Một số tồn tại của hệ thống thuế hiện hành

Một số tồn tại của hệ thống thuế hiện hành

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trong quá trình thực hiện, hệ thống chế độ thuế hiện hành đã được sửa đổi, bổ xung nhiều lần đáp ứng yếu cầu của tình hình thực tế. Nhưng cho tới bây giờ, nền kinh tế Nước Nhà đã có những bước cải tiến và phát triển theo cơ chế thị trường, khoanh vùng kinh tế Nhà nước được thu xếp tổ chức lại, bước đầu hoạt động có hiệu quả; khoanh vùng kinh tế ngoài quốc doanh cải tiến và phát triển đa dạng dưới nhiều hình thức, các xí nghiệp hoạt động theo Luật đầu tư nước ngoài tại VN ngày càng tăng. Chính trong bối cảnh này, hệ thống chính sác thuế đã thể hiện những khuyếm khuyết về các mặt:

– Chưa bao quát hết các nguồn thu đã, đang và sẽ phát sinh trong nền kinh tế thị trường như: lãi cổ phần, lãi tiền gửi, thu nhập từ chuyển nhượng cổ phần, thu nhập từ chuyển nhượng tài sản; chưa bao quát hết các hoạt động dich vụ.

Xem thêm: Quý doanh nghiệp có nhu cầu cần tư vấn : Dịch vụ kế toán tại tphcm vui lòng liên hệ tại đây.

Auto Draft

 – Trong mỗi loại thuế phải cùng một lúc vừa thực hiện mụctiêu bảo đảm nguồn thu cho ngân sách Nhà nước và thực hiện kim chỉ nam nhiều cơ chế khác, vì thế, làm cho nội dung chính sách thuế tinh vi, gây khó khăn trong quá trình thực hiện cả đối với cán bộ thuế tương tự như đối tượng nộp thuế.

– Về mặt kỹ thuật, hệ thống thuế hiện hành cũng giống như trong từng sắc thuế còn quá phức tạp, trùng lặp, nhất là thuế lợi nhuận, nên kết quả chưa cao, còn gây tâm lí chồng chéo nặng nề.

– Trong chính sách còn có những điểm không hợp với thông lệ thế giới, cho nên vì vậy, có thêt trở thành những cản trở trong quá trình mở rộng quan hệ hợp tác kinh tế với các nước trong khoanh vùng và trên trái đất (đặc biệt là chính sách thuế trong việc thu hút đầu tư nước ngoài cũng như trong nước.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post