Một số vụ việc hay thấy ở điều hòa của ôtô vào mùa hạ

Một số vụ việc hay thấy ở điều hòa của ôtô vào mùa hạ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hè tần suất dùng điều hòa trong xe ôtô sẽ nhiều hơn bình thường rất nhiều. Trên hầu hết các mẫu xe hiện nay, điều hòa gần như trở thành thiết bị tiêu chuẩn rất cần được có. Chúng đặc biệt hữu ích trong số những ngày nắng nóng bởi thật khó tưởng tượng bạn sẽ khó tính như thế nào khi ngồi trong một chiếc xe không được gia công mát. công dụng chính của điều hòa là làm mát (hoặc làm ấm) và giảm độ ẩm không khí. Cũng chính vì sử dụng nhiều mà làm cho điều hòa đôi khi sẽ gặp phải những sự cố bất thường khiến cho người ngồi trong xe không hề dễ chịu một một chút nào.

Để đối phó với vấn đề về điều hòa, thì dưới đây là 4 để ý hỏng hóc thường gặp bạn cần lưu tâm để nhận biết và khắc phục sớm.

Xem thêm: Quý khách có nhu cầu lắp đặt : Camera hanh trinh cao cap liên hệ tại đây.

1. Hệ thống điều hoà vẫn làm việc bình thường nhưng không mát hoặc rất yếu:

Với trường hợp này sẽ có hai tình huống có thể xả ra. Trước tiên là xe còn mới, được bảo dưỡng bảo trì tốt, nhưng điều hòa trong ôtô vẫn không mát là do bộ lọc gió của hệ thống điều hòa đã bị tắc. Trong tiến độ sử dụng xe, tùy vào điều kiện địa hình vận hành, bụi bặm bụi bờ bám dần vào lưới lọc, khi bụi quá nhiều sẽ kết tảng dày khiến cho gió bị quẩn trong dàn lạnh mà không thể vào ca-bin xe.

Auto Draft

Để khắc phục tình trạng này thì bạn nên vệ sinh tấm lưới lọc. Đối với 1 số ít dòng xe du lịch đời mới thì tấm lưới lọc điều hòa thường nằm bên phía trong hốc sâu trong hộp đựng găng tay. Có xe chỉ cần mở hộp đựng găng tay, cậy nắp hốc lọc gió là có thể lấy được lưới lọc, nhưng cũng có trường hợp phải tháo cả nắp hộp mới có thể tháo được lưới. Dùng súng xịt hơi, hoặc đầu bơm lốp xe để thổi sạch bụi bẩn bám trên tấm lưới rồi lắp lại bình thường. Nếu người dùng không vệ sinh tấm lưới lọc này mỗi tháng hoặc hàng tuần (với xe thường xuyên đi lại sử dụng ở công trường, đường đất…) thì tấm lưới lọc rất dễ bị tắc, ảnh hưởng đến hệ thống gió điều hòa.

Còn đối với các xe đời cũ, sử dụng lâu thì nguyên nhân có thể phức hợp hơn. có thể là do dây cua-roa dẫn động lốc máy lạnh bị trùng và trượt. Cũng rất có khả năng do các đường ống bị lão hoá, rò rỉ hoặc hở gioăng nên hệ thống bị hao ga. giữa những trường hợp phức tạp này, tốt nhất có thể các tài xế nên cho xe đến các gara để có thể kiểm tra, xử lý bằng máy móc chuyên dụng.

2. Máy lạnh vẫn làm việc bình thường, có mát nhưng không sâu

Đối với trường hợp này, nguyên nhân cũng có khả năng xảy ra giống như như trường hợp trên nhưng "bệnh" nhẹ nhàng hơn. Bên cạnh đó cũng rất có khả năng do dàn nóng và dàn lạnh bị bẩn. Khi dàn nóng bẩn làm cho sức tỏa nhiệt kém, dẫn đến giảm hiệu quả làm mát của gas. tương tự dàn lạnh bẩn tạo cho không khí mát bị quẩn bên phía trong khiến cho gió không thể lùa được vào trong cabin xe.

Ở một số ít dòng xe, dàn nóng của xe lại được bố trí thông thoáng ngay khoang máy. Vậy nên, trong quá trình vệ sinh xe, chủ xe chỉ cần yêu cầu thợ vệ sinh dàn nóng bằng nước hoặc hóa chất chuyên dụng là được. Để vệ sinh được dàn nóng này, đòi hỏi những người thợ cũng phải có tay nghề nhất định để không làm hỏng khoang động cơ, đặc biệt là hệ thống điện. Còn đối với việc vệ sinh dàn lạnh sẽ phức tạp hơn, yêu cầu tỉ mỉ hơn không hề ít.

3. Bổ sung gas nhưng hệ thống điều hòa cũng không hoạt động

Có không ít trường hợp xe sau khi nạp gas nhưng hệ thống điều hòa vận động kém hoặc không hoạt động thì có thể do trong giai đoạn bổ sung gas bạn không kiểm soát và điều hành được thông số áp suất gas. Nhiều khi nạp gas không ít hoặc quá ít làm cho lốc điều hòa sẽ tự đóng cửa.

Để khắc phục sự cố này, cách xử lý duy nhất là mang xe đến các trung tâm quan tâm uy tín để được xử lý đúng quy trình, cẩn thận, chính xác.

4. Hệ thống điều hòa có mùi khó chịu, nhưng vẫn hoạt động bình thường

Điều hòa có mùi cũng rất có khả năng do nguyên nhân khách quan, cũng có thể là chủ quan. Đối với Vì Sao khách quan thì có khả năng do hệ thống thông gió bao gồm dàn lạnh, tấm lưới lọc gió, quạt gió, cửa dó và cảm biến nhiệt độ dàn lạnh) bị bẩn hoặc hỏng hóc. Còn nguyên nhân chủ quan là do người dùng để cabin bẩn, không vệ sinh thường xuyên khiến các tạp chất như những giọt mồ hôi, rác, mùi thuốc lá hay thức ăn… bám cặn trong các ngóc ngách của khoang nội thất. Khi máy làm lạnh làm việc và lùa gió vào khoang sẽ khiến các tạp chất trên theo gió điều hòa thoát ra gây mùi khó tính.

Cho dù là vì sao nào thì bạn cũng nên thường xuyên tiến hành vệ sinh các bộ phận của xe tiếp tục như cabin, lưới lọc gió… để giảm bớt bụi bờ gây hại cho điều hòa. Bên cạnh đó bạn cũng nên đến các trung tâm chăm sóc xe để vệ sinh xe thường xuyên, bảo đảm cho xe và sức khỏe cho bạn.

 -st-

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post