm: nap tiền alipay
Sau khi ban bố Trung Quốc đã đồng ý xóa bỏ 40 triệu USD nợ đáo hạn trong năm nay, Bộ trưởng Tài chính Zimbabwe Patrick Chinamasa thanh minh hy vọng rằng sơn hà này tăng cường dùng đồng quần chúng tệ sẽ giúp đẩy mạnh mối quan hệ thương nghiệp song phương.

Người dân Zimbabwe sẽ sử dụng đồng tiền trung quốc?

Trong những năm gần đây, Tổng thống lâu năm Mugabe đã hăng hái từng sự viện trợ từ Trung Quốc để vực dậy nền kinh tế trong cuộc khủng hoảng sâu sắc của Zimbabwe.

 

Trong khi đó, kể từ những năm 2000, các nước phương Tây đã “lạnh nhạt” với ông Mugabe, sau khi chính phủ Zimbabwe trưng thu các trang trại thuộc sở hữu của người da trắng và bị kết tội đàn áp các đối thủ chính trị.

 

Đồng nhân dân tệ đã được đưa vào danh sách các công cụ tính sổ pháp lý trong Zimbabwe từ năm ngoái, nhưng cho đến nay còn rất hạn chế sử dụng. Hơn 85% các giao du ở Zimbabwe ngày nay được tính sổ bằng quần chúng tệ, phần còn lại chính yếu là đồng rand của Nam Phi.

 

Đồng đô la Zimbabwe đã bị chính phủ nước này ngừng sử dụng vào năm 2009 sau khi siêu lạm phát đạt mức kỷ lục, đến nỗi tờ 100.000 tỷ đô la Zimbabwe vừa được in ra đã bị mất luôn giá trị.

 

Các nhà phân tách tin rằng những vắt để tăng cường dùng đồng quần chúng tệ của Zimbabwe cốt yếu nhằm đích chính trị.

 

Bộ trưởng Tài chính Zimbabwe, ông Chinamasa, lấy tỉ dụ như khách du lịch Trung Quốc có thể ăn tiêu dân chúng tệ khi đến thăm Zimbabwe.

>>> Còn đâu niềm tin vào đồng nhân dân tệ

Tháng trước, ông Mugabe, 91 tuổi, đã tụng ca Bắc Kinh nhân chuyến thăm Zimbabwe của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. “Chúng tôi đánh giá cao sự hiểu biết và tính linh hoạt của Trung Quốc”, ông Mugabe nói.

 

Trong chuyến thăm của ông Tập Cận Bình, Trung Quốc và Zimbabwe đã ký kết một loạt các thỏa thuận trị giá 4 tỷ USD. Tuy nhiên, đã có nhiều ý kiến ​​phân vua lo ngại rằng nguồn vốn của Trung Quốc sẽ tăng gánh nặng nợ nần của Zimbabwe.

 

Theo các chuyên gia, khó có chuyện đồng quần chúng tệ sẽ được người dân Zimbabwe sử dụng rộng rãi, một phần bởi tiền mặt vẫn còn đang rất khan hiếm ở quốc gia châu Phi này.

 

Động thái này nhằm khuyến khích người dân sử dụng đồng quần chúng tệ của Chính phủ Zimbabwe đưa ra giữa lúc nền kinh tế đang có nguy cơ rơi vào suy thoái.

 

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự báo tăng trưởng kinh tế của Zimbabwe đạt 1,5% trong năm nay. Tuy nhiên, với tình trạng hạn hán, thiếu điện trầm trọng và giá hàng hóa cơ bản giảm, cũng như bất ổn chính trị, nhiều nhà phân tích tin rằng dự báo như thế là quá lạc quan.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post