Một số vấn đề phải lưu ý khi chuyển tiền ở ngân hàng

Một số vấn đề phải lưu ý khi chuyển tiền ở ngân hàng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Để hạn chế sai sót, người gửi tiền cần điền các thông tin trên phiếu chuyển tiền rõ ràng, đặc biệt là họ, tên đệm và tên, số chứng minh nhân dân, địa chỉ và số tài khoản của người nhận (nếu có). Các thông tin trên bạn nên điền bằng tiếng Việt in hoa, không dấu. Bạn cần chú ý chính tả và chú ý những chữ cái hoặc chữ số có thể gây nhầm lẫn với nhau như: chữ A, chữ H và số 4; chữ B và số 13; chữ C và chữ O; chữ G và số 6 … Nếu viết sai, bạn không nên gạch xoá mà có thể xin một tờ khai khác để viết lại.

Người gửi tiền luôn phải nhớ cung cấp ít nhất một thông tin để nhận dạng người nhận tiền. Nếu người nhận tiền có mở tài khoản thì chỉ cần điền số tài khoản và tên người nhận là đủ. Nhưng nếu người nhận tiền không có số tài khoản, nhất định phải có số chứng minh nhân dân, hộ chiếu (giấy tờ tuỳ thân hợp lệ).

Auto Draft

Nếu người nhận tiền không có số tài khoản,  nhất định phải có số chứng minh nhân dân, hộ chiếu (giấy tờ tuỳ thân hợp lệ).

Người gửi tiền cũng nên cung cấp một cách thức thuận tiện nhất giúp ngân hàng có thể liên lạc với người nhận tiền để thông báo khi có tiền về. Số điện thoại (cố định, di động) của người nhận tiền hoặc người nhà của họ là tốt nhất. Nếu là điện thoại cố định, bạn cần điền cả mã số vùng. Trường hợp không có điện thoại, bạn phải cung cấp địa chỉ cư trú hiện thời của người nhận tiền để ngân hàng gửi thư báo qua bưu điện (không nhất thiết phải theo hộ khẩu mà chỉ cần là địa chỉ để có thể gửi thư đến tận tay người nhận tiền). Khi gửi tiền, bạn cũng nên giữ lại một liên tờ khai chuyển tiền hoặc phiếu biên nhận chuyển khoản để làm bằng chứng với ngân hàng sau này nếu việc chuyển tiền có trục trặc.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : bán tệ vui lòng liên hệ tại đây.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post