Ngân sách giảm do DN được phép chuyển lãi kinh doanh BĐS

Ngân sách giảm do DN được phép chuyển lãi kinh doanh BĐS

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Bộ Tài chính đề xuất sửa đổi, bổ sung Luật thuế TNDN cho phép các doanh nghiệp theo định hướng đã được bù đắp lợi nhuận từ việc chuyển nhượng bất động sản với thiệt hại sản xuất từ ​​hoạt động kinh doanh.

Đây là một trong những quy định được trình lên Chính phủ Bộ Tài chính bổ sung vào Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế, là một tham vấn cộng đồng.

bat dong san

Theo Vụ Chính sách thuế – Bộ Tài chính, với giai đoạn hiện nay, thị trường bất động sản ảm đạm, đóng băng, nhiều công ty đầu tư vào bất động sản thua lỗ. Quy định hiện hành cho phép các công ty đang dùng lợi nhuận của các doanh nghiệp khác để bù đắp tổn thất từ ​​chuyển nhượng bất động sản. Vì vậy, các công ty chỉ được bù trừ một cách mà lợi từ việc chuyển nhượng bất động sản không phải để bù lỗ cho các hoạt động kinh doanh khác.

can ho dreamhome

Trong thực tế, nhiều công ty đi vay vốn ngân hàng nhưng sau đó gặp khó khăn tài chính, khả năng trả nợ để bán bất động sản nên đi. Quy định hiện hành dẫn đến một nhược điểm là khi bất động sản là có lợi nhuận doanh nghiệp phải nộp thuế ngay cả khi hoạt động sản xuất kinh doanh của họ đang mất tiền. Nhiều doanh nghiệp phải trả thuế trường hợp được hoàn tất, số tiền còn lại là không đủ để trả ngân hàng.

Theo đó, Bộ Tài chính đề xuất các đề xuất để giải quyết khó khăn cho các doanh nghiệp đồng thời góp phần xử lý các khoản dự phòng nợ xấu nên tăng bù trừ thêm các khoản lỗ từ chuyển nhượng và các hoạt động kinh doanh bất động sản.

Với các đề xuất kinh doanh đã được bù đắp lợi nhuận từ việc chuyển nhượng bất động sản cho các khoản lỗ từ hoạt động kinh doanh khác, Bộ Tài chính cũng có đánh giá tác động của đề xuất. Theo Bộ Tài chính, mức tăng bù hay mất được thực hiện trên sổ sách của doanh nghiệp, và các quỹ có nguồn gốc từ việc bán tài sản bảo đảm được dùng để trả nợ ngân hàng, nếu sau khi thanh toán bù trừ mà còn thu nhập kinh doanh đảm bảo sở hữu công nghiệp sẽ khai báo và nộp thuế TNDN cùng với thu nhập từ hoạt động sản xuất kinh doanh (tạm nộp hàng quý và quyết toán theo năm), không phải nộp trong vòng 10 ngày kể từ khi phát sinh nghĩa vụ thuế (thời điểm chuyển nhượng bất động sản).

Ngoài ra, còn nếu doanh nghiệp được phép đã được bù đắp lợi nhuận từ việc chuyển nhượng bất động sản với thiệt hại sản xuất từ ​​hoạt động kinh doanh đã góp phần giảm các thủ tục hành chính do các doanh nghiệp không cần phải hạch toán riêng thu nhập từ chuyển nhượng bất động sản (trừ các doanh nghiệp đang trong ưu đãi thuế TNDN thời gian ) và cũng không phải kê khai, nộp thuế cá nhân trong vòng 10 ngày kể từ ngày nghĩa vụ thuế đối với khoản thu nhập này.

Để phù hợp với hoạt động sản xuất kinh doanh thực tế của doanh nghiệp, góp phần giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong việc xử lý tài sản bảo đảm để thu hồi nợ xấu, Bộ Tài chính đã trình Chính phủ bổ sung quy định doanh nghiệp Công nghiệp được bù đắp lợi nhuận từ việc chuyển nhượng bất động sản có thiệt hại sản xuất từ ​​hoạt động kinh doanh.

can ho an gia riverside

Tuy nhiên, theo Bộ Tài chính để bù đắp như trên cũng có những bất lợi của gây thất thu cho địa phương nơi có bất động sản chuyển nhượng vì doanh nghiệp sẽ kê khai và nộp thuế tại trụ sở.

“Để giải quyết vấn đề này, Bộ Tài chính đã trình Chính phủ cho nghiên cứu để bổ sung các quy định trong Nghị định về quản lý thuế doanh nghiệp thuộc thu nhập từ tài sản đã kê khai, nộp cùng với thuế thu nhập từ sản xuất và trụ sở kinh doanh, nhưng sẽ có tiêu chí để phân bổ nguồn thu từ chuyển nhượng bất động sản cho một địa phương nơi có tài sản được chuyển giao. “

Bộ Tài chính cũng đánh giá tác động của các đề xuất để nhà nước thu ngân sách. Theo Bộ, thuế chuyển từ bất động sản trong năm 2014 ước đạt 10 333 tỷ. Tỷ lệ các doanh nghiệp có lợi nhuận trước thuế đạt 333,6% vào năm 2014, hiện nay chiếm khoảng 66,4% mất. Nghĩa là, nó có thể được giả định trong một số doanh nghiệp đang mất 30% doanh nghiệp nộp thuế chuyển nhượng bất động sản. Lợi nhuận từ việc bán bất động sản là lỗ nhỏ hơn của DN. Trong việc áp dụng các quy định bù đắp lợi nhuận từ kinh doanh bất động sản cho các hoạt động kinh doanh, ngân sách sẽ giảm doanh thu 3.000 tỷ đồng.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post