Mua bán, sáp nhập BĐS: DN Việt đang ghi điểm

Mua bán, sáp nhập BĐS: DN Việt đang ghi điểm

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nếu 3-4 năm trước đây, nhiều ý kiến ​​lo ngại các nhà đầu tư nước ngoài sẽ có được thị trường bất động sản (BĐS) tại Việt Nam thông qua các hoạt động kinh doanh, sáp nhập (M & A), tình hình hiện tại đảo ngược.

 bds

Cạnh tranh

M & A trong lĩnh vực này gần đây đã chứng kiến ​​sự gia tăng của các dự án phát triển ở các nước có tiềm lực mạnh, có uy tín như nhiều người trong số họ đã lần lượt thực hiện một loạt các vụ mua lại các dự án bất động sản đóng băng trên thị trường. Đó là nhờ vào các hoạt động kinh doanh, hợp tác và chuyển nhượng dự án bất động sản của các doanh nghiệp, thị trường bất động sản đang được tái cơ cấu mạnh mẽ, trong đó nổi bật là M & A bất động sản nhà ở tại hai thị trường lớn trường của Hà Nội và TP HCM.

Thời gian qua, một loạt là Tập đoàn Vingroup DN, Novaland, FLC, VID, hưng thịnh … đã tăng cường danh mục đầu tư và sự nổi tiếng với quốc tế M & A bất động sản mà họ đã thực hiện. Thông qua M & A, Novaland đã phát triển hàng chục dự án bất động sản mà công ty này đã hợp tác và mua lại từ các đối tác khác như dự án Lexington Residence, Icon 56, Galaxy 9, The Sun Avenue, sông Gate, The Prince Residence … FLC cũng liên tục mua lại các dự án bất động sản của các nhà đầu tư khó khăn và tiến triển ngay cả sau khi mua lại thành công của dự án này là dự án Garden City, Khu Phạm Hùng, 265 Cầu Giấy … VID cũng như các công ty được mua lại và chi phối nhiều công ty bất động sản hiện đang nắm giữ khá lớn cổ phần trong dự án Bất động sản Việt Nam Hài lòng với Goldmark City (Hà Nội), sở hữu 60% công ty Hano-VID, các nhà đầu tư dự án GoldSilk Complex (Hà Đông) …

Theo ông Marc Townsend, Tổng giám đốc CBRE Việt Nam, Việt Nam các doanh nghiệp bất động sản hiện nay đã bắt đầu để làm chủ, đã chiến thắng trong M & A với các đối tác nước ngoài. Việt Nam các doanh nghiệp bất động sản có thể nói là có khả năng cạnh tranh với các công ty đa quốc gia. Đây là một trong những thay đổi lớn nhất trong 10 năm qua, lĩnh vực bất động sản của Việt Nam.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Thành phố Hồ Chí Minh Hiệp hội bất động sản, thị trường bất động sản là khá tích cực với các hoạt động M & A. Hoạt động TP.HCM phát triển mạnh và chủ yếu là do các doanh nghiệp lớn trong nước và các hoạt động thực hiện phương châm tiết kiệm cho mình trước khi người khác để giải cứu. Thông qua M & A, giải quyết hàng tồn kho kinh doanh, nợ xấu và bởi M & A, tính thanh khoản của dự án. “Hiện nay, các công ty trong nước hoạt động trong thị trường M & A, mặc dù sau đó có thể có cả hai nguồn vốn đầu tư từ nước ngoài, nhưng có thể nói các DN nội chiếm lĩnh thị trường chuyển nhượng doanh các dự án bất động sản” Lê Hoàng Châu nói.

