Một số kĩ năng trọng yếu để trẻ có thể tự bảo vệ mình bố mẹ cần chú ý

Một số kĩ năng trọng yếu để trẻ có thể tự bảo vệ mình bố mẹ cần chú ý

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Đối với các bậc phụ huynh thì việc bảo đảm con nhỏ là điều quan trọng hàng đầu nhưng phụ huynh dù muốn hay không cũng không thể theo con 24/24 giờ được. Vì vậy, việc dạy con các kỹ năng quan trọng để đảm bảo mình là rất cần thiết. hãy xem thêm những chia sẻ dưới đây.

1. Làm những gì khi bị lạc

Bị lạc được coi là một trong những tình huống xấu nhất có thể xảy ra với trẻ vì vậy phụ huynh cần chỉ bảo cho các con nên Làm gì trong trường hợp này. Đầu tiên, bố mẹ cần dạy con nhớ tên của ba mẹ, nhớ số điện thoại của ba mẹ, ông bà, người thân thiết, nhớ địa chỉ của gia đình. Các con cũng nên được chú ý là không khóc lóc mà cần bình tĩnh tìm kiếm sự giúp đỡ của những người đáng tin cậy như công an hay bảo đảm…

Auto Draft

Bố mẹ nên dạy con tìm đến công an nếu như bị lạc đường.

2. Giao tiếp với người lạ

Việc trẻ hòa đồng tất nhiên là điều mà các ông bố, bà mẹ đều mong muốn. Tuy vậy, bố mẹ cần nói cho các con biết rằng không phải người nào cũng nên thân thiện. Đối với những người lạ, còn nếu không phải do người thân trực tiếp dẫn đi chơi cùng thì các con không nên tiếp chuyện với người lạ. Dẫu biết không phải ai ai cũng xấu nhưng đây là cách tốt nhất để giúp các con an toàn. Các con chỉ nên chuyện trò với người lại nếu có người lớn đi cùng.

3. Xác minh phương hướng

Khẳng định phương hướng cũng là một trong những kỹ năng cần thiết mà bố mẹ cần dạy cho các con, đặc biệt đề phòng trong trường hợp không may các con bị lạc. Để học được kỹ năng này, cách hữu hiệu là cha mẹ hãy để các con dẫn đường quay lại bãi đỗ xe khi đi dạo hay đi đến các trung tâm mua sắm chọn lựa, trung tâm thương mại. Bài học nâng cao hơn là để các con Xác định phương hướng thông qua mặt trời như là mặt trời mọc đằng Đông, lặn đằng Tây.

Công ty bảo vệ Sài Gòn 24h kính gửi đến quý khách hàng bảng báo giá Công ty bảo vệ tại củ chi. Liên hệ với chúng tôi, quý khách sẽ được tư vấn kỹ hơn về dịch vụ và tìm hiểu thêm thông tin liên quan.

Cha mẹ nên dạy con cách xác minh phương hướng cơ bản.

4. Những số khẩn cấp

Ngoài số điện thoại của ba mẹ, anh em trong nhà, những người thân mật, các bậc phụ huynh cũng nên dạy cho các con các số điện thoại khẩn cấp:

– 113: Lực lượng cảnh sát phản ứng nhanh

– 114: Số khẩn chữa cháy

– 115: Cấp cứu y tế

Các số điện thoại khẩn cấp này cũng dễ nhớ hơn không hề ít so với những số điện thoại di động hay để bàn, giúp các con có thể liên lạc nhanh nhất có thể.

5. Những địa điểm thân thuộc

Bên cạnh việc nhớ địa chỉ của gia đình, các con cũng cần phụ huynh xem xét để nhớ những địa điểm khác ví dụ như địa chỉ nhà của rất nhiều người thân thiết. Như vậy, các con sẽ nhận được sự hỗ trợ dễ dàng hơn vì đôi khi, nhà của người thân bé lại gần hơn rất nhiều so với nhà bé. Khi được biết bé đã an toàn ở nhà người thân thì bố mẹ cũng sẽ không phải lo ngại nữa.

6. Những bước sơ cứu cơ bản

Phụ huynh nên dạy con những bước sơ cứu cơ bản để đề phòng trường hợp không may bị thương. Các con cần được biết nên Làm gì nếu bị xây xát nhẹ, những vết thương nhỏ hay những vết thương nghiêm trọng. Như vậy, các con có thể tự chăm sóc cho bản thân được tốt hơn, chủ động hơn trong số những tình huống rất không an toàn.

7. Làm gì khi tham gia giao thông

cCắc rằng các bậc phụ huynh sẽ không yên tâm để các con tham gia giao thông khi không có người lớn đi cùng mặc dù vậy việc dạy cho các con biết những quy tắc khi tham gia giao thông cơ bản là điều cần thiết. Các con cần được biết màu đèn báo giao thông tương xứng với những hành động gì của người tham gia gia thông hay cách sang đường và vị trí dành cho người đi sang đường.

8. Kỹ năng khi vui chơi và giải trí

Trẻ cần được dạy cách phân biệt đồ chơi với những đồ dùng khác

Những lúc cha mẹ chơi cùng các con thì sẽ có thời gian để mắt đến con nhiều hơn nhưng có nhiều trường hợp, người lớn phải làm việc khác mà không thể theo sát các bé thì những bài học để các bé chơi an toàn là rất quan trọng. cha mẹ nên giúp con nhận biết được đâu là đồ chơi, đâu là đồ dùng GĐ, đâu là những vật dụng không an toàn và trẻ không nên dùng , những không gian các con không nên đến gần…

9. Biết xin lỗi khi sai

Trẻ nên được dạy dỗ ngay từ đầu về việc nhận sai và xin lỗi khi mình làm sai. Nhận ra lỗi lầm và xin lỗi cho thấy trẻ là 1 người dũng cảm, có trọng trách với những gì mình làm. Phụ huynh cũng trở nên rất tự hào và vui mừng khi con biết nhận lỗi và sửa sai.

10. Bảo vệ môi trường

Môi trường đang gặp tình trạng ô nhiễm và độc hại nghiêm trọng và việc kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường được diễn ra trên diện rộng. Các con nên được dạy cách bảo vệ môi trường ngay từ khi còn nhỏ. Ở tuổi của các con, việc làm để môi trường thêm sạch hơn đó chính là vứt rác đúng nơi quy định. Hình thành thói quen này chính là một cách để các con bảo vệ môi trường rồi đấy.

Các bậc phụ huynh hãy dạy cho con 10 kỹ năng sống quan trọng trên đấy để không chỉ giúp con tự đảm bảo bản thân mà còn có thể yên tâm về về các con hơn không ít.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post