Nền tảng thanh toán giao dịch AliPay đang tìm cách vào thị phần nước ta?

Nền tảng thanh toán giao dịch AliPay đang tìm cách vào thị phần nước ta?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Mặc dù ở kênh trung gian giao dịch thanh toán tại Việt Nam chưa có một dịch vụ nào của nước ngoài được cấp phép, nhưng nhiều nguồn tin cho biết với những bước chuẩn bị Lúc Này, AliPay đang tìm cách vào thị trường Việt Nam.

Xem thêm: Các dịch vụ và các sản phẩm order 1688 của Nhanshiphang.vn tại đây.

Auto Draft

Chia sẻ với ICTnews, nhiều nguồn tin cho biết, AliPay, nền tảng gốc rễ giao dịch trực tuyến bên thứ 3 do Alibaba sáng lập vào năm 2004, hiện có hơn 400 triệu người dùng tại Trung Hoa, đang tìm cách để vào Thị phần Việt Nam.

Rất có thể thấy, với những bước chuẩn bị và nền tảng hiện có, chỉ cần được sự đồng ý là AliPay sẽ nhanh chóng vào thị trường VN mà không cần làm cái gi nhiều.

Cụ thể chi tiết, vào tháng 4/2016, Alibaba đã chi 1 tỷ USD thâu tóm kênh mua sắm chọn lựa trực tuyến hàng đầu Lazada hiện đang làm việc tại Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Indonesia và nước ta.

Đúng 1 năm sau, tháng 4/2017, dịch vụ thanh toán giao dịch trực tuyến HelloPay của Lazada đã hợp nhất với Ant Financial, căn cơ giao dịch thanh toán trực tuyến qua di động sở hữu bởi Alibaba. Ngay tiếp đến, HelloPay đổi tên thành Alipay Singapore, Alipay Malaysia, Alipay Indonesia và Alipay Philippines theo tên các thị trường mà Lazada đang chạy.

Nhìn một cách toàn diện và tổng thể, Alibaba đang có những bước đi một cách rất bài bản tại Thị phần khu vực đông nam á, khi có cả một hệ thống dịch vụ thương mại điện tử bao gồm bán sỉ, bán lẻ, logistics và cả thanh toán giao dịch. chi tiết cụ thể, ở lĩnh vực bán buôn Alibaba.com đang hoạt động rất mạnh, tiếp theo là các kênh bán lẻ gồm Taobao, Lazada, logistics với bộ phận riêng của Lazada và Singpost, cuối cùng gốc rễ thanh toán tích hợp là AliPay.
  
Nguyên nhân Alibaba đang tìm cách để đưa AliPay vào thị trường nước ta là họ có nhu cầu thống nhất nền tảng thanh toán trực tuyến của mình ở tất cả các nước trong khoanh vùng. Trong khi các nước như Singapore, Malaysia, Thái Lan và Philippines họ đã thực hiện thành công, thì ở nước ta điều này vẫn chưa thể làm được.

Động thái cho thấy thêm rõ nữa hoài bão này của Alibaba khi họ đang có kế hoạch tham gia vào vòng gọi vốn tiếp theo sau của Grab tại Singapore nhằm tích hợp nền tảng thanh toán Alipay vào ứng dụng Grab. Grab cũng đang ráo riết chạy khuyến mãi trên toàn ĐNA để thu hút thêm người dùng cho dịch vụ thanh toán GrabPay, nhằm tận dụng con số 27 triệu người dùng tại khoanh vùng Đông Nam Á, trong số ấy có VN.

Hiện vẫn chưa rõ AliPay sẽ giải quyết vấn đề vào Thị Phần giao dịch Việt Nam theo con đường nào, tuy vậy thực tế để một công ty thanh toán 100% vốn “ngoại” vào Thị Trường trong nước là vô cùng khó khăn.

Bởi hiện tại việc cấp phép cho trung gian thanh toán tại Việt Nam được cai quản rất chặt chẽ, đến 8/8/2017, Ngân hành Nhà nước VN mới chỉ cấp phép cho 24 doanh nghiệp vận động trong lĩnh vực này và tất cả đều là công ty trong nước.

Bên cạnh đó, Trung gian thanh toán là ngành nghề kinh doanh có điều kiện, phải bảo đảm an toàn các điều kiện nghiêm ngặt như được Ngân hàng Nhà nước nước ta thẩm định và cấp phép chuyển động. Đối với nhà đầu tư nước ngoài, theo cam kết ràng buộc Tổ chức Thương mại dịch vụ thế giới (WTO), đối với dịch vụ trung gian thanh toán giao dịch thì hiện nay Việt Nam không có cam kết ràng buộc mở rộng thị trường.

Mặt khác, với lĩnh vực kinh doanh có điều kiện, Xác Suất sở hữu vốn của nhà đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực viễn thông là từ 49-65% (có hạ tầng mạng và không có hạ tầng mạng), mặt khác, do lĩnh vực ngân hàng là lĩnh vực nhạy cảm nên hiện Nhà nước đang giới hạn tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tại các ngân hàng là 30%.

Mặc dù các thông tin về AliPay vào nước ta vẫn chưa chính thức, nhưng nếu điều này xảy ra, với tiềm lực của mình nó sẽ là một mối de dọa cho các Fintech Việt Nam Bây Giờ trước ông lớn này.

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post