Ngày vắng bóng Windows Phone không còn xa tại Việt Nam?

Ngày vắng bóng Windows Phone không còn xa tại Việt Nam?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


DOANH THU WINDOWS PHONE CHƯA BAO GIỜ THẤP ĐẾN THẾ

Trong cuộc họp cổ đông của công ty cổ phần Thế giới số(Digiworld), một nhà phân phối đã đưa ra các thông tin mà nhiều người đã giật mình, khi doanh số của điện thoại Lumia tại thị trường Việt Nam chưa bao giờ thấp đến vậy

Theo công bố của Digiworld, doanh thu bán hàng của các nhà phân phối trong năm 2015 đã giảm tới 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Đó là điều ngu ngốc nhất từng xảy ra trong lịch sử  hoạt động suốt 18 năm của Digiworld.

Xem thêm công nghệ tại đây

Windows phone

Các số liệu được thể hiện trong bảng báo cáo kinh doanh của nhà phân phối Digiworld . Có thể thấy thấy doanh thu của nhãn hàng Microsoft/Nokia bị sụt giảm nghiêm trọng chỉ trong vòng 1 năm.

lý do Digiworld đưa ra để giải thích hiện tượng này là do sự suy giảm đáng báo động trong doanh số của Lumia mà công ty này giữ quyền phân phối từ tay của Microsoft. Theo Digiworld, việc thay thế vị trí giám đốc điều hành tại Microsoft gây  không ít xáo trộn đối với tình hình kinh doanh điện thoại Lumia tại thị trường Việt Nam.

Cụ thể hơn, nếu Giám đốc điều hành Steve Ballmer – người tiền nhiệm đã định hướng đồng đều cả mảng sản phẩm và dịch vụ thì dưới thời Nadella, Microsoft dường như chỉ chú trọng đến mảng dịch vụ phần mềm.

Đây là lý do tại sao rất ít mẫu sản phẩm phần cứng mới của nhà sản xuất được đưa ra. Những mẫu máy được đặt vào diện cao cấp như Lumia 950 hay Lumia 950XL cũng quá kém hấp dẫn khi so sánh với các sản phẩm của các nhà sản xuất khác. Vì vậy, điều này có tác động đáng kể đến doanh số bán hàng của điện thoại Lumia tại thị trường Việt Nam. Mặc dù trong thời gian trước đó, những sản phẩm giá rẻ dưới thương hiệu Lumia luôn nằm trong số các mô hình bán chạy nhất trên thị trường di động.

MICROSOFT SẼ BIẾN MẤT HOÀN TOÀN KHỎI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM?

Hiện nay, các sản phẩm phần cứng của Microsoft hiện đang phân phối tại Việt Nam bởi 3 nhà phân phối chính là Công ty TNHH Phân phối FPT (FPT Trading), Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Viễn thông  may mắn (Lucky) và Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld). Đặc biệt, hiện đang Digiworld được đánh giá là đơn vị phân phối thương hiệu i Lumia hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, báo cáo mới nhất được phát đi từ Digiworld cho thấy tình hình của các mảng thiết bị của Microsoft là rất bi thảm.

Xem thêm Pin dự phòng Xiaomi 2016 tại đây

Windows phone 1

Bên cạnh đó doanh thu giảm hơn một nửa (64%) chỉ trong vòng một năm là con số được công bố trên, ngay chính bản thân nhà phân phối này có lẽ cũng không còn mặn mà với nhãn hàng đến từ Microsoft nữa.

Có thể nhận thấy rằng so với kế hoạch kinh doanh năm 2016  của Digiworld. Theo đó, công ty đã “mạnh dạn” đặt mục tiêu bán hàng của các thương hiệu Microsoft / Nokia là 0. Điều này cũng thay cho lời khẳng định, họ sẽ không đầu tư vào ngành hàng này nữa. Một khi các nhà phân phối lớn nhất còn lại trong các trò chơi, thử hỏi các nhà phân phối còn lại sẽ làm gì? Tiếp tục phân chia thị trường bánh ngày càng trở nên bé lại hay đi tìm cho mình một mảnh bánh mới?

Chẳng ai biết được sự lựa chọn của Lucky và FPT Trading, nhưng nếu tình hình dinh doanh của dòng máy Lumia cứ tiếp tục đi xuống, sẽ chẳng có gì đảm bảo việc thương hiệu này sẽ sớm rút lui khỏi thị trường Việt Nam như điều mà nhiều người đã lo ngại.

Bạn đã bao giờ tưởng tượng ra một ngày, thị trường di động Việt Nam sẽ bị mất tích hình bóng của Microsoft, Windows Phone và Nokia chưa?

Xem thêm: Hướng dẫn tìm sản phẩm máy hàn miệng túi tốt nhất

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post