 >>> can ho an gia star

Thế áp đảo

Bất động sản thực tế M & A hoạt động theo thời gian cho thấy cuộc khủng hoảng thị trường đã đặt ra những thách thức cho các doanh nghiệp đầu tư, đã tạo cơ hội cho một số công ty đã có cơ hội để biết sự gia tăng. Nhiều doanh nghiệp trong nước đã tận dụng cơ hội triệt để. Bình luận về vai trò của các công ty trong các dự án bất động sản M & A theo thời gian, Hương Trần Kiều Dung, Tổng giám đốc Tập đoàn FLC cho rằng, hiện nay nhiều công ty nội bộ cho thấy sức mạnh tài chính và mạnh mẽ, mà họ tham gia M & A là một tốt ký cho thị trường Việt Nam vì các doanh nghiệp trong nước được hiểu tốt nhất thị trường Việt Nam, con người, văn hóa của Việt Nam. Vì vậy, các doanh nghiệp Việt Nam tham gia M & A đua sẽ giúp các công ty M & A sẽ phát triển tốt hơn. Theo bà Dung, các quy tắc mở Luật Nhà ở Luật Sở hữu và kinh doanh (sửa đổi) cho phép chuyển nhượng một phần dự án bất động sản, các xu hướng bất động sản M & A sẽ trở nên nở ngày càng nhiều hơn. Điều này giúp khắc phục tình trạng thị trường bất động sản, dự án bị đình chỉ tư cách nhà đầu tư cũ không có khả năng, không có khả năng thực hiện dự án.

Liên quan đến M & A, thời gian gần đây, có một xu hướng mới, mà trước đây các nhà đầu tư bất động sản trong nước chỉ có lựa chọn duy nhất là vay từ các nguồn địa phương để đầu tư phát triển dự án, bây giờ họ có một lựa chọn khác là nâng cao vốn từ nước ngoài trong hợp tác chặt chẽ với các dự án phát triển các doanh nghiệp nước ngoài … Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã bắt đầu sử dụng các ngân hàng nước ngoài, việc định giá và các nhà cung cấp dịch vụ tư vấn, quản lý nước ngoài để nâng cao tính chuyên nghiệp, độ tin cậy và khả năng cạnh tranh trên thị trường. Sự hợp tác của các nhà đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực M & A sẽ giúp thị trường bất động sản lớn lên tầm mới với 3 tiêu chí: mức độ minh bạch, cạnh tranh lành mạnh, phát triển thị trường bền vững.

>>> can ho an gia garden

Ngay cả trong sự hợp tác này, theo các chuyên gia, vai trò và vị thế của nội bộ DN đã thay đổi so với trước. Theo ông Lê Hoàng Châu, các nhà đầu tư trong nước trước đây bị mất là do tỷ trọng của Việt Nam trong hợp tác với các nhà đầu tư nước ngoài chiếm khoảng 30%, với tỷ lệ áp đảo trong Việt Nam hoặc thậm chí sau này có thể được sáp nhập. Tuy nhiên, các doanh nghiệp trong nước vẫn chiếm tỷ trọng lớn so với các quỹ đầu tư nước ngoài và đại diện quỹ của nhà đầu tư chiếm ưu thế trên thị trường vẫn bị chi phối bởi các nhà đầu tư trong nước. “Trong sự so sánh tương đối có thể tìm thấy các doanh nghiệp nội bộ rất áp đảo”, ông Lê Hoàng Châu nói.

Tuy nhiên, lợi thế hợp tác để M & A nằm trên tủ DN và DN nội thất hoàn toàn có thể kiểm soát các hoạt động của dự án, nhưng ông Zhou cũng cho rằng, nếu các kỹ năng quản lý, tầm nhìn không đầy đủ, không minh bạch, các điều khoản của bất kỳ rủi ro có thể.

Chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản M & A, Hương Trần Kiều Dũng cho biết, thị trường M & A trên thị trường là phức tạp, đòi hỏi phải có các điều kiện nghiêm ngặt hơn về cả hai phía. “Các đối tượng là M & A cũng phải đáp ứng một số điều kiện để thu hút các doanh nghiệp đầu tư, và các nhà đầu tư muốn tham gia vào thị trường M & A cũng phải hiểu được thị trường họ có kế hoạch để tiến hành hoạt động M & A và hiểu những môn mà họ có kế hoạch mua hoặc sáp nhập “.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post