Mục tiêu lọt top thế giới ngành dệt may

Mục tiêu lọt top thế giới ngành dệt may

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nguyên liệu nhập khẩu ở mức 86%, khách hàng có thể thiết kế các tài khoản ODM cho chỉ 2-3% tổng xuất khẩu, Việt Nam mới chỉ đang thầu phụ trong chuỗi giá trị dệt may trên toàn thế giới. Đây là TPP hội nhập câu chuyện của ngành dệt may Việt Nam tăng lên Top 4 giấc mơ thị trường xuất khẩu thế giới chia sẻ.

Tại hội thảo “TPP đối với ngành công nghiệp dệt may và giày dép: Phải làm gì để tận dụng lợi thế của cơ hội?” Bởi Hiệp hội các nhà đầu tư nước ngoài (VAFIE) và Đầu tư báo cáo tại thành phố Hồ Chí Minh tổ chức vào ngày 24/3, Hiệp định Việt Nam và Hiệp hội Dệt may (Vitas) cho biết thị phần của Việt Nam trong ngành công nghiệp dệt may toàn cầu là 3,7% trong năm 2013. trong năm 2016, mục tiêu công nghiệp xuất khẩu 31 tỷ.
Dự báo trong ba năm đầu tiên sau khi có hiệu lực chính thức TPP, tốc độ tăng trưởng của ngành sẽ tăng từ 17-20% / năm. Năm 2020 dự kiến ​​sẽ có giá trị 50 tỷ $.
Vitas thêm ngành công nghiệp dệt may hiện có hơn 6.000 doanh nghiệp, trong đó có 4.500 nhà máy may mặc, 50 nhà máy và 100 sợi đan.

det
Sản lượng hàng năm là 200.000 tấn xơ, 3 tỷ sản phẩm quần áo của tất cả các loại …
Hiện nay, 13,6% tổng kim ngạch xuất khẩu dệt may, lần thứ 2 sau khi thiết bị điện tử vào xuất khẩu ròng.
Hàng may mặc của Việt Nam đã có mặt tại 50 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó, thị trường Mỹ chiếm gần 53%, EU là 17%, tiếp theo là Nhật Bản và Hàn Quốc.
Trung Quốc vẫn là thị trường dẫn đầu thế giới trong ngành dệt may với tổng giá trị khoảng 170 tỷ USD trong năm 2015. Việt Nam đứng thứ sáu sau Trung Quốc, EU, Thổ Nhĩ Kỳ, Bangladesh và Ấn Độ.
Câu chuyện Việt Nam TPP hội nhập, trong đó có ngành công nghiệp dệt may sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ việc tích hợp này, hy vọng ngành dệt may của Việt Nam sẽ được thế giới số 4 nếu Việt Nam bảo đảm các điều kiện quy định về xuất xứ để được hưởng ưu đãi thuế quan vào thị trường Mỹ . Tuy nhiên, để tận dụng cơ hội như thế nào để tận dụng lợi thế của trò chơi này là không dễ dàng khi các doanh nghiệp dệt may Gia rem vai Go Vap Việt Nam cắt chủ yếu là gia công, may trong chuỗi giá trị toàn cầu.

mat
Thiết kế yếu, khách hàng ODM chỉ 2%
giá trị Theo Tiến sĩ Nguyễn Công Ái, Phó Tổng Giám đốc KPMG Việt Nam, ngành công nghiệp dệt may Việt Nam hiện nay chỉ tham gia trong việc cắt và may các bộ phận trong chuỗi cung ứng sản xuất dệt may toàn cầu theo phương pháp chế biến đơn giản, gói thiếu nên cung cấp thêm là thấp.
Có thể thấy may Việt Nam đã từng trải qua chủ yếu là nhà thầu phụ cho các nhà thầu may trong khu vực, không có khả năng thiết kế, xây dựng thương hiệu.
Chỉ có 2% -3% kim ngạch xuất khẩu của ODM hàng hóa của Việt Nam (Thiết kế sản xuất gốc), tức là hàng hóa mà Việt Nam tích cực từ nguyên liệu, thiết kế, sản xuất thành phẩm.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp ngành dệt may Việt Nam chủ yếu là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, năng suất lao động thấp, trung bình ngành công nghiệp chỉ có 1/3 là so với Hồng Kông, so với 1/4 của Trung Quốc. Giá xuất khẩu của Việt Nam là cao hơn 15% – 30% so với giá thế giới.
Việt Nam là quá phụ thuộc vào nguyên liệu nhập khẩu, chiếm 86% tổng nhu cầu, đặc biệt là ở Trung Quốc với 48%, tiếp theo là Hàn Quốc và Đài Loan.
Tỷ lệ nội địa hóa của dệt may Việt Nam là rất thấp, bây giờ chỉ có bản thân để đáp ứng nhu cầu của khoảng 2% cotton, 12,5% vải chất lượng nhu cầu nhưng không được bảo đảm.
Hiện trạng “thắt cổ chai” trong giai đoạn dệt nhuộm trong chuỗi cung ứng của chế biến dệt may chủ yếu (CMT), giá trị gia tăng, thu nhập thấp thấp, biến động lớn về lao động và đe dọa sự phát triển ổn định của ngành công nghiệp.
“Open Road” từ TPP?
Theo nghiên cứu của ông báo cáo Schweisshelm Erwin, Trưởng đại diện của Friedrich – Ebert – Stiftung tại Việt Nam, nhiều nhà đầu tư nhìn thấy Việt Nam thay thế cho Trung Quốc tăng chi phí lao động và tai nạn thảm khốc trong ngành dệt may đã được tổ chức tại Bangladesh. FTA được ký kết để củng cố xu hướng này đang dịch chuyển.
Theo Cục Thống kê quốc gia của Trung Quốc, mức lương bình quân của người lao động ở Trung Quốc trong năm 2014 là $ 8,300 / năm, Việt Nam là 3000 $ / năm. Do đó, Việt Nam là sự lựa chọn số 1 khi chi phí lao động thấp hơn so với Trung Quốc, hậu cần, chi phí hải quan thấp, sự tích tụ của bông nguyên liệu lớn. Việt Nam cũng là một thị trường tiêu dùng tiềm năng.
Tuy nhiên, theo tiến sĩ Nguyễn Công Ái, các doanh nghiệp dệt may Việt Nam cũng sẽ phải đối phó với khi doanh nghiệp FDI của họ đã chuẩn bị rất tốt để chào đón những cơ hội mang lại TPP.

Xem thêm Công nghiệp ô tô Việt Nam liệu có khả quan?

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